Notebook Acer

ทริคเวิร์คไลฟ์บาลานซ์ด้วย Notebook Acer ของสองเวิร์คกิ้งวูแมนยุคใหม่

Notebook Acer
Notebook Acer

แพรวดอทคอม พาไปเจาะดีเทลความเริ่ดของ Notebook Acer ไอเท็มคู่ใจของสองเวิร์คกิ้งวูแมนยุคใหม่ ‘ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์’ และ ‘อูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์’ ซึ่งช่วยให้ชีวิตของพวกเธอเวิร์คไลฟ์บาลานซ์สุดๆ 

เดี๋ยวนี้ผู้หญิงยุคใหม่สวมบทบาทเวิร์คกิ้งวูแมนกันมากขึ้น แถมเก่งกาจจนประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นงานในแวดวงใดก็ตาม เฉกเช่นเดียวกับ ‘ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์’ เจ้าของเพจ Thelittleteapot บิวตี้บล็อกเกอร์หน้าเก๋ที่มาพร้อมกับไอเดียสุดชิค และ ‘อูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์’ เจ้าของธุรกิจธัญพืชอบกรอบเจ้าแรกของไทย Diamond Grains

Notebook Acer

สาวเก่งที่มีแนวคิดทันสมัย อีกทั้งยังมีเทคนิคในการเวิร์คไลฟ์บาลานซ์เหมือนกัน นั่นคือการรู้จักเลือกใช้เครื่องมือเครื่องไม้ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ดี อย่าง Notebook Acer รุ่น Swift 3 และ Swift 5 ที่มาพร้อมกับสเปคสุดเริ่ด เหมาะทั้งสำหรับการทำงานและแอ็คทิวิตี้ส่วนตัว ช่วยให้ชีวิตของพวกเธอง่ายและแฮ็ปปี้ขึ้นอีกเป็นกอง รวมถึงยังสะท้อนตัวตนที่ไม่จำเป็นต้องซ้ำใคร 

‘ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์’ บิวตี้บล็อกเกอร์ เจ้าของเพจ Thelittleteapot

Notebook Acer

ชีวิตช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ตอนนี้ธิชาเป็นทั้งบล็อกเกอร์ ยูทูปเบอร์ และนักแสดง ช่วงนี้งานจึงค่อนข้างยุ่งพอสมควร สิ่งที่ทำอยู่เป็นประจำ ก็จะมีตั้งแต่ติดต่องานทางอีเมล ท่องโลกอินเทอร์เน็ตเพื่ออัพเดตข่าวสาร เขียนบทความต่างๆ รีวิว ฮาวทู ไปจนถึงตัดต่อวิดีโอ ส่วนงานอดิเรกที่ชอบทำช่วงว่างจากงานหลัก คือวาดรูป ฟังเพลง และอ่านหนังสือ

งานยุ่งแบบนี้ มีวิธีในการบาลานซ์ชีวิตอย่างไรบ้าง

ธิชาบาลานซ์ชีวิตโดยการวางตารางทุกอย่างที่ต้องทำให้ชัดเจน พอเรามีตารางชัดเจนแล้ว ก็จะสามารถบาลานซ์การทำงานกับเรื่องส่วนตัวได้ดีขึ้น เพราะมีการแบ่งเวลาเป็นสัดเป็นส่วนไว้แล้ว 

Notebook Acer

การเป็นเวิร์คกิ้งวูแมนยุคนี้ เทคโนโลยีช่วยในการทำงานได้อย่างไรบ้าง 

สำหรับธิชา เทคโนโลยีต่างๆ มีส่วนช่วยในการทำงานได้เยอะมาก เรียกว่าจำเป็นและขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะธิชาทำงานออนไลน์เป็นหลัก ทั้งเพจ บล็อก ยูทูป ซึ่งต้องใช้อินเทอร์เน็ต ธิชาจึงให้ความสำคัญกับความเร็วของอินเทอร์เน็ต ส่วนอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันคือโน้ตบุ๊ก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ธิชาต้องใช้ในการทำงานทุกวัน แถมใช้เยอะพอๆ กับสมาร์ทโฟนเลย เพราะบางอย่างสมาร์ทโฟนก็ทำไม่ได้ ส่วนใหญ่จึงต้องใช้โน้ตบุ๊กมากกว่า 

