Diamonds are a Girl’s Best Friend อลังการวูบวาบกับเครื่องเพชรชิ้นโปรดของ 3 สาวไฮโซ

Diamonds are a Girl’s Best Friend อลังการวูบวาบกับเครื่องเพชรชิ้นโปรดของ 3 สาวไฮโซ

“เพชร” กับผู้หญิงเป็นของคู่กัน แต่มีผู้หญิงแค่ไม่กี่คนที่ได้ครอบครองเครื่องเพชรชิ้นพิเศษ ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อพวกเธอโดยเฉพาะ แพรวรวบรวมเครื่องเพชรชิ้นโปรดในดวงใจของ 3 สาวคนดัง ที่ไม่เหมือนใครมาให้ชมกันรัวๆ ของอย่างนี้ แค่ดูก็เพลิน

พญ.รักษ์ฉนา อภิเกษมสันติ์

 Diamonds

คุณหมอคนสวยที่รวยทั้งความสามารถและเครื่องประดับเพชร ที่เจ้าตัวบอกว่ายอมทุ่มทุนซื้อไม่อั้นหากสิ่งนั้นเป็น “ชิ้นเดียวในโลก” โดยเฉพาะเครื่องประดับเพชรและอัญมณีที่เธอชอบมาตั้งแต่เด็ก คุณหมอเล่าว่า “ความที่ชอบของไม่เหมือนใคร ทำให้หมอชอบออกแบบเองด้วย เพราะเวลาใส่ไปไหนจะได้ไม่ซ้ำกับคนอื่น อย่างเครื่องเพชรชุดที่ออกแบบเองและรักมากชื่อว่า ‘Long Time Ago’ ทำเป็นสร้อยเพชรล้วนทั้งเส้น ความพิเศษเริ่มตั้งแต่ใช้เวลาสะสมเพชรชุดนี้กว่า 10 ปี เพชรทุกเม็ดเกรดดีสุดที่เรียกว่า ‘ทริปเปิ้ลเอกซ์’ องค์ประกอบคือ มีรูปทรงสวย คัทติ้งสวย เวลาโดนไฟส่องจะสะท้อนแสงสว่างจึงทำให้หายากและราคาแพง

Diamonds

“อีกชุดที่รักมากชื่อ ‘อีลอส’ เริ่มจากซื้อมรกตหนัก 70 กะรัตมาเป็นมรกตชิ้นโตที่มีตำหนิน้อยมาก สีเขียวเข้มสะอาด และที่สำคัญเป็นรูปหัวใจ ตอนทำปรึกษาช่างว่า อยากทำสร้อย เขาไม่แนะนำเพราะราคาจะสูง เฉพาะจี้ก็ 8 หลักแล้ว แต่เราบอกว่า ไม่ต้องกลัวเรื่องราคา ขอให้ได้แบบสวยอย่างที่ต้องการเป็นพอ ซึ่งที่สุดก็ได้สร้อยมรกตที่สวยสมใจ ล้อมรอบด้วยเพชรน้ำ DEF color หรือเพชรที่ขาวที่สุดและไฟดีที่สุด ไม่มีตำหนิ

“นอกจากได้ใส่ของสวย ๆ ยังถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า โดยเฉพาะถ้าเป็นของที่เราออกแบบเองและไม่มีใครมีเหมือน สำหรับหมอรู้สึกเหมือนว่า ฝันที่เราวาดด้วยมือ

  “เป็นฝันดีที่กลายเป็นจริงค่ะ”

สุรสา สืบสมาน

 Diamonds

“คุณอุ๋ย-สุรสา” เจ้าของคลินิกความงามและสุขภาพแบบองค์รวม BEUNITY Center หนึ่งในเซเลบฯ สาวสวยที่มักปรากฏกายพร้อมประกายเพชรพร่างพราว คือ แต่ที่ปลื้มที่สุดคือ เทียร่าเพชรน้ำงามสุดหรูที่น้อยคนจะกล้านำมาใส่ แต่คุณอุ๋ยพร้อมเปิดให้แพรวชม

