3.1 Phillip Lim

เจาะลุคเรียบง่ายแต่สง่างามของ “โซฟี่-ปาจรีย์” ที่เติมเต็มสไตล์ด้วย 3.1 Phillip Lim

3.1 Phillip Lim
3.1 Phillip Lim

ผู้หญิงกับแฟชั่น ถือเป็นของคู่กัน Exclusive Talk ครั้งนี้ แพรว จึงขอพาสาวๆ ที่รักการแต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจไปเจาะลึกเรื่องราวความเป็นแฟชั่นนิสต้าของ ‘คุณโซฟี่ – ปาจรีย์ ซูเมอร์ส-โรเจอร์’ เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ Pacharee ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก พร้อมส่องลุคโปรดสไตล์ Easy & Effortless Chic ที่เรียบง่ายแต่สง่างามและโก้เก๋สุดๆ ด้วยไอเท็มจาก 3.1 Phillip Lim ซึ่งนับเป็นแบรนด์โปรดของผู้หญิงเก่งแห่งแวดวงแฟชั่นคนนี้ โดยเธอถึงขั้นเล่าให้ แพรว ฟังว่ารู้สึกผูกพันกับแบรนด์ 3.1 Phillip Lim มากๆ เพราะตอบโจทย์ทั้งความชอบและไลฟ์สไตล์ของเธอได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จากความหลงรักแฟชั่นสู่แบรนด์ Pacharee

“Pacharee เป็นแบรนด์เครื่องประดับที่มีจุดเริ่มต้นมาจากเสื้อผ้า ซึ่งเป็นความชื่นชอบส่วนตัวของฟี่ เหตุเกิดจากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ฟี่ตัดสินใจเปิดแบรนด์เสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากผ้าไทยทอมือ โดยช่วงที่กำลังวางแผนถ่ายแบบเสื้อผ้าของแบรนด์ ฟี่รู้สึกว่ายังขาดอะไรอยู่ จึงปิ๊งไอเดียว่าควรเติมเครื่องประดับเข้าไป

“ด้วยความที่คุณพ่อของฟี่เป็นนักอัญมณีศาสตร์ หรือเรียกง่ายๆ ว่านักสะสมอัญมณี ที่บ้านจึงมีมุกและพลอยเก็บเอาไว้เยอะ ซึ่งฟี่ถูกใจมุกบาโรกที่คุณแม่เอามาให้ดูมากๆจึงขอนำไปออกแบบเป็นเครื่องประดับ โดยให้ช่างทองเดินทองเพิ่มเข้าไปเพื่อทำเป็นต่างหู ซึ่งถือเป็นเครื่องประดับชิ้นแรกของ Pacharee และเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เพราะหลังจากที่ปล่อยภาพสินค้าทางอินสตาแกรม ปรากฏว่ากระแสตอบรับของต่างหูดีกว่าเสื้อผ้ามากๆและหลังจากที่ปล่อยเครื่องประดับออกมาเรื่อยๆ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากตลาดต่างประเทศด้วย หลายห้างติดต่อมาสุดท้ายฟี่จึงต้องตัดใจกับเสื้อผ้า แล้วมุ่งทำเครื่องประดับเต็มตัว

Pacharee 1

“เครื่องประดับของ Pacharee โดดเด่นด้วยการเคารพรูปทรงดั้งเดิมของมุก ทุกชิ้นเป็นงานแกะมือ ทำให้แต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งฟี่มองว่าความพิเศษเหล่านี้เองที่ทำให้คนชอบตอนนี้ Pacharee มีขายในหลายร้อยประเทศทั่วโลก และมีลูกค้าเหนียวแน่น ตั้งแต่คนทั่วไปจนถึงดาราเซเลบต่างประเทศ ซึ่งฟี่อยากให้ Pacharee เติบโตสวยงามอย่างมีคุณค่าแบบนี้ไปเรื่อยๆไม่จำเป็นต้องก้าวกระโดด แต่ขอให้คนจดจำเราได้

“นอกจาก Pacharee แล้ว ฟี่ยังทำเครื่องประดับอีกแบรนด์กับเวร่า (กุณฑลี โรเจอร์) น้องสาว นั่นคือ MoonTree ซึ่งโดดเด่นด้วยความงดงามของพลอยเป็นหลัก เน้นการเล่าเรื่องราว ความหมาย และพลังของพลอยในแง่มุมต่างๆ เช่น พลอยประจำเดือนเกิด สัญลักษณ์แห่งความโชคดี โดยหลังจากเปิดตัวแบรนด์ไปเมื่อปีที่แล้ว ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับดีมากๆเช่นกันค่ะ”

