ชีวิตลงตัวของ 5 ซูเปอร์มัม คุณแม่ช่างฝัน นักปั้นคนเก่งของลูก

เกิดมาเป็นหญิง มักมีอารมณ์อ่อนไหว ชอบเพ้อฝัน และรักอิสระเป็นเรื่องธรรมดา จึงไม่แปลกที่เวลาจะรักหรือใช้ชีวิตคู่กับผู้ชายสักคน พวกเธอจึงคิดแล้วคิดอีก เพราะถ้าตกลงปลงใจแต่งงานเป็นคุณแม่ มีลูกด้วยกันแล้ว ความฝันหลายอย่างที่อยากทำ หรือสิ่งที่เธอทำอยู่ก็อาจจะต้องเก็บพับใส่ตู้ลงไป หรือให้เวลาน้อยลง เพื่อมาใช้ชีวิตเป็นคุณแม่เต็มตัวดูแลลูกๆ สุดที่รักอย่างเต็มที่แทน

แต่ก็มีผู้หญิงหลายคนไม่น้อยที่พร้อมหยุดฝันเหล่านั้น แล้วหันมาดูแลตัวเองให้แข็งแรงเพื่อให้มีเจ้าตัวเล็ก ซึ่งจะว่าไป การเป็นคุณแม่มีลูกที่น่ารักไว้เลี้ยงดูก็เป็นอีกความฝันหนึ่งของสาวๆ หลายคนเลยไม่น้อย ยิ่งไปกว่านั้นถึงแม้ว่าสาวๆ หลายคนจะกลายเป็นคุณแม่แล้ว แต่ก็ยังมุ่งมั่นทำตามฝันของตัวเองอยู่ รวมถึงสานฝันให้ลูกด้วย

เจี๊ยบ โสภิตนภา ชุ่มภาณี

Me by @lovemelondon @lovemeverywhere ❤️

A photo posted by Jeab Sopidnapa (@jeabsopidnapa) on

My Saturday ❤️ with my Love @biathai @beneathinand ❤️

A photo posted by Jeab Sopidnapa (@jeabsopidnapa) on

❤️❤️❤️ #onefineday @biathai @beneathinand

A photo posted by Jeab Sopidnapa (@jeabsopidnapa) on

ยังคงคาแรคเตอร์สาวผมสั้นสุดมั่นใจได้ตลอดกาล แม้จะแต่งงานมีน้อง เบนเน่ ลูกชายสุดรักกับสามี เบียร์ ธิตินันท์ ชุ่มภาณีไปแล้ว นอกจากจะเป็นคุณแม่ดูแลลูกชายแล้ว เธอยังเป็นเวิร์คกิ้งวูแมนที่ทำงานหลายสิ่งอีกด้วย ทั้งนักแสดง พิธีกร ถ่ายโฆษณา และผู้จัดละครทางช่อง ONE สาวเจี๊ยบเคยบอกว่า ฝันของเธอคือการเป็นดีไซเนอร์ แต่ด้วยที่เธอวาดรูปไม่เก่ง ถึงแม้จะทุ่มเทตั้งใจเรียนแล้ว ผลก็ออกมาได้ไม่ดี เธอจึงพักโครงการนี้ไป ซึ่งถ้ามองดีๆ แล้ว งานทุกอย่างที่เธอทำในตอนนี้ล้วนเกี่ยวกับศิลปะ ใช้ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ตามที่เธอชอบทั้งนั้น จึงจัดเป็นคุณแม่ขาลุยตามฝันคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ และเธอยังทุ่มเทให้น้องเบนเน่ ได้ทำในสิ่งที่ลูกชายชอบด้วย สิ่งนั้นก็คือเรื่องวาดรูปนั่นเอง

อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล

มาเที่ยวรายการวันวานค่ะ @polyplus_jad_hai

A photo posted by aomphiyada (@aomphiyada) on

เป็นเพื่อนสนิทของสาวเจี๊ยบ สำหรับอ้อม พิยดา ที่ได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่กับ พี่อาร์ท ศรา และมีลูกสาวสุดหวงคือ น้องนาวา ให้ได้ชื่นชม อ้อมเป็นผู้หญิงเก่งคนหนึ่งที่ตั้งใจทำงานในวงการบันเทิง ทั้งนักแสดง พิธีกร และเป็นผู้จัดละครร่วมกับเจี๊ยบ โสภิตนภา และถึงแม้จะมีลูกสาวแล้ว เธอก็ยังคงทำงานในวงการต่อไป พร้อมทั้งพ่วงลูกสาวมาเรียนรู้งานในวงการบันเทิงด้วย เราจึงได้เห็นน้องนาวา ถ่ายแฟชั่น ถ่ายโฆษณา หรือตามกองถ่ายอยู่บ่อยๆ และสิ่งหนึ่งที่อ้อมเน้นให้ลูกสาวคนนี้เลยก็คือ เรื่องเต้น เรื่องร้องเพลง ซึ่งเธอบอกว่า เป็นสิ่งที่เธอทำแล้วไม่ถนัด และสิ่งนี้ลูกสาวเธอก็ชอบและสนใจมากเสียด้วย

สู่ขวัญ บูลกุล

A photo posted by suquanbulakul (@suquanbulakul) on

เป็นผู้หญิงที่ครองภาพลักษณ์ที่ดีอยู่เสมอ ถึงแม้ สู่ขวัญ บูลกุล จะอำลาตำแหน่งพิธีกรในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ และเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ไปแต่งงานใช้ชีวิตกับสามี โชค บูลกุลแห่งฟาร์มโชคชัย และมีลูกชายน้องปราบ บูลกุล บทบาทของคุณแม่ในวันนี้ในวันที่ลูกชายเริ่มโตขึ้นคือการทำกิจกรรมร่วมกับลูกชายอยู่บ่อยๆ แม้จะมีลุคสาวสวยมาดนางพญา แต่ความฝันของเธอก็แมน ขาลุยทีเดียว เพราะเธออยากเป็นนักบินอวกาศ บินไปนอกโลก ด้วยความที่เธอสนใจเรื่องดวงดาว ดาราศาสตร์มากๆ แม้เธอจะรู้ว่าเป็นฝันที่ยากพอตัว แต่สู่ขวัญก็มักจะอ่านหนังสือ และดูสื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ตลอด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up