ตั้ว-ศรัณยู

18 ปีที่ไม่เคยลืมของ ป้าน้ำอ้อย “หากไม่มี ตั้ว-ศรัณยู ในวันนั้นคงไม่มีวันนี้”

Alternative Textaccount_circle
ตั้ว-ศรัณยู
ตั้ว-ศรัณยู

ขอบคุณมาก ถ้าไม่มีเขาก็คงไม่มีทุกวันนี้” คือคำบอกเล่าสุดซาบซึ้งจาก “ป้าน้ำอ้อย กลั่นสกุล” หญิงวัย 57 ปี ที่ออกมาเปิดเผยถึงความมีน้ำใจของพระเอกผู้ล่วงลับ ตั้ว-ศรัณยู ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อน

ตั้ว-ศรัณยู
ภาพวาดโดย จิก ประภาส ชลศรานนท์ ศิลปินแห่งชาติ ปี 2561

ยังคงเป็นเรื่องยากเกินทำใจสำหรับการเสียชีวิตของพระเอกและผู้กำกับมากฝีมือของเมืองไทย ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ซึ่งตลอดหลายวันที่ผ่านมามีผู้ใกล้ชิดและบุคคลที่เคยร่วมงาน เดินทางมาเคารพศพและฟังสวดพระอภิธรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งคนที่ได้รับความสนใจมากๆ คือ “ป้าน้ำอ้อย กลั่นสกุล” วัย 57 ปี ที่หอบหลักฐานภาพถ่ายเมื่อ 18 ปีก่อน ที่เคยไปรายการ “เรื่องจริงไม่ใช่ฝัน” ซึ่งตั้วเคยทำหน้าที่พิธีกรมาให้ทางญาติได้ดู โดยหวังว่าจะขอเข้าไปร่วมเคารพศพผู้มีพระคุณที่ให้ความช่วยเหลือจนทำให้มีชีวิตใหม่

ซึ่งคุณป้าได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อ 18 ปีก่อน เธอประกอบอาชีพขายบาร์บีคิวและลูกชิ้นทอดอยู่ที่หน้าโรงเรียนโพธิสารพิทยากร แต่เกิดอุบัติเหตุรถชนทำให้ทั้งขาและแขนหัก อุบัติเหตุทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพเดิมได้ เพราะมือยังใช้การไม่ได้ เวลานั้นลูกชายของคุณป้ามีอายุแค่ 9 ขวบ ขณะที่สามีก็เสียชีวิต ทำให้สองแม่ลูกจึงลำบากมาก

ตั้ว-ศรัณยู

วันหนึ่งคุณครูของลูกชายก็ได้เขียนจดหมายไปยังรายการ “เรื่องจริงไม่ใช่ฝัน” ทางช่อง 5 ซึ่งป้าน้ำอ้อยได้รับคัดเลือกให้มาออกรายการในฐานะคนที่สู้ชีวิต คุณป้าได้ขอเครื่องขายสโมกกี้ไบท์ เป็นเครื่องมือทำมาหากินแต่นอกจากนั้นทางรายการยังได้มอบเครื่องใช้จำเป็นเช่น หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน กระทะไฟฟ้า และเงินทุน ให้อีกด้วย

โดยในรายการวันนั้นคุณป้าได้เงินไปเป็นจำนวน 5 หมื่นบาท โดยพิธีกรหนุ่มยังบอกส่วนตัวอีกว่าถ้ามีอะไรให้ช่วยสามารถมาหาได้ที่วัดนาคปรก พร้อมบอกให้ป้าสู้ชีวิต ซึ่งทำให้ป้าน้ำอ้อยซาบซึ้งใจมาก แม้เวลาจะผ่านไป 18 ปีแต่ก็ยังรู้สึกขอบคุณเสมอ

ทั้งนี้คุณป้ายังได้กล่าวว่าหลังจากที่ทราบข่าวการเสียชีวิตก็รู้สึกช็อกมากจึงเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อหวังมาขอบคุณ เพราะตั้งแต่วันนั้นชีวิตการเป็นอยู่ก็ดีขึ้น ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นเกือบจะฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ตามคุณป้าน้ำอ้อยยังได้บอกอีกว่าที่ผ่านมาไม่เคยลืมบุญคุณเลย ตอนนี้ลูกชายของเธอเป็นเด็กดี เรียนจบ และมีงานทำ ซึ่งเธอรู้สึกเสมอว่าถ้าไม่มีเขาก็คงไม่มีทุกวันนี้และสุดท้าย “ป้าขอให้คุณตั้วหลับให้สบายนะ”


ข้อมูลจาก mgronline

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เลี้ยงลูกในแบบคุณพ่อ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ถึงมาดโหดแต่ใจดีนะ

ดาวที่ลาลับฟ้า “ตั้ว ศรัณยู” พระเอกยุค 80s และคนเบื้องหลัง กับความทรงจำ 40ปี

รู้จัก มะเร็งตับ โรคที่คร่าชีวิต “ตั้ว ศรัณยู” อันตรายอันดับ 1 ที่ผู้ชายต้องระวัง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up