ธิชาใช้โน้ตบุ๊กในการทำงานหลายอย่างมาก ตั้งแต่เขียนบทความ หาข้อมูลต่างๆ จากอินเทอร์เน็ต เล่นโซเชียลมีเดีย ติดต่องานทางอีเมล ตกแต่งรูป ไปจนถึงตัดต่อวิดีโอ ซึ่งทุกอย่างเป็นงานออนไลน์ที่ต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ ธิชาจึงค่อนข้างติดโน้ตบุ๊ก ต้องพกติดตัวเป็นประจำ  

Notebook Acer

แล้วโน้ตบุ๊กที่ใช้อยู่ตอบโจทย์การทำงานได้อย่างไรบ้าง 

ด้วยความที่ธิชาเป็นคนโลว์เทคโนโลยี ดังนั้นข้าวของที่เลือกใช้จะต้องใช้ง่าย คือเราสามารถเรียนรู้มันได้ง่าย และตอบโจทย์การทำงานได้ครบ ซึ่งโน้ตบุ๊กที่ใช้อยู่ตอนนี้คือ Acer Swift 3 

เหตุผลที่ธิชาชอบโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ อย่างแรกเลยเพราะมีน้ำหนักเบา ตัวเครื่องบางแค่ 15.95 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้พกพาสะดวกมาก เหมาะกับคนอย่างธิชาที่ไม่ชอบสะพายเป้หรือกระเป๋าใหญ่ๆ หนักๆ บางทีก็ใช้เป็นกระเป๋าผ้าหรือย่ามเลยด้วยซ้ำ บวกกับธิชาต้องออกไปทำงานข้างนอกบ่อยๆ บางวันก็วิ่งหลายงาน จึงอยากทำให้กระเป๋ามีน้ำหนักเบาที่สุด

Notebook Acer

อีกอย่างที่สะดุดตาธิชาทันทีคือสีสัน โดยเฉพาะสี Millennial Pink ที่ธิชาใช้อยู่ มันน่ารักมาก เหมาะกับสาวๆ อย่างเรา อีกทั้งรุ่นนี้เขายังมีสี Glacier Blue และ Steel Gray ด้วย ซึ่งเป็นสีที่ค่อนข้างเหมาะกับผู้หญิง เวลาถือไปไหนมาไหนก็ดูชิคดูเก๋ แถมบ่งบอกสไตล์ของเราได้ดีอีกด้วย

ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ก็สามารถตอบโจทย์การทำงานของธิชาได้ดี อย่างการที่ต้องออกไปทำงานข้างนอกบ่อยๆ บางทีเราอาจลืมหยิบที่ชาร์จออกมาด้วย หรือบางทีการที่ต้องพกข้าวของมากมายก็กลายเป็นความยุ่งยาก โน้ตบุ๊กรุ่นนี้จึงสามารถช่วยธิชาได้เยอะ เพราะแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง สมมติถ้าต้องออกไปทำงานข้างนอกแค่ครึ่งวันก็ยิ่งสบายเลย

Notebook Acer

อีกฟังก์ชันที่ธิชาชอบมากคือหน้าจอใหญ่ เพราะขอบจอบางกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไป ซึ่งมีประโยชน์มากเวลาแต่งรูปหรือตัดต่อวิดีโอ ทำให้เราเห็นมุมมองภาพได้เต็มตาขึ้น ส่วนฟังก์ชันพื้นฐานอื่นๆ ก็หายห่วงได้เลย เรียกว่าพอซื้อปุ๊บก็สามารถเปิดใช้งานได้ทันที เพราะ Acer Swift 3 10th Gen มาพร้อมกับ Windows 10 และ Microsoft Office เรียบร้อยแล้ว 

