เด่นหรือดับ อัพเดตผลงาน 5 สิงห์หนุ่มแห่งวังจุฑาเทพ ใครขึ้นแท่นพระเอกสุดฮ็อตกันบ้าง

ผ่านมาแล้ว 3 ปี กับละครซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ที่สร้างขึ้นในโอกาสครบรอบ 43 ปี ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และยังสร้างชื่อเสียงให้แก่เหล่านักแสดง ผู้กำกับ ผู้ดูแลเสื้อผ้าหน้าผม นักร้องเพลงประกอบละคร รวมถึงยังกรุยทางเปิดตัวพระเอก นางเอกหน้าใหม่ให้เป็นที่รู้จักสู่วงการบันเทิงได้อย่างสวยงาม

พูดถึงชื่อละครชุดนี้ เดือนเด่นคงยกให้เหล่า 5 สิงห์หนุ่มแห่งวังจุฑาเทพ ที่ต่างมีคาแร็กเตอร์ของตัวเองเด่นชัด ซึ่งถ้าย้อนไปช่วงนั้น ภาพลักษณ์ของคุณชายที่ปล่อยออกสื่อครั้งแรกต่างเรียกความสนใจได้ไม่น้อย อาจจะด้วยเป็นการผสมผสานระหว่างพระเอกคนคุ้นเคยอย่าง เกรท วรินทร,พระเอกเต็มตัวครั้งแรก โป๊ป ธนวรรธน์ และพระเอกหน้าใหม่อย่าง เจมส์ จิรายุ, บอม ธนิน และเจมส์ มาร์ ซึ่งก็สวมใส่ชุดสูทสไตล์คุณชายอันหล่อเหลาแบบจัดเต็ม

นอกจากนี้รูปแบบละครยังเป็นแนวพีเรียด คอสตูมสวยงาม และเนื้อเรื่องก็มีความน่าสนใจ เข้มข้นไปตามสายอาชีพของพระเอกแต่ละคน ซึ่งหลังจากซีรีส์ที่ดังเป็นพลุแตกของพวกเขาจบไปแล้ว กระแสแต่ละคนในสายงานนี้เป็นอย่างไรบ้าง วันนี้มาอัพเดตผลงานของพวกเขากันหน่อย

เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ : คุณชายธราธร

จุฑาเทพถือว่าโชคสองต่อ เพราะก่อนหน้าซีรีส์ชุดนี้ เราได้เห็นเกรทในซีรีส์ชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจภาคแรกมาก่อน ซึ่งขยายชื่อเสียงของเกรทให้เป็นที่รู้จักได้พอตัว ทิ้งระยะไม่นาน หนุ่มเกรทก็กลับมาในมาดคุณชายธราธร อาจารย์โบราณคดีผู้สุภาพ นุ่มลึก ประกบคู่ พรีม รณิดา ซึ่งก็ถูกใจสาวๆ ที่ชอบผู้ชายสไตล์นี้เป็นทุนเดิมกันอยู่แล้ว หลังซีรีส์จบ กระแสเกรทจัดว่าดีทีเดียว และกับผลงานละครเรื่องใหม่ๆ ก็ยังรักษามาตรฐานการแสดงและโปรยเสน่ห์ของตัวเองได้อยู่เรื่อยๆ ทั้งเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ภาค 2 ที่มีเสียงชื่นชมเกรทว่า ตีบทคนโดนของได้อิน เล่นทะเล้น ฮาได้แบบไม่ห่วงหล่อ

จุฑาเทพ
ละครซีรีส์ชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ประคบคู่ อาย กมลเนตร

หลังจากนั้นเกรทก็ได้กระแสตอบรับดีมากเมื่อมาเล่นคู่กับคู่ขวัญอย่าง แมท ภีรนีย์ ในละครเรื่อง รักต้องอุ้ม และขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ ซึ่งเคมีฟุ้งคนดูแฮปปี้ แต่ไม่ได้หมายความว่า ละครเรื่องอื่นของหนุ่มเกรทไม่ดีนะ เพราะอย่าง สามี หรือ ใต้เงาจันทร์ เกรทก็เอาอยู่ คนดูรักราพณ์และคุณโต จัดว่าเป็นพระเอกที่สะสมเสน่ห์มากขึ้นๆ ดูได้ไม่เบื่อเลยจริงๆ

