สวย เก่ง สมาร์ท เภสัชกร “การ์ฟิลด์-พิชชาภา” ตัวเก็ง เต็งมง Miss Tiffany 2022

account_circle

จัดว่าเป็นตัวเก็งบนเวทีการประกวด Miss Tiffany 2022 สำหรับ เภสัชกร การ์ฟิลด์-พิชชาภา เกษมทรัพย์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 31 ซึ่งปัจจุบันเปิดร้านขายยา และเป็น Tiktoker ด้านสุขภาพ

สวย เก่ง สมาร์ท เภสัชกร “การ์ฟิลด์-พิชชาภา” ตัวเก็ง เต็งมง Miss Tiffany 2022

Miss Tiffany 2022

หากใครได้ดูเธอวันออดิชั่นต้องพูดเป็นเสียงเดียวกัน การ์ฟิลด์นั้นสวย และ ฉลาด สมกับที่เธอจบการศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล แถวยังคว้าเกียรตินิยมอันดับ1 มาครอง โดยในตอนที่เธอแนะนำตัววันออดิชั่นนั้น การ์ฟิลด์ ได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการมาประกวด Miss Tiffany 2022 ครั้งนี้ว่า

“การ์ฟิลด์ต้องการมาประกวดเวที Miss Tiffany ครั้งนี้ เพราะว่าอยากที่จะเป็นโรโมเดล (ต้นแบบ) ให้กับน้องๆ สาวประเภท 2 ได้ใช้ฮอร์โมนได้อย่างถูกต้อง และ ปลอดภัย การ์ฟิลด์เคยมีประสบการณ์ที่ค่อนข้างเลวร้ายในอดีตมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าเคยป่วยเป็นโรคตับอักเสบจากการใช้ยาฮอร์โมนเกินขนาดค่ะ มันเป็นอะไรที่รู้สึกเศร้ามาก แม้กระทั่งเราเป็นเภสัชกร เราไม่สามารถดูแลตัวเองได้เลย เรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวมาก ปฏิแสธไม่ได้เลยว่าทรานเจนเดอร์ทุกคนต้องเทคฮอร์โมน การ์ฟิลด์เลยทำช่องเกี่ยวกับสาระฮอร์โมนใน Tiktok ปัจจุบันมีคนติดตามมากกว่า สี่หมื่นคน ช่องนี้เป็นช่องที่ให้ความรู้ สอนผลข้างเคียง วิธีการเทคตั้งแต่เริ่มต้นเลยค่ะ”

Miss Tiffany 2022

นอกจากนี้ การ์ฟิลด์ยังได้เผยความรู้สึกในวันออดิชั่นว่า เธอนั้นไม่ตื่นเต้นเลย และต้องการเป็นตัวเองให้มากที่สุด

“จริงๆ ตอนสัมภาษณ์ไม่ตื่นเต้นเลยค่ะ เพราะเราต้องการที่จะเป็นตัวเองให้มากที่สุด ให้คณะกรรมการเห็นตัวตนของเรา เพราะว่าปีนี้เวทีมิสทิฟฟานี่มาในคอนเซ็ปต์ The original เป็นต้นแบบของความงาม เป็นคุณค่าของตัวจริง  ซึ่งที่กรรมการไม่ถามคำถามต่อ การ์ฟิลด์คิดว่าน่าจะเป็นเพราะ เรื่องที่การ์ฟิลด์เล่ามันครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลที่มา ทำไมถึงมา แล้วเราจะแก้ปัญหานี้กับสังคมได้อย่างไร”

ไม่เพียงจะเป็นเภสัชกรที่ให้คำแนะนำผู้ที่มาซื้อยาผ่านร้านของเธอ การ์ฟิลด์ยังได้ทำช่อง Tiktok ที่ชื่อว่า Garfield Pitcha

“จุดประสงค์ในการทำช่อง Tiktok ของการ์ฟิลด์คือ แนะนำด้าน สุขภาพ ความงาม และไลฟ์สไตล์ทั่วไปค่ะ แต่หลักๆ ช่วงนี้จะเป็นสาระเกี่ยวกับฮอร์โมนเสียส่วนใหญ่ มากกว่า 50% ของผู้ที่ติดตามช่องของการ์ฟิลด์ก็จะเป็นน้องๆ ข้ามเพศที่มีความสนใจสุขภาพในเรื่องของฮอร์โมนค่ะ ส่วนสาระอื่นๆ ก็จะเป็นวิธีการดูแลตัวเอง การใช้อาหารเสริม สกินแคร์ หรือว่าจะเป็นเรื่องผิว เป็นเรื่องเกี่ยวกับความงามทั้งหมดเลยค่ะ”

“แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การ์ฟิลด์อยากเป็นกระบอกเสียง อยากเติมพลังให้กับน้องๆ ข้ามเพศรุ่นใหม่ๆ ให้รู้จักการใช้ฮอร์โมนได้อย่างถูกต้อง รวมไปถึงการปรึกษาแพทย์ และการตรวจวัดระดับฮอร์โมนอย่างจริงจัง เพื่อเราจะได้รู้เป้าหมายและป้องกันไม่ให้เกิดผลข้างเคียงในระยะยาว อีกทั้งเป็นการช่วยกระจายข้อมูลว่า ตอนนี้มีคลินิกของคนข้ามเพศโดยเฉพาะ น้องๆ สามารถเข้ารับการปรึกษาได้ และข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บเป็นความลับค่ะ”

“นอกจากเรื่องนี้แล้ว การเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคมก็เป็นเรื่องสำคัญ  การ์ฟิลด์อยากจะสนับสนุนเรื่อง สมรสเท่าเทียม และ สิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ เพราะการ์ฟิลด์มองว่ามนุษย์ทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือเพศไหนก็ตามค่ะ”


เรื่อง : Nitcha

ภาพ : Miss Tiffany, @ggarfield.p

Praew Recommend

keyboard_arrow_up