7 The New Generation

7 เซเลบริตี้หนุ่มรุ่นใหม่ จาก 6 ตระกูลดัง ที่แพรวอยากให้คุณรู้จัก เพราะเขาไม่ได้มีดีแค่นามสกุล แต่ครบเครื่องทั้งเรื่องงาน ความสามารถ และไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น

ประณัย (ณัย) - ประคุณ พรประภา (เช้า)

ประณัย (ณัย) – ประคุณ พรประภา (เช้า)

หลังจากพี่ๆ อย่าง ประธานวงศ์ และ ประธานพร ลงสนามทำธุรกิจกันไปก่อน ก็มาถึงคราวของ ประณัย (ณัย) และ ประคุณ (เช้า) น้องชาย 2 หนุ่มไฟแรง ที่ขอพิสูจน์ฝีมือนั่งแท่นเป็นผู้บริหารลุยธุรกิจของตัวเอง

ณัย :

“ตอนนี้ผมดูแลธุรกิจอยู่ทั้งหมด 5 บริษัทครับ ทั้งธุรกิจเคลือบสีรถยนต์, ธุรกิจไอที และร้านอาหาร ถามว่าเหนื่อยไหม…มาก แต่ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดี ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนบ้างานนะครับ (หัวเราะ) เพียงแต่ถ้าเราเริ่มแล้ว ก็ต้องทำต่อให้จบ เลิกกลางคันไม่ได้ ผมอยากพิสูจน์ตัวเอง ว่าสามารถเริ่มต้นทุกอย่างได้ด้วยตัวเองจริงๆ ไม่ใช่จากนามสกุลที่มีอยู่ แต่ถ้ามีเวลาว่างผมจะหยุดทุกอย่าง ห้ามทุกคนพูดเรื่องงาน

“หาวันว่างไปเที่ยวต่างประเทศสักสัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายได้พักจริงๆ”

เช้า : 

“ตอนนี้ผมแบ่งเวลาให้ทั้ง 2 อย่างเท่าๆ กัน คือ บริษัท WENDY TOUR by SMI Travel เป็นบริษัททัวร์ที่พาคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น และพาคนญี่ปุ่นมาเที่ยวเมืองไทย และ Chao’s Hostel

“ทุกเช้าผมจะตื่นตั้งแต่ตี 5 ไปออกกำลังกาย Crossfit ที่เล่นหลายๆ อย่างทั้ง วิ่ง กระโดด ยกน้ำหนัก ประมาณชั่วโมงครึ่ง แล้วจึงไปทำงาน ส่วนวันหยุด กิจกรรมแรกที่ทำคือ ออกกำลังกาย ตกบ่ายอาจไปนั่งร้านกาแฟกับเพื่อน เพราะไม่ค่อยชอบความวุ่นวาย อย่างเวลาไปต่างประเทศ ผมชอบนั่งจิบกาแฟ ดูคนเดินผ่านไปมา หรือเดินเล่นรอบๆ เมือง โดยไม่ถ่ายรูป

“ผมชอบจำภาพเหล่านั้นไว้ในความทรงจำมากกว่า”

ณดล ชัยปาณี (โบ๊ท)

ณดล ชัยปาณี (โบ๊ท)

นักธุรกิจหนุ่มวัย 27 ปี หนึ่งในเจ้าของแอพพลิเคชั่น LOCO Lifestyle ผู้ชื่นชอบการเที่ยว กิน และไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง เป็นชีวิตจิตใจ

“โชคดีว่าเป็นงานที่ตรงกับความชอบและไลฟ์สไตล์ของเรา เหมือนการทำงานที่ได้เที่ยวไปด้วย วันหนึ่งเคยไปเยอะสุด 8-9 ร้าน กินกันจนจุกเลยครับ (หัวเราะ) แต่ก็ทำให้รู้ว่าเมืองไทยมีร้านที่น่าสนใจเพียบ หรืออย่างเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ผมชอบไปร้านที่คนท้องถิ่นนิยมกัน อาจเป็นร้านเล็กๆ ไม่ได้ติด Top 10 แต่เพราะอยากรู้ว่าผู้คนที่นั่นสนใจอะไรกัน มีวัฒนธรรมการกิน การเที่ยว อย่างไร เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ และช่วยเปิดโลกของเราให้กว้างขึ้น

