เปิดไทม์ไลน์ ‘เจ้าชายวิลเลี่ยม เจ้าหญิงแคเธอรีน’ เสด็จเยือนอินเดีย-ภูฏาน

เปิดไทม์ไลน์ ‘เจ้าชายวิลเลี่ยม เจ้าหญิงแคเธอรีน’ เสด็จเยือนอินเดีย-ภูฏาน

เจ้าชายวิลเลี่ยม เจ้าหญิงแคเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จเยือนภูมิภาคเอเชียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายนนี้ โดยมีจุดหมายปลายทางคือประเทศอินเดีย และราชอาณาจักรภูฏาน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น สำหรับพระราชกรณียกิจและหมายกำหนดการในแต่ละวันนั้น เรารวบรวมมาให้ติดตามกันดังนี้:

  • ดยุคและดัชเชส เสด็จพระราชดำเนินวันไหน?

เจ้าชายวิลเลี่ยม และพระชายา เสด็จพระราชดำเนินถึงอินเดียในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2016 และจะเสด็จกลับประเทศอังกฤษในวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2016 เพื่อทรงร่วมเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ 90 พรรษา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ในวันที่ 21 เมษายน 2016 และร่วมฉลองวันเกิดเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ปีแรก ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2016 ที่จะถึงนี้ โดยพระธิดาจะทรงมีพระชนมายุครบ 1 พรรษาเต็ม

  • ทั้งสองพระองค์จะเสด็จเยือนที่ไหนบ้าง?

การเสด็จพระราชดำเนินครั้งนี้ ถือเป็นพระราชกรณียกิจเสด็จเยือนภูมิภาคเอเชียอย่างเป็นทางการเป็นครั้งที่ 2 ของทั้งสองพระองค์ โดยจะทรงเริ่มเสด็จเยือนนครมุมไบ ประเทศอินเดีย ก่อนเป็นสถานที่แรก ต่อด้วยราชอาณาจักรภูฏาน ก่อนปิดท้ายการเดินทางด้วยการเยี่ยมชม ‘ทัชมาฮาล’ สุสานหินอ่อน อนุสรณ์สถานแห่งความรัก ซึ่งนับเป็นการเสด็จตามรอยเจ้าหญิงไดอาน่า ที่เคยเยี่ยมเยือนสถานที่แห่งนี้มาก่อนแล้วในอดีต

โดย ในนครมุมไบ ทั้งสองพระองค์ จะทรงไปเยือนชุมชนแอดอัด หรือ สลัม สถานที่ในฉากภาพยนตร์เรื่อง Slumdog Millionaire ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าว ทำให้ชุมชนแห่งนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมทรงร่วมไว้อาลัยเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้าย ที่โรงแรมทัชพาเลช เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2008

นอกจากนี้ จะเสด็จเยือนอุทยานแห่งชาติกาซีรังคา มรดกโลกและเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์ป่าจำนวนมาก รวมถึงราชอาณาจักรภูฏาน ประเทศที่เพิ่งเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 1970 และเป็นประเทศที่กำลังได้รับการจับตาจากประชาคมโลก ในฐานะประเทศที่มีความสุขมากที่สุด ทั้งยังรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม อย่างจริงจังมากที่สุด โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ “เจ้าชายน้อย” พระโอรสในกษัตริย์จิกมี่ เกเซอร์ นัมเกล วังชุก และพระราชินีเจตซุน เปมา วังชุก เพิ่งประสูติเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ที่ผ่านมา โดยวันฉลองครบรอบพระชันษาครบ 1 เดือน ได้มีการร่วมปลูกต้นไม้จำนวนมากถึง 108,000 ต้น ตอกย้ำความเป็นประเทศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดได้เป็นอย่างดี

จากนั้น เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท จะเสด็จย้อนกลับไปยังประเทศอินเดียอีกครั้ง เพื่อเยือนกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศ รวมถึงจะเสด็จเยือนพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ มหาตมะ คานธี ซึ่งเป็นอดีตบ้านพัก และสถานที่สุดท้ายที่ ตำนานมหาบุรุษ มหาตมะ คานธี ใช้เวลาในช่วงท้ายของชีวิตที่นั่น และจะทรงเยี่ยมชมความสวยงามทางสถาปัตยกรรมของทัชมาฮาล ก่อนเสด็จกลับประเทศ

GettyImages-521141616

  • ตารางการเสด็จเยือนของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ในวันต่าง ๆ

วันที่ 10 เมษายน 2016 : นครมุมไบ อินเดีย
– เสด็จเยือนโรงแรมทัชพาเลช เพื่อทรงวาพวงมาลาไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต จากเหตุก่อการร้ายเมื่อปี 2008 จากนั้นพนักงานโรงแรมผู้อยู่ในเหตุการณ์และคอยช่วยเหลือแขกที่เข้าพัก ได้เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท
– เสด็จเยือนสวนสาธารณะโอวาลไมแดน เพื่อทอดพระเนตรการแข่งขันคริกเก็ต
– ทรงพบเด็ก ๆ จากชุมชนแออัดทั่วทั้งเมือง และทรงพบเจ้าหน้าที่หน่วยงานการกุศล
– ทรงร่วมงานเลี้ยงระดมทุนเพื่อการกุศล ร่วมกับนักแสดงดังบอลลีวูด