จุฑาเทพ
ละครเรื่อง ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ

โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ : คุณชายปวรรุจ

จุฑาเทพ

ฮอตจนเข้าไปอยู่ในใจสาวๆ หลายคน สำหรับ นักการทูตสุดโรแมนติก คุณชายปวรรุจ หรือโป๊ป ธนวรรธน์ ด้วยฉากที่สวยของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และบทที่เรียกคะแนนสงสารจนทำให้สาวๆ หลงรักหัวปักหัวปำ รวมถึงเล่นเข้าขากับนางเอก มิว นิษฐา ได้ดีจนเกิดกระแสคู่จิ้น คู่ขวัญ โป๊ป-มิว ขึ้น ชื่อของโป๊ปจึงต้องตาต้องใจใครหลายคน และยังเดินหน้าต่อเรียกกระแสดีมาก ในเรื่อง สามีตีตรา ที่เล่นคู่กับ พลอย เฌอมาลย์ เรียกว่า นาทีนั้นสาวๆ อยากเป็นสาวพลอยทานขนมรสพิศุทธิ์กันทั้งเมือง

จุฑาเทพใครว่าโป๊ปจะเหมาะกับบทผู้ชายนุ่มๆ ยิ้มหวานได้อย่างเดียว เพราะโป๊ปกลับมาเล่นคู่ มิว อีกครั้งในละครเรื่อง รักออกฤทธิ์ ซึ่งก็ฉีกไปเล่นทะเล้น มาดกวนเรียกใจคนดูได้มากอยู่ ส่วนละครเรื่องล่าสุดอย่าง สะใภ้จ้าว กระแสอาจจะไม่เปรี้ยงมาก แต่ละครเรื่องใหม่อย่าง เลือดรักทระนง และบุพเพสันนิวาส ก็น่าสนใจให้ติดตามได้ไม่น้อย

จุฑาเทพ

จุฑาเทพ
ภาพฟิตติ้งละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส จะออกฉายเร็วๆ นี้

เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข : คุณชายพุฒิภัทร

จุฑาเทพกลายเป็นซุป’ตาร์ สายฟ้าแลบไปเลย หลังจากซีรีส์ตอนคุณชายพุฒิภัทรออกฉาย สาวๆ ต่างคลั่งไคล้คุณชายหมอ หรือ เจมส์ จิรายุ นอกจากนี้งานพรีเซนเตอร์ยังวิ่งเข้าหาเจมส์จิได้แทบทุกวัน เป็นคุณชายที่มีกระแสแรงสุดมาวินในตอนนั้นเลยก็ว่าได้ แต่อย่างว่าพอขึ้นสุดการจะรักษากระแสตัวเองให้เสมอต้นเสมอปลายนั้นก็อาจจะยากหน่อย เพราะอย่างเรื่อง ทองเนื้อเก้า ที่เจมส์แสดงเป็นพระวันเฉลิม คนดูจะนิยมพูดถึง นุ่น วรนุชกันมากกว่า ละครเรื่องรักสุดฤทธิ์ ที่เล่นคู่กับ พั้นช์ วรกาญจน์ ก็ดูไม่เปรี้ยงมาก เพราะดูเคมีของทั้งคู่ยังไม่ลงล็อคเท่าที่ควร

จุฑาเทพและก็เหมือนจะกลับมาบูมอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Timeline จดหมาย ความทรงจำ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น อาจจะด้วยเนื้อเรื่องที่ไม่ได้ขับให้เจมส์เด่นเท่าไหร่ รวมถึงคอนเสิร์ตเมจิกเจมส์ด้วย ซึ่งเจมส์จิก็เดินสายละครแนวพีเรียดมาอีกในเรื่อง หนึ่งในทรวง ประกบคู่ญาญ่า และปดิวรัดา คู่กับคู่ขวัญ เบลล่า ราณี ซึ่งเรื่องหลังนี้กระแสตอบรับบนโซเชียลค่อนข้างดี ด้วยเคมีที่จับคู่กับเบลล่าฟินขจรขจาย และตัวบทที่มีสอนเรื่องการใช้ชีวิตคู่ ทั้งนี้ เจมส์ จิก็ยังมีผลงานละครรอให้เราชมกันอยู่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป ว่าจะกลับมาเปรี้ยงสุดเหมือนสมัยคุณชายพุฒิภัทรกันอีกหรือเปล่า

