ลุคดี คิดเร่ิด ไม่มีฉาว! ‘มาดามแอน’กว่าจะเป็นเจ้าของอาณาจักรอพาร์ทเม้นท์หรูไฮโซฯ เพราะแนวคิดแบบนี้…

‘มาดามแอน’เจ้าของอพาร์ทเม้นท์หรูไฮโซฯ แต่ความจริงคือ…

‘มาดามแอน’เจ้าของอพาร์ทเม้นท์หรูไฮโซฯ ถูกมองว่ารวยเว่อร์ ล่าสุดได้เปิดตัวธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  จัดให้เช่าสถานที่เป็นห้องพัก และร้านค้า แต่เอาจริงๆ กว่าที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวมาถึงจุดนี้ได้นั้น เพราะใช้เงินเป็น มีการจัดสรรปันส่วนเป็นอย่างดี แล้วไม่เคยใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

แอน ทองประสม 'มาดามแอน'เจ้าของอพาร์ทเม้นท์หรูไฮโซฯเห็นเป็นซุปตาร์เบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยขนาดนี้ แต่บอกเลยว่านางแทบจะไม่ค่อยซื้อของ แถมยังชอบใช้ของซ้ำๆ อย่างแว่นกันแดดใช้มานานหลายปี ถ้าไม่โดนเพื่อน กระทุ้งว่าเปลี่ยนได้แล้วก็คงใช้ต่อ หรือกระเป๋าก็ใช้จนเยิน นางไม่ได้เจตนา สมถะ แต่รู้สึกคุ้นมือกับของเดิมมากกว่า หรือแม้กระทั่งคอนโดที่อยู่ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ใหญ่โต มีพื้นที่ประมาณ 100ตารางเมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ําเท่านั้น

แอน ทองประสม 'มาดามแอน'เจ้าของอพาร์ทเม้นท์หรูไฮโซฯ“แอนยังรู้สึกเลยว่าใช้พื้นที่ไม่คุ้ม วันนี้เราไม่ได้ใช้ห้องน้ําอีกห้องเลย ต้องสลับไปใช้ให้น้ําหมุนเวียน บ้าง หรือไปสลับอยู่ห้องนอนเล็กบ้าง และที่ผ่านมาเราก็อยู่คอนโด มาตลอด ไม่เคยมีบ้าน ที่วางแผนว่าจะสร้างก็คงเป็นบ้านหลังเล็กๆ ไม่อยากมีสระน้ําใหญ่หรืออะไรมากมาย วันนี้แอนอยากตัดภาระ มากกว่าคิดอยากมีนั่นมีนี่ รู้สึกพอกับสิ่งที่มีอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่ได้มีมากมายอะไร”

'มาดามแอน'เจ้าของอพาร์ทเม้นท์หรูไฮโซฯนางค่อนข้างหัวโบราณทางการใช้เงิน ถ้าไม่สามารถเก็บเงินได้ประมาณหนึ่งก็ไม่กล้ามีภาระอะไร ที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์อย่างที่คนอื่นๆ นิยมซื้อเก็งกำไร หรือปล่อยเช่า เธอก็มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ไม่ได้ทุ่มเงินไปทั้งหมด จัดว่าเป็นสาวที่ใช้ชีวิตค่อนข้างเซฟมากๆ ในขณะเดียวกันก็ไม่แคร์ว่าจะต้องทำการตลาดพีอาร์ตัวเองเหมือนดาราคนอื่นๆ ไม่แปลกใจที่ทำไมถึงได้เห็นแอนน้อยกว่าคนอื่น “ไม่มีชื่อขึ้นหน้าหนึ่งตลอดเวลา เพื่อให้ได้รับเชิญไปงานอีเว้นต์บ่อยๆ แอนไม่มีงานตรงนั้น แต่เราต้องเลือกว่าอยากมีเงินในกระเป๋าเยอะๆพร้อมกับชีวิตวุ่นวาย หรืออยู่เย็นๆ แต่เงินไม่มาก ซึ่งแอนเลือกอย่างหลัง ไม่ได้บอกว่าแบบแรกไม่ดีนะคะ แต่ไม่ใช่วิถีที่แอนสามารถจัดการได้

'มาดามแอน'เจ้าของอพาร์ทเม้นท์หรูไฮโซฯ“สมัยก่อนเราอาจมีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องแตะเส้นชัยตรงนั้นตรงนี้ แต่วันนี้แอนผ่านจุดเหล่านั้นมาแล้ว รู้สึกว่าชีวิตระหว่างวันสําคัญกว่าเป้าหมาย ถ้าเรารับงานหนึ่งที่ทําให้ได้เจอเพื่อนที่น่ารัก แม้ไม่ได้เงินเยอะ แต่เราได้มิตรภาพ แอนก็อยากทํางานนี้ ขณะเดียวกันถ้าแอนได้ข้อเสนองานที่ดีแต่ต้องขัดแย้งกับคนมากมายก็ไม่เอาค่ะ”

การมีเงินเยอะๆ จึงไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเธอคนนี้

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : annethong

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up