สไตล์ไม่เกี่ยวกับหุ่น! 2 เพื่อนซี้ใส่ชุดเหมือนกัน ผอมเพรียว พลัสไซส์ แต่สวยไม่ต่าง

account_circle

ใครว่าสไตล์ต้องขึ้นกับหุ่นเท่านั้น 2 สาวเพื่อนซี้ ผอมเพรียว พลัสไซส์ ใส่ชุดเหมือนกัน ถึงแม้จะใส่เสื้อผ้าคนละไซส์อย่างเห็นได้ชัด แต่ดูแล้วทั้งคู่ก็สวยไม่ต่างกันเลย

ค่านิยมที่ว่าหากคุณเป็นคนผอมถึงจะใส่ชุดแล้วดูสวย ดูเหมือนว่าผู้หญิงหลายคนจะถูกฝังความคิดนี้จนทำให้ สาวๆ พลัสไซส์ไม่กล้าที่จะใส่ชุดที่รัดรูป โชว์สัดส่วนอย่างมั่นใจสักเท่าไหร่ หลายคนเลือกที่จะใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ เพื่อปิดบังรูปร่าง แต่คุณรู้ไหมคะว่านั่นล่ะทำให้คุณดูตัวใหญ่จากความเป็นจริงเลยนะ ซึ่งเราว่ามันน่าเสียมากที่ค่านิยมเหล่านี้ทำลายความมั่นใจของพวกเธอ

แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้สาวๆ พลัสไซส์มั่นใจในรูปร่างของตัวเองมากขึ้น และกล้าที่จะใส่เสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์มากกว่าเดิมกันค่ะ

พลัสไซส์

Denise Mercedes นางแบบชาวโดมินิกัน สาวอวบที่ใส่เสื้อผ้าไซส์ 17 ซึ่งเธอและเพื่อนซี้ Maria Castellanos หญิงสาวที่มีรูปร่างผอมเพรียว จับมือกันทำคลิปใน TikTok กับหัวข้อที่ว่า “Style Not Size”  ซึ่งแอคเคาท์ของเดนิสมีผู้ติดตามกว่า 1.8 ล้านคน ในคลิปของพวกเธอนั้นเผยให้เห็นว่า เพื่อนสาวสองคนที่มีรูปร่างและขนาดไซส์ที่ต่างกัน แต่ใส่ชุดแบบเดียวกัน ก็สวยและมีสไตล์ได้ขอเพียงแค่คุณมีความมั่นใจ ซึ่งคลิปทั้งหมดของเดนิสมีคนกดไลค์มากกว่า 32 ล้านครั้ง พวกเธอพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “ผู้หญิงที่มีสุขภาพดี และมีความสุขจะครองโลก”

ทั้งนี้ เดนิส ยังมีแคมเปญที่ชื่อว่า #becauseitsmybody เพื่อสนับสนุนให้สาวๆ ทุกคนมั่นใจในรูปร่างของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะใส่เสื้อผ้าไซส์ไหน หุ่นมีขนาดเท่าไหร่ ก็สวยและมีสไตล์ได้ ขณะเดียวกันเธอยังได้ร่วมมือกับแบรนด์เสื้อผ้าต่าง ๆ เช่น Forever21, Target และ JCPenney ผลิตเสื้อผ้าสำหรับสาวพลัสไซส์อีกด้วย

ปัจจุบันพบว่าการพรีเซ้นต์ต่างๆ โดยใช้ผู้หญิงขนาดไซส์ที่ต่างกันทำให้ความเชื่อมั่นในสื่อมากยิ่งขึ้น ในความเป็นจริงจากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Florida State มีแนวโน้มที่พบว่าผู้หญิงพึงพอใจที่เห็นนางแบบพลัสไซส์ มากกว่านางแบบที่มีหุ่นผอมบาง อีกทั้งรายงานยังชี้ให้เห็นว่า การใช้นางแบบที่หุ่นไม่มีความสมจริงจะส่งผลกระทบในทางลบต่อ “สุขภาพ จิตใจ และร่างกายของผู้บริโภค รวมถึงความพึงพอใจในรูปร่างของตัวเองลดลง”

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วสาวๆ คนไหนที่ยังขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่จำว่าคุณจะต้องเป็นสาวพลัสไซส์เท่านั้น หุ่นผอมบางเกินไป นมไม่ดูมๆ แขนใหญ่ ขาใหญ่ ก็อาจทำให้คุณๆ ไม่กล้าที่จะใส่เสื้อผ้าที่อยากใส่ได้ หยุดความคิดนั้นลงได้เลยค่ะ ขอแค่คุณมั่นใจเสื้อผ้าแบบไหนก็ใส่ได้ไม่มีข้อจำกัด


 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up