จุฑาเทพ
ละครเรื่อง ปดิวรัดา

บอม ธนิน มนูญศิลป์ : คุณชายรัชชานนท์

จุฑาเทพนับว่าเปิดตัวได้ดี สำหรับพระเอกใหม่ บอม ธนิน กับบท คุณชายรัชชานนท์ หนุ่มวิศวะโยธา ประกบคู่สาวแต้ว ณฐพร ซึ่งหลายเสียงต่างยกให้เนื้อเรื่องตอนนี้สนุกที่สุดเมื่อเทียบกับคุณชายตอนอื่นๆ ด้วยเป็นตอนที่มีฉากบู๊ บุกป่า พูดภาษาอีสาน และรูปร่างบอมสูงใหญ่ ดูปกป้องเราได้ กระแสบอมเลยมา แต่หลังจากซีรีส์ชุดนี้จบไป บอมก็กลับได้รับฉายา เจ้าชายหินแข็งบ้าง คู่จิ้นหินแกรนิตบ้าง เพราะเล่นแข็ง แสดงบทบาทไม่อิน สื่อสายตาความรู้สึกได้ไม่ชัดเจนว่ารู้สึกอย่างไร

จุฑาเทพ
ละครเรื่อง คิวบิก

ทั้งเรื่องคิวบิก เล่นคู่มิ้น ชาลิดา เรื่องนี้ดีหน่อยเพราะเข้ากับบท หลิน หลานเซ่อ มาเฟียผู้มาดขรึม ส่วนเรื่องสวยร้ายสายลับ เล่นคู่ ริชชี่ และล่าสุดคือเรื่องพิรุณพร่ำรัก กลับโดนกระแสเรื่องการแสดงที่ไม่เป็นธรรมชาติอีกครั้ง

แม้ว่าบอมจะถูกวิจารณ์เรื่องการแสดงมาโดยตลอด แต่ก็ยังคงมองโลกในแง่ดี และไม่ท้อ  ถ้าพูดกันตรงๆ เราก็อยากจะเห็นเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ในตัวบอมฉายชัดออกมาได้แล้ว ก็ต้องรอลุ้นกันในละครเรื่อง ดั่งพรหมลิขิตรัก และเดือนประดับดาว ว่าบอมจะสามารถลบคำสบประมาทได้หรือไม่ ซึ่งเราเชื่อว่า หลายคนก็ยังคอยให้กำลังใจบอมอยู่

จุฑาเทพ

จุฑาเทพ
ภาพส่วนหนึ่งในละครเรื่อง เดือนประดับดาว ที่จะฉายเร็วๆ นี้ IG @manatsanun_p

 

เจมส์ มาร์ : คุณชายรณพีร์

จุฑาเทพนายทหารอากาศ คุณชายรณพีร์คนนี้ เรียกว่า เป็นคลื่นใต้น้ำ ที่กระแสมาช้า แต่พอได้จังหวะ ก็ซัดโครมพัดแรงแบบฉุดไม่อยู่กันแล้วในตอนนี้ เจมส์ มาร์เป็นคนที่เดินช้าแต่จังหวะก้าวมั่นคง หลังจบซีรีส์ชุดนี้ ก็กลับมาโด่งดังมากในละครเรื่องถัดมาคือ ข้าบดินทร์ และเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ที่เพิ่งลาจอกันไปสดๆ ร้อนๆ

จุฑาเทพ
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ IG @archaar

เจมส์ มาร์กลายเป็นคุณชายเล็กที่กระแสตามหลัง แต่นาทีนี้มาวินแซงทางโค้งมากๆ ล่าสุดก็มีแพลนละครใหม่ให้เราได้ชมอีกทั้ง อาคม เล่นคู่มาร์กี้ ราศี เรื่องนี้หลายคนตั้งตารอเพราะน่าจะฉีกลุคเจมส์ และเห็นพัฒนาการเยอะขึ้น สายธารหัวใจ กลับมาเล่นกับมิ้น ชาลิดา และภาพยนตร์เรื่อง Microlove ที่เล่นคู่กับ ฮัม อึนจอง นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีจากวง T-ara เรียกว่า เป็นหนุ่มโชคดีที่คว้าโอกาสดีๆ ได้เต็มมือเลย

จุฑาเทพ
ภาพฟิตติ้งละครเรื่อง อาคม IG @pin21yrs

คำติก็คือคำก่อให้เกิดแรงผลักดันที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ซึ่งถ้าหมั่นฝึกซ้อม แสดงออกมาได้ดี ก็นับว่าจับถูกจุดที่จะเรียก ความนิยมให้แก่ตัวเองได้ อย่างไรก็ตาม เราก็ขอเป็นกำลังใจให้นักแสดงทุกคนพัฒนาฝีมือกันต่อไปก็แล้วกันนะจ๊ะ

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : fanpage สุภาพบุรุษจุฑาเทพ, คุณชายธราธร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ, คุณชายปวรรุจ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ, คุณชายพุฒิภัทร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ, คุณชายรัชชานนท์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ, คุณชายรณพีร์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ, ละครคิวบิก, ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ, สามีตีตราแฟนคลับ, www.thaitv3.com, IG @aarchar @pin21yrs

Praew Recommend

keyboard_arrow_up