คุณอุ๋ยเล่าว่า “อุ๋ยสนใจเทียร่าเพราะรู้สึกว่าเป็นเครื่องประดับที่ช่วยขับใบหน้าให้ดูเด่นและสวยสง่า คิดว่า เพราะเหตุนี้แหละ ที่ทำให้มงกุฎกลายเป็นสัญลักษณ์ของความมีอำนาจ แต่ในชีวิตจริงต้องเลือกให้เหมาะกับตัวเรา ใส่แล้วต้องไม่ดูเกินอายุจริง และไม่จำเป็นต้องเป็นชิ้นใหญ่โต ดูเป็นนางงาม อุ๋ยจึงเลือกเทียร่าชิ้นเล็กหน่อย จะได้ดูเป็นเจ้าหญิงน่ารัก แล้วนำมาแมทช์กับสร้อย ต่างหู และแหวนชิ้นใหญ่ ๆ ที่สำคัญคือ ดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนคนอื่น ส่วนคุณภาพเพชรต้องดี จึงจะเลอค่า (หัวเราะ)

Diamonds

ไปๆ มาๆ เธอจึงมีเทียร่าในคอลเล็คชั่นถึง 4 ชิ้น โดยมี 2 ชิ้นพิเศษ ที่มีมูลค่าตกชิ้นละ 7 หลัก มาให้ชม“เทียร่าชิ้นแรกเป็นมงกุฎดอกไม้ (ยิ้ม) ได้มาจากร้านเพชรเจ้าประจำ พอลองใส่แล้วชอบมาก รู้สึกว่าดีไซน์สวยหวาน ดูดีไม่เว่อร์มาก ตัวเรือนเป็นทองคำขาว แล้วใช้เพชรเม็ดกลมเรียงเป็นรูปดอกกุหลาบ ส่วนเถาดอกกุหลาบทำจากเพชรทั้งทรงกลมและเหลี่ยม ทั้งเล็กและใหญ่ ซึ่งใช้เพชรเยอะ ขาวละเอียดและงานประณีตมาก  มูลค่าจึงสูง มาทราบทีหลังว่าชิ้นหนึ่งใช้เวลาทำเป็นปี บางครั้งทำเสร็จ ช่างก็ไม่ทำดีไซน์นี้อีกแล้วเพราะถอดใจ

Diamonds

Diamonds

ส่วนอีกชิ้น เพิ่งถอยมาเมื่อปีที่แล้ว ดูเล็ก ๆ น่ารักดี ในขณะเดียวกันก็มีเพชรน้ำดีเม็ดใหญ่หายากแซมอยู่ด้วย ยิ่งพอใส่แล้วรู้สึกว่ารับกับขนาดศีรษะของเราพอดี จึงชอบมาก ส่วนเครื่องประดับอีกชิ้นที่ติดมาใส่ด้วยกันวันนี้ เพราะรู้สึกว่าเข้ากับเทียร่า คือสร้อยเพชรยาวระย้า ชิ้นนี้เห็นครั้งแรกบนปก แพรวฟอร์จูน ปี 2014 ทำให้เราต้องรีบจัดมาทันที ถูกใจเพราะมีเพชรหลายทรง ทั้งทรงหยดน้ำ ทรงกลมแล้วขนาดใหญ่ดี ใส่แล้วดูอลังการ

ชีวิตเปลี่ยนเลย (หัวเราะ) 

อรวรรณ อิงคสิทธิ์

Diamonds

คุณยุ้ย – อรวรรณ อิงคสิทธิ์ เจ้าของแบรนด์โอลิเวียไดมอนด์ ที่หลงใหลใน “เพชรสีดำ” และ “ไอซ์ไดมอน” เป็นพิเศษ จึงมีเครื่องประดับชิ้นเก๋ที่ไม่เหมือนใคร