“เดี๋ยวนี้ ถ้าเพื่อนคิดไม่ออกว่าจะไปกินข้าวร้านไหน จะโทรมาถามผมเสมอ (หัวเราะ) แต่ถ้าถามว่าเป็นกูรูด้านนี้หรือยัง คงไม่ขนาดนั้นครับ เพียงแต่ผมอาจจะมีข้อมูลมากกว่าคนอื่น

“ประมาณว่าคิดอะไรไม่ออก โทรหาโบ๊ทนะครับ”

พิรชัย เบญจรงคกุล (บิ้น)

พิรชัย เบญจรงคกุล (บิ้น)

ลูกชายคนเดียว ของคุณวิชัย – จุฑามาศ เบญจรงคกุล หนึ่งในเจ้าของแอพพลิเคชั่น LOCO Lifestyle ที่มาพร้อมมาดกวนๆ แต่ความสามารถไม่ธรรมดา

“ตอนนี้ถือเป็นช่วงที่ชีวิตหนักทุกด้านเลยครับ ทั้งงาน ร่างกาย ไลฟ์สไตล์ (หัวเราะ) เมื่อก่อนผมก็เที่ยวเยอะอยู่แล้วนะ แต่เดี๋ยวนี้เที่ยวเพื่อทำงานด้วย ผมเป็นคนที่ทำอะไรแล้วต้องสุด เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร วันนี้ขอทำทุกอย่างให้เต็มที่ก่อน เช่น ถ้ารุ่งขึ้นเป็นวันหยุดไม่มีงาน คืนนั้นจัดเต็มเลยครับ ประมาณว่าวันศุกร์ทีไรตื่นเต้นทุกที (หัวเราะ) แต่ไม่ได้ดื่มเยอะนะครับ แค่ได้อยู่กับเพื่อนๆ ก็สนุกแล้ว และอีกอย่างคือ ผมแทบไม่ไปเที่ยวไหนคนเดียวเลย ต้องมีเพื่อนไปด้วยตลอด

เห็นร่าเริงแบบนี้ จริงๆ แล้ว ขี้เหงาน่ะครับ”

นภัสถ์ จิตตะเสนีย์ (ภาม)

นภัสถ์ จิตตะเสนีย์ (ภาม)

น้องชายวัย 24 ปี ของเมคอัพอาร์ตติสชื่อดัง แพรี่พาย (อมตา จิตตะเสนีย์) ที่ตอนนี้รับหน้าที่สานต่อธุรกิจของครอบครัวแบบเต็มตัว

“ตอนเด็กๆ ผมเรียบร้อยมาก อารมณ์แบบเด็กเนิร์ด คุณพ่อคุณแม่ไปรับส่งตลอด เรียนพิเศษทุกวัน ต้องได้เกรด 4 ทุกวิชา และเป็นเด็กติดพี่มาก พี่สั่งอะไรต้องทำ กลัวพี่โกรธ (หัวเราะ) เป็นลูกรักของคุณพ่อคุณแม่ แต่ช่วงไปเรียนปริญญาตรีที่อังกฤษกลายเป็น Bad Boy ไปเลย ไม่ใช่ทำตัวไม่ดีนะครับ เพียงแต่กล้าคิดกล้าทำอะไรมากขึ้น ตอนนี้จึงโดนพี่แพรแย่งตำแหน่งลูกรักไปแล้ว (หัวเราะ)

“ผมกับพี่แพรจัดว่าสนิทกัน เวลามีปัญหาอะไรผมปรึกษาตลอด เราคุยกันได้ทุกเรื่อง ช่วยดูแลกันและกัน โดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้า ผมไม่ช้อปปิ้งเลย เป็นคนโลเล ตัดสินใจไม่ได้ เวลาไปคนเดียวใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่าจะเลือกได้หนึ่งตัว (หัวเราะ) พี่แพรจึงจัดการให้ เพราะเขามีสไตล์ที่ชัดเจน

