เศรษฐี

สุดยอดบอส! เปลี่ยนพนักงาน 74 คนให้เป็น “เศรษฐี” ด้วย “หุ้น” 1 พันล้านปอนด์

account_circle
เศรษฐี
เศรษฐี

สุดปังอะไรอย่างนี้ล่ะพ่อคุณ! เมื่อ Matt Molding ผู้ก่อตั้ง The Hut Group  บริษัทอีคอมเมิร์ซของอังกฤษ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อดัง The Mirror ว่าเขาได้มอบหุ้นให้เป็นของขวัญกับพนักงานมาแล้ว 430 คน ซึ่งมีตำแหน่งตั้งแต่ ผู้จัดการ เลขานุการ รวมไปถึงพนักงานคลังสินค้า รวมแล้วกว่า 1 พันล้านปอนด์ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

สุดยอดบอส! เปลี่ยนพนักงาน 74 คนให้เป็นเศรษฐีด้วย “หุ้น” 1 พันล้านปอนด์

เศรษฐี

Matt Molding ได้กล่าวกับ The Mirror ว่า “เราได้สร้างเศรษฐีมากกว่าบริษัทอื่นๆ ในประวัติศาสตร์องค์กรของอังกฤษ หุ้นเป็นของขวัญ 100% ไม่มีใครต้องจ่ายอะไรเลย เราได้เปลี่ยนแปลงชีวิตมากมายอย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ในจำนวน 430 คน มีพนักงาน 74 คน ที่เปลี่ยนจากลูกจ้างกลายเป็นเศรษฐี นอกจากนี้ยังมีจำนวนหุ้นอีก 175 ล้านปอนด์ ที่จัดไว้สำหรับพนักงาน แต่ยังไม่ได้ส่งมอบ โดยบางส่วนของผู้ที่ได้รับประโยชน์จากหุ้นจำนวนนี้จะเป็นบัณฑิตและนักเรียนที่กำลังจะจบการศึกษา

นายโมลดิ้ง นักธุรกิจวัย 48 ปี มีความสุขกับชีวิตของตัวเองที่เปลี่ยนไป กับความมั่งคั่งหลังจากสร้าง The Hut Group ให้เป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักร

ขณะเดียวกัน นายโมลดิ้ง ยังเล่าถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปของพนักงานหลังจากที่พวกเขาได้รับหุ้นว่า คนขับรถที่ทำงานอยู่กับบริษัทไม่ถึงสองปีมีรายรับสุทธิ 40,000 ปอนด์ ซึ่งเขานำเงินใช้ในการซื้อรถใหม่ และจองทริปเพื่อไปเที่ยวในวันหยุดกับครอบครัวที่สหรัฐอเมริกาและแคนาดาในปีหน้า

หรือจะเป็นผู้จัดการอาวุโสคนหนึ่งซึ่งปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อได้ขายหุ้นมูลค่า 100,000 ปอนด์เพื่อจ่ายค่าจัดงานแต่งงานและค่ามัดจำบ้านในฝันหลังแรกของพวกเขา ปิดท้ายที่ชายหนุ่มวัย 30 ปี ที่เริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกงานในบริษัท แต่ปัจจุบันยังคงถือหุ้นมูลค่า 600,000 ปอนด์ในมือ

นอกจากการมอบหุ้นให้กับพนักงานแล้ว นาย Molding ยังวางแผนที่จะบริจาคเงินเดือน 750,000 ปอนด์ให้กับองค์กรการกุศลที่ Colne ใกล้ Burnley ใน Lancashire

ความสำเร็จของ นายโมลดิ้ง ไม่ได้มาโดยง่าย งานแรกของเขาคือล้างจาน หลังจากถูกไล่ออกจากวิทยาลัยเพราะโดดเรียน ไม่นานเขาก็ได้ไปเป็นพนักงานที่โรงงาน จากนั้นจึงเริ่มขายซีดีออนไลน์ ก่อนที่จะเริ่มเปิดเว็บไซต์ให้กับร้านค้าปลีกรายอื่น จนกระทั่งกลายมาเป็น The Hut Group ซึ่งขายทุกอย่างตั้งแต่มาสคาร่าไปจนถึงโปรตีนบาร์มังสวิรัติ บริษัทของเขาได้เข้าตลาดหุ้นและมีมูลค่าสูงถึง 6.3 พันล้านปอนด์

เศรษฐี

นายโมลดิ้ง ยังเปิดเผยถึงความทะเยอทะยานที่จะสร้างงานเพิ่มอีก 9,000 ตำแหน่ง หรือ 3,000 อัตราต่อปี ภายในปี 2566 พนักงานในบริษัทของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีการคาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นจาก 7,000 เป็น 10,000 คนในปีนี้ ซึ่งนายโมลดิ้งยังกล่าวด้วยว่า “เมื่อไม่นานมานี้เรามีพนักงานเพียง 1,000 คน”

ขณะที่ลูกค้าที่ใช้งาน The Hut Group เรียกได้ว่าพุ่งสูงขึ้นมากเช่นกัน โดยในเดือนพฤศจิกายน มีจำนวนถึง 1.7 ล้านคน และยังมากขึ้นถึง 74% ในช่วง Black Friday ขณะนี้รายได้ของบริษัททั้งปีคาดว่าจะสูงขึ้นระหว่าง 38% ถึง 40% เมื่อเทียบกับคำแนะนำก่อนหน้านี้ที่เติบโต 30% ถึง 33% และยังมีการคาดการณ์อีกด้วยว่า จะมีการประกาศในปลายสัปดาห์นี้เกี่ยวกับการลงทุนใหม่ในด้านการดำเนินการผลิต


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up