Pacharee 2

ซึมซับความเป็นแฟชั่นนิสต้าตั้งแต่เด็ก

“ฟี่ชอบเรื่องแฟชั่นตั้งแต่เด็ก เพราะได้รับอิทธิพลมาจากคุณแม่ค่ะ ตอนฟี่เด็กๆคุณแม่จะเรียกช่างตัดเสื้อมาที่บ้านสัปดาห์ละครั้ง ฟี่จึงได้สัมผัสกับเรื่องพวกนี้ เรียกว่าได้ซึมซับจากประสบการณ์ ซึ่งพอคุณพ่อรู้ว่าลูกชอบอะไร ก็จะสรรหามาให้ ที่บ้านจึงมีนิตยสารแฟชั่นอยู่เต็มไปหมด แม้สมัยนั้นจะไม่มีนิตยสารหัวนอกนำเข้า แต่คุณพ่อก็จะไปหามาให้จนได้ฟี่จึงได้เรียนรู้เรื่องแฟชั่นจากนิตยสารเยอะมากๆ ถ้าชอบลุคไหนเป็นพิเศษ ก็จะตัดรูปเก็บเอาไว้ ซึ่งปัจจุบันก็ยังอยู่เลยค่ะ”

Pancharee 3

Easy & Effortless Chicสไตล์ตรงใจ

“ฟี่ชอบแต่งตัวแนวคลีนๆ ที่มีทั้งความไทม์เลสและความสง่างาม โดยขอนิยามว่าเป็นสไตล์ Easy & Effortless Chic แล้วกันค่ะ เหตุผลที่ชอบสไตล์นี้ เพราะเป็นสไตล์ที่เรียบง่ายแต่เก๋ลูกเล่นไม่เยอะจนเกินงาม ถ้าเป็นแนวแฟมินีน ก็จะแฟมินีนแค่เบาๆ ซึ่งพอย้อนกลับไปดูลุคเก่าๆ ที่ตัดรูปจากนิตยสารเก็บเอาไว้ ก็พบว่าเหมือนกับสไตล์ของตัวเองตอนนี้เลยค่ะ”

Pancharee 4

3.1 Phillip Lim ขึ้นแท่นแบรนด์โปรด

“ถ้าถามถึงแบรนด์เสื้อผ้าที่ตรงกับสไตล์ของฟี่ ขอยกให้กับ 3.1 Phillip Lim เลยค่ะ ซึ่งถ้าให้เล่าถึงความผูกพันกับแบรนด์นี้ ก็คงต้องย้อนกลับไปถึงครั้งแรกที่ฟี่ได้เห็นเสื้อผ้าของเขาแบบลึกๆ นั่นคือตอนที่มีโอกาสไปช่วยงานแฟชั่นโชว์ของ 3.1 Phillip Lim พอเห็นแล้วก็รู้สึกชอบมากๆ เพราะเสื้อผ้าของเขามีอารมณ์แบบ Abstract Art ที่เรียบง่ายแต่เก๋มาก ไม่ปรุงแต่งเยอะแต่ดูมีอะไร สามารถนำไปสไตลิ่งต่อได้ง่าย และไม่ว่าใครสวมใส่ก็สามารถครีเอทสไตล์ของตัวเองได้

Pancharee 5

“นับจากนั้น 3.1 Phillip Lim ก็กลายเป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์เสื้อผ้าที่ฟี่ซื้อเป็นประจำ กระทั่งกลายเป็นแบรนด์โปรด ณ ตอนนี้ เพราะแบรนด์ทั่วไปถ้าไม่เรียบไปเลย ก็แฟชั่นจ๋าจนใส่ยาก แต่ 3.1 Phillip Lim โดดเด่นด้วยความเรียบที่เก๋และสง่างาม ยกตัวอย่างสูทของเขาที่จะไม่ใช่สูทเรียบๆ ธรรมดา แต่จะมีดีเทลนิดๆ เพื่อเพิ่มความเก๋ ซึ่งฟี่สามารถสไตลิ่งให้เหมาะกับตัวเองได้ง่าย ไม่ต้องพยายามมากจนไม่เหมาะกับคาแร็คเตอร์ อีกทั้งชุดหนึ่งก็สามารถใส่ได้หลากหลายโอกาสแบบเดย์ทูไนท์ช่วงเช้าไปคุยงานแล้วช่วงเย็นไปดินเนอร์ต่อได้เลย