คุณยุ้ยเล่าถึงเพชรสีดำและไอซ์ไดมอนว่า “เป็นที่นิยมมากในยุควิกตอเรียของยุโรป อย่างชาวอิตาลีเชื่อว่า เพชรสีดำเปรียบเสมือนอัญมณีแห่งความมั่งคั่ง ปรองดอง และเชื่อกันว่าสัมผัสของเพชรสีดำจะสามารถขับไล่ความเข้าใจผิดระหว่างคู่กรณีได้ อีกทั้งยังเป็นเครื่องแสดงอำนาจและบารมีของกษัตริย์อีกด้วย กษัตริย์จึงนิยมใส่กันมาก ทั้งในรูปของสร้อยคอ ต่างหูกำไล รวมไปถึงมงกุฎ ไม้เท้าและคทาอีกด้วย ส่วนไอซ์ไดมอนนั้นเป็นเพชรแท้ที่เกิดตามธรรมชาติ แทบจะไม่ผ่านการเจียระไน บางก้อนก็เป็นสีขุ่น ๆ มีทั้งสีดำ ขาว เทา ชมพู เพราะฉะนั้นก็เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเขา”

“เพชรสีดำส่วนใหญ่ได้มาจากแอฟริกาใต้ เพราะเป็นแหล่งเดียวที่มีเพชรสีดำและขึ้นชื่อในเรื่องคุณภาพ ราคาจึงค่อนข้างสูง บางเม็ดที่คุณภาพดีและไซส์ใหญ่ แค่เม็ดเดียวก็หลายล้าน แล้วด้วยความที่เพชรเป็นสีดำ สีเข้ม ก็จะเห็นรอยตำหนิหรือริ้วรอยได้ง่ายกว่าเพชรสีอื่น ฉะนั้นต้องใช้เวลาพิถีพิถันในการเลือกนาน ส่วนใหญ่ฝรั่งชอบใส่กัน เพราะรู้สึกว่าไม่เหมือนใคร ส่วนในเอเชียเอง ก็มีเซเลบฯ ต่างชาติหลายคนที่ชอบซื้อ อย่างกงลี่, หลี่ปิงปิง หรือจางจื่ออี๋ ที่นิยมใส่ไปงานพรมแดง

 

Diamonds

เครื่องประดับชิ้นโปรดที่คุณยุ้ยนำมาโชว์ให้แพรวในวันนี้ คือ “หน้ากากเสือ ทำจากไอซ์ไดมอนสีน้ำตาล ขาวและดำรวมกันกว่าพันเม็ด มีขนาดเท่าใบหน้าพอดี ที่ทำเป็นหน้ากากเสือเพราะลูกชายคนโตเกิดปีเสือ แต่กว่าจะได้แบบที่พอใจก็ใช้เวลาทำเป็นปี

Diamonds

อีกชิ้นที่ชอบมากคือไปป์ ดีไซน์เป็นรูปหัวกะโหลกเท่ๆ ทำจากไอซ์ไดมอนสีดำ น้ำตาลและขาวเหมือนกัน

Diamonds

นอกจากนี้ยังมีสร้อยคอเพชรสีดำเม็ดละ 20 กะรัต ซึ่งยุ้ยดีไซน์เอง ความยากคือ ยุ้ยต้องใช้เวลาสะสมเพชรเม็ดสีดำให้มีขนาดเท่า ๆ กันนานมาก (ลากเสียง) เป็นชิ้นที่หาเพชรยากที่สุด ใช้เวลาประมาณ 2 – 3 ปี ในการเก็บเพชร จึงรู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษ เพราะการจะหาเพชรเม็ดสีดำให้เพอร์เฟ็คท์ไร้ที่ติ และขนาดเท่ากันต้องใช้ความอดทนพอสมควร

Diamonds

จนเก็บได้ระยะหนึ่งก็ดีไซน์เป็นสร้อยคอเส้นยาวหลายชั้น ดูเรียบหรู ซึ่งแต่ละเม็ดมีมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท ลดหลั่นไปถึงหลักหมื่น รวมแล้วมูลค่า 10 ล้าน แต่ตอนนี่ยุ้ยยังมีเพชรเม็ดดำอีกพอสมควรที่ยังไม่ได้นำมาประกอบเป็นรูปร่าง ตั้งใจจะสะสมไปเรื่อย ๆ ค่ะ”

เพราะหลงใหลจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว

เรื่อง นิตยสารแพรว

ภาพ นิตยสารแพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up