ประโยคบาดใจ จากแม่ม่ายคนดัง ปลงชีวิตรักพัง แต่ฉัน…ยังอยู่ได้คนดี

ผ่านมรสุขเรื่องชีวิตครอบครัวที่หนักหนา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่จะทำให้บรรดาแม่ม่ายคนดังเหล่านี้อ่อนแอ หลายครั้งที่อาจได้ฟังประโยคบาดใจจากอีกฝ่าย แต่พวกเธอก็สามารถยืนหยัดได้อย่างแข็งแรงแม้ในวันที่ชีวิตคู่พังทลาย

หลายเคสแล้วสำหรับคนในวงการบันเทิงที่มีข่าวเรื่องการเลิกรา ชีวิตครอบครัวไม่เป็นอย่างที่วาดฝันเอาไว้เหมือนเมื่อครั้งที่แถลงข่าวแต่งงานออกสื่อ ตอนจบอาจจะหวานสุดๆ แต่ก็มีที่ดาร์กสุดๆ เช่นกัน เรื่องแบบนี้ก็ดังสนั่นพอๆ กับการแถลงข่าวแต่งงานซะด้วย

การออกสื่อให้สัมภาษณ์ของบรรดาหญิงแกร่งเหล่านี้ หลายคนที่ได้ฟังก็ถึงกับสะอึก ไม่ใช่ว่าพวกเธอออกมาร้องไห้ฟูมฟาย หรือเรียกร้องต่อว่าอีกฝ่ายเสียๆ หายๆ แต่พวกเธอกลับเลือกที่จะนิ่งมีสติกับการตอบทุกเรื่องราวของปัญหาครอบครัวที่เกิดขึ้น มีหลายประโยคที่รู้สึกบาดใจลึกๆ และแสดงให้เห็นว่าต่อให้ความเสียใจพรั่งพรูมากแค่ไหน แต่ ณ เวลานี้ฉันต้องเข้มแข็งที่สุด

พลอยพรรณ ทวีรัตน์

A photo posted by Ployphan Taveerat (@purploy) on

เรื่องลูกก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด พลอยว่าไม่น่าจะมีอะไรที่เหมือนเดิม ทุกคนก็คงต้องก้าวต่อไปข้าวหน้า เพื่ออนาคตที่ดีของลูกดีกว่าค่ะ ระหว่างเราสองคนก็คงจบ แต่ในทางครอบครัว ว่าเป็นพ่อแม่ของลูกก็คงยังเป็นแบบนี้อยู่ และลูกก็เป็นของพลอยทั้งคู่ค่ะ
(สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2559)

พลอยมั่นใจว่าถ้าทำงานหนักแบบนี้การงานการเงินก็จะมั่นคง ก็น่าจะดูแลลูกได้ค่ะ พลอยเสียใจนะ เพราะเราก็รู้จักกันดีพอที่จะแต่งงานและมีลูกด้วยกัน
(สัมภาษณ์วันที่ 11 พฤษภาคม 2559)

ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ

เราเคยอยู่ในช่วงที่ อ่อนแอมาระยะหนึ่ง ต่อมาก็ทำทุกอย่างเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำให้ดีที่สุด และเมื่อมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราปรารถนา เมื่อมันจบลง ความอ่อนแอเราก็ต้องพับเก็บไป เรารู้ตัวเองดีว่ารู้สึกยังไง แต่เราก็ไม่อยากแม้แต่แค่เศษเสี้ยวเดียวที่จะให้ลูกรู้สึก เพราะฉะนั้นเราต้องเข้มแข็ง
ชีวิตคู่จะต้องถูกเห็นชอบด้วยคนสองคน ถ้าแม้ใครคนนึงคิดว่าจะยกเลิก อีกคนนึงก็ต้องดำเนินต่อไปไม่ได้แน่ๆ ใช้ชีวิตให้ปกติ แค่พาร์ทเนอร์ของเราอาจหายไป อาจจะเหงาบ้าง เหนื่อยบ้าง แต่ทุกอย่างทำได้อยู่แล้วค่ะ
(จากสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2555)

บีม วรานิษฐ์ จิราโรจน์เจริญ

A photo posted by Beam Waranit (@beam_sunbeam) on

ตอนแรกก็กังวล ด้วยความที่มีคนรู้จักและเป็นลูกคุณพ่อดี๋ จะเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือเปล่า แต่บีมก็ต้องแก้ปัญหาให้ดีที่สุด บีมเองก็ไม่ได้กีดกันคุณพ่อน้อง เรายังคงช่วยกันรับผิดชอบการเป็นพ่อแม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีค่ะไม่ใช่มรสุมีชีวิตอะไรที่มีลูก เรามีเป้าหมายที่จะดูแลลูกของเราให้ดีที่สุด
(สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2557)

ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย

พี่มีความสุขกับงานมาก พี่อยากจะบอกว่าพี่เองตั้งใจทำงานและมีความสุขอยู่กับลูก และยังคงเป็นนันทิดา ที่ยังร้องเพลงให้ความสุขกับทุกคนเหมือนเดิม ระยะเวลาที่ผ่านมาพี่ไม่ได้มีโอกาสได้บอกความจริง ว่าพี่กับคุณเอ๋แยกทางกันก็จริง แต่ในเรื่องของการดูแลลูก เราก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องดูแลซึ่งกันและกัน เราสองคนไม่เคยโกรธกัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาตลอด เราไม่เคยแยกจากกันของการเป็นพ่อแม่ของลูก ที่ผ่านมาพี่เอ๋เขาก็ไม่ได้ตัดสินใจที่จะมีใคร จนกระทั่งได้ตัดสินใจแล้ว ดังนั้นมันเป็นสิ่งที่พี่ควรจะยินดีนะคะ
(จากสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2556)

 

เรื่อง : sriploi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up