“นอกจากนี้ 3.1 Phillip Lim ยังออกแบบเรื่องสีสันได้ลงตัวมากๆ ยกตัวอย่างคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2022 ซึ่งเป็นคอลเล็คชั่นล่าสุดของเขาที่เล่นกับสีสันสว่างตาได้แบบพอดิบพอดี เช่น สีส้มนีออน สีเขียวเปลือกแตงโม เรียกว่าสีเดียวแต่เอาอยู่เลยค่ะ”

Pacharee 6

ไอเท็มทัชใจตั้งแต่แรกเห็น

“อย่างลุควันนี้ ฟี่รู้สึกประทับใจเดรสแขนยาวสีดำที่เว้าช่วงอก ซึ่งเป็นชุดจากคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2022 ของ 3.1 Phillip Lim ชอบถึงขั้นซื้อเลยทันทีค่ะ เพราะเป็นชุดที่ใส่แล้วสวยเป๊ะ และสามารถสไตลิ่งได้ง่าย แถมยังเรียบหรู และแฝงความเซ็กซี่เบาๆ เอาไว้แบบพอดี  เรียกง่ายๆ ว่าเซ็กซี่แบบดูแพง ที่สำคัญคือเหมาะกับหลากหลายโอกาส เป็นทางการก็ได้ ไม่เป็นทางการก็ดี

Pacharee 7

“ส่วนอีกชุดที่ชอบมากๆคือจั๊มสูทสีม่วงลาเวนเดอร์ที่เวร่าใส่ซึ่งเป็นชุดจากคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2022 ของ 3.1 Phillip Lim เช่นกัน เพราะเป็นชุดที่มีทั้งความหวานและความเท่อยู่ในชุดเดียวกัน ซึ่งฟี่สะดุดตาชุดนี้ตั้งแต่ตอนแขวนเอาไว้ และคิดว่าเวร่าใส่ออกมาต้องสวยแน่ๆ”

Pacharee 8

เผยทริคมิกซ์แอนด์แมตช์

“ในการค้นหาสไตล์ที่ใช่ของตัวเอง อันดับแรกฟี่อยากให้ทุกคนเข้าใจรูปร่างของตัวเองก่อนว่าเหมาะกับเสื้อผ้าแบบไหน อย่างฟี่ที่ตัวไม่สูง จึงชอบใส่เสื้อที่หลวมนิดหนึ่ง เช่น เสื้อตัวโคร่งๆ ดีไซน์เก๋ของ 3.1 Phillip Lim แล้วแมตช์กับกางเกงเข้ารูปดีไซน์คลีนๆ

“ทริคง่ายๆ อีกอย่างคือการใส่เดรสหรือจั๊มสูทที่ชิ้นเดียวเอาอยู่เลย โดยเฉพาะสีเบสิกอย่างสีครีม สีขาว สีดำ ที่ควรมีติดตู้เอาไว้ เพราะแค่แมตช์กับรองเท้าสวยๆ สักคู่ ก็คอมพลีทลุคได้แล้ว ซึ่งทริคส่วนตัวของฟี่ คือการใช้รองเท้าสไตล์เปลือยๆ มาเบรก ถ้าอยากให้ดูแคชชวลขึ้น

“สุดท้ายคือฟี่เชื่อว่าทุกคนมีไอเดียในการครีเอทสไตล์ของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องใส่แบรนด์เดียวทั้งลุค หรือแต่งตัวตาม Lookbook ฟี่จึงอยากแนะนำเรื่องการเลือกซื้อเสื้อผ้า โดยอยากให้ลงทุนกับชิ้นที่มีเอกลักษณ์หรือเสน่ห์ เพื่อเป็น Key Piece ให้กับลุค เพราะจะสามารถนำไปสไตลิ่งต่อได้ง่าย ปรับลุคได้เยอะ ใช้ได้ยาวๆ ไม่ใช่ใส่ครั้งเดียวแล้วจบ ซึ่งข้อดีอีกอย่างของเทคนิคนี้คือทำให้เราสนุกกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up