“ผมโชคดีมีสไตลิสต์ส่วนตัวเป็นคนดัง (หัวเราะ)”

จตุพร เตชะไพบูลย์ (จัสติน)

จตุพร เตชะไพบูลย์ (จัสติน)

ลูกชายคนเดียวของ ชวลิต เตชะไพบูลย์ บอสใหญ่แห่งธุรกิจไวน์ที่ตอนนี้เข้ามารับหน้าที่ผู้บริหารเต็มตัว แถมยังพ่วงตำแหน่งหนุ่มนักกีฬาตัวยง

“ผมตกหลุมรักไตรกีฬาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น เริ่มเล่นมาได้ประมาณหนึ่งปีแล้วครับ จากตอนแรกชอบว่ายน้ำก่อน พอเริ่มวิ่งก็ติดใจ และคิดว่าถ้าเพิ่มจักรยานเข้าไปอีกอย่าง น่าจะโอเค จากนั้นมีโอกาสได้ลงแข่ง ก็ยิ่งชอบ ยังจำวินาทีที่วิ่งเข้าเส้นชัยได้ เป็นความรู้สึกบรรยายไม่รู้ถูก ดีใจจนแทบจะร้องไห้เลย

“ผมมองว่าไตรกีฬาไม่เพียงช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แต่ความรับผิดชอบก็เพิ่มขึ้นด้วย เพราะแค่ซ้อมอย่างเดียวไม่พอ ต้องปรับไลฟ์สไตล์ของเราให้เหมาะสมด้วย ต้องมีระเบียบวินัยกับตัวเอง ซึ่งสิ่งที่รับกลับมา เห็นได้ชัดเจนมากๆ คือ สุขภาพดีขึ้น ส่วนเรื่องสังสรรค์กับเพื่อนก็ยังมีอยู่ เพียงแต่แบ่งเวลาให้เหมาะสม บังคับตัวเองว่าดื่มได้กี่แก้ว

“เป็นการบาลานซ์ชีวิตเพื่อตัวเราเองครับ”

อัครพล เจียรวนนท์ (เอ)

อัครพล เจียรวนนท์ (เอ)

ทายาทเจนใหม่แห่งตระกูล เจียรวนนท์ ลูกชายของ นพดล – อมรา แห่งธุรกิจยานยนต์ในเครือซีพี ที่มาพร้อมบุคลิกแมนๆ และสไตล์การทำงานแบบลุยๆ

“สไตล์การทำงานของผมเน้นสบายๆ เป็นกันเอง เวลาลงพื้นที่งานอีเว้นท์ ออกพบลูกค้า สนุกสนานเฮฮา นอกเวลางานก็เต็มที่ พาพนักงานไปแฮงเฮ้าท์ เที่ยวด้วย คุยงานด้วย ทำงานแบบทุกคนเป็นเพื่อนกัน

“ถ้ามีเวลาว่างผมชอบขับรถเล่นตอนกลางคืน ถือเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง แต่กิจกรรมโปรดที่สุดตอนนี้คือ ยิงปืน เล่นมาประมาณ 6-7 ปีแล้วครับ ได้ทั้งฝึกสมาธิและออกกำลังกาย เพราะการยิงปืนสั้นต้องวิ่งไปยิงตามจุดต่างๆ ได้เคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วน ที่ชอบสุดคือ ปืนสไนเปอร์ ได้ฝึกลมหายใจและสมาธิไปพร้อมๆ กัน แต่ใช่ว่าผมจะมีแต่มุมแมนๆ นะครับ มุมน่ารักก็มี เวลาอยู่กับคุณย่าหรือผู้ใหญ่จะกลายเป็นเด็กขี้อ้อน แบบว่ามีครบทุกอารมณ์

“โหด มัน ฮา นี่แหละครับสไตล์ผม”

เรื่อง : Minim

ภาพ: วรสันต์ / กฤตธี / เนาวพจน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up