วันที่ 11 เมษายน 2016 : นครมุมไบ อินเดีย
– พบกลุ่มผู้ประกอบการเยาวชน ที่งานโปรโมทสหราชอาณาจักร

วันที่ 11 เมษายน 2016 : กรุงนิวเดลี อินเดีย
– ทรงวางพวงมาลาไว้อาลัย ณ ซุ้มประตูอินเดีย อนุสรณ์แห่งชาติและอนุสรณ์แห่งสงครามที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย
– เยือนอดีตบ้านพักมหาตมะ คานธี สถานที่ที่มหาบุรุษแห่งอินเดียใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตก่อนถูกลอบสังหาร ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
– ทรงร่วมงานฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ ควีนเอลิซาเบ็ธ กับข้าหลวงใหญ่ ตัวแทนทางการทูตของเครือจักรภพอังกฤษ

วันที่ 12 เมษายน 2016 : กรุงนิวเดลี อินเดีย
– ทรงเยี่ยมองค์กร Salaam Baalak Trust หน่วยงานอาสาช่วยเหลือผู้ไร้บ้านในนิวเดลี
– นายกรัฐมนตรี นเรนทระ โมที แห่งอินเดีย ถวายเลี้ยงพระกระยาหารกลางวัน

วันที่ 12 เมษายน 2016 :  กาซีรังคา รัฐอัสสัม อินเดีย
– ทรงพบชาวบ้านในท้องถิ่น ร่วมกิจกรรมรอบกองไฟ ทอดพระเนตรการแสดงดนตรี และการร้องรำแบบพื้นเมือง

วันที่ 13 เมษายน 2016 :  กาซีรังคา รัฐอัสสัม อินเดีย
– เสด็จเยือนอุทยานแห่งชาติกาซีรังคา มรดกโลกและเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์ป่าจำนวนมาก
– เสด็จเยือนศูนย์อนุรักษ์และฟื้นฟูสัตว์ป่า อาทิ ช้าง แรด และหมี เป็นต้น
– เสด็จเยือนศูนย์ Kaziranga Discovery Centre ก่อตั้งโดยมูลนิธิของ มาร์ค แชนด์ น้องชายของเจ้าหญิงคามิลลา ดัชเชสแห่งคอนวอลล์

วันที่ 14 เมษายน 2016 : กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน
– พิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ
– เสด็จเยือนวัด ทิมพูซอง พร้อมทอดพระเนตรประเพณีดั้งเดิมในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง
– เสด็จเยือนสนามธนูทิมพู

วันที่ 15 เมษายน 2016 : กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน
– เสด็จขึ้นเขาเป็นเวลา 6 ชั่วโมง เพื่อเยือน ปาโร ทักซัง หรือวัดถ้ำเสือ วัดเก่าแก่ในพระพุทธศาสนาของภูฏาน ตั้งอยู่บนเชิงผาสวยงาม
– ทรงร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ

วันที่ 16 เมษายน 2016 : เมืองอัครา อินเดีย
– เสด็จเมืองอัครา เพื่อเยี่ยมชมความสวยงามของสุสานหินอ่อน ทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรักชื่อดังของโลก
– เสด็จกลับประเทศอังกฤษ

GettyImages-521163534-(1)

  • เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ เสด็จด้วยหรือไม่?

พระราชกรณียกิจเสด็จเยือนต่างประเทศครั้งนี้ เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ไม่ได้เสด็จเดินทางร่วมกับพระบิดา และพระมารดา โดยดยุคและดัชเชส แห่งเคมบริดจ์ ไม่ประสงค์ให้พระโอรสและพระธิดา ออกเดินทางไกลบ่อยครั้งเกินไป เนื่องจากยังทรงพระเยาว์ และให้อยู่ในการดูแลของพระพี่เลี้ยงชาวสเปน มาเรีย บอร์แรลโล โดยมีเจ้าหน้าที่คอยเป็นลูกมืออีกหลายราย รวมทั้งมี แคโรล มิดเดิลตัน มารดาของเจ้าหญิงเคท คอยเป็นหูเป็นตาอย่างใกล้ชิดให้อีกด้วย

  • เพราะเหตุใดจึงเลือกเสด็จเยือนอินเดียและภูฏาน?

การเสด็จเยือนภูมิภาคเอเชีย โดยมีอินเดียและภูฏาน เป็นจุดหมายปลายทางในครั้งนี้นั้น รัฐบาลอังกฤษต้องการให้เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท กระชับความสัมพันธ์อันเเน่นเเฟ้นยาวนานของทั้งสองประเทศ แม้ว่าอินเดียและภูฏาน จะไม่ใช่ประเทศในเครือจักรภพก็ตาม

 

เรื่อง : Ladyfern

Source: www.yahoo.com, www.mirror.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up