อยากแนะนำ Acer Swift 3 ให้ใครใช้บ้าง 

ธิชาคิดว่าการเลือกใช้โน้ตบุ๊กขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราเป็นหลัก ควรเลือกใช้ตัวที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตของเราได้ดีในทุกๆ ด้าน อย่าง Acer Swift 3 ธิชามองว่าเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา First Jobber คนทำงานออนไลน์ หรือคนที่ชอบเล่นโซเชียลมีเดีย เพราะความเสถียร ความเร็ว รวมถึงฟังก์ชันของตัวนี้ครบและทันสมัย บวกกับดีไซน์ที่ดูโมเดิร์น มีน้ำหนักเบา สะดวกในการพกพา จึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของสาวๆสมัยนี้มาก  

‘อูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์’ เจ้าของธุรกิจธัญพืชอบกรอบ Diamond Grains

Notebook Acer

ปกติแล้วมีไลฟ์สไตล์การทำงานอย่างไรบ้าง

ตื่นขึ้นมาตอนเช้า อย่างแรกที่คิดอยู่ในหัวก็คืองาน ด้วยความที่เป็นเจ้าของธุรกิจ จึงต้องโฟกัสกับงานตลอดอยู่แล้ว หลักๆ คือดูภาพรวมทั้งหมด ขึ้นอยู่กับว่าจะมีเรื่องด่วนอะไรเข้ามา หรืองานสำคัญที่จำเป็นต้องลงมือเอง เช่น งานตัดต่อวิดีโอ งานทำกราฟิกภาพที่เราต้องการสื่อสารออกไปอย่างแม่นยำที่สุด นอกจากนี้ก็เป็นงานทั่วไป แก้ปัญหาต่างๆ  

แล้วมีงานอดิเรกที่ชอบทำไหม 

ถ้าไม่นับงานหลัก อูนชอบฟังเพลง ร้องเพลง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความก้ำกึ่งระหว่างงานหลักและงานอดิเรกอยู่เหมือนกัน ยกตัวอย่างการตัดต่อวิดีโอ ซึ่งอูนถือเป็นความสนุกอย่างหนึ่งของตัวเอง ทุกครั้งที่ทำ จึงเหมือนได้ลับคมฝีมือไปในตัวด้วย ซึ่งเท่ากับว่าเราสนุกทั้งงานหลักและงานอดิเรก

Notebook Acer

มีวิธีในการบาลานซ์ชีวิตอย่างไรบ้าง

สำหรับคนอื่นคงแยกงานกับชีวิตส่วนตัวออกจากกัน แต่อูนเอามารวมกันเลย แล้วใช้วิธีเก็บชั่วโมงในกิจกรรมต่างๆ ให้ครบแทน เช่น นอนให้ครบ 6-8 ชั่วโมง หาเวลาผ่อนคลายบ้าง คือถ้าสมองเราทำงานหนักติดต่อกันเกิน 2 ชั่วโมง ก็รีแล็กซ์ด้วยการออกไปเดินเล่นสักนิดหนึ่ง แค่นี้ร่างกายก็ได้รีเฟรชแล้ว อูนรู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องแยกงานกับเรื่องส่วนตัว เพราะถ้าทำไม่ได้ตามที่คิดไว้ก็จะทุกข์ทันที

การเป็นเวิร์คกิ้งวูแมนยุคนี้ เทคโนโลยีช่วยในการทำงานได้อย่างไรบ้าง

ช่วยได้มากเลย โดยเฉพาะคนที่บ้างานในระดับหนึ่งอย่างอูน (หัวเราะ) ปัจจุบันการทำงานไม่จำเป็นต้องทำหรือจบแค่ที่ออฟฟิศอีกต่อไป เราสามารถเอางานไปที่ไหนด้วยก็ได้ เพราะเทคโนโลยีสมัยนี้ย่อทุกอย่างให้มีขนาดเล็กลง ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือโน้ตบุ๊ก การทำงานของเราจึงสะดวกสบายและรวดเร็วขึ้นมาก อูนรู้สึกว่าตัวเองได้รับประโยชน์เยอะมากจากเทคโนโลยีเหล่านี้ 

Notebook Acer

แบบนี้ก็แปลว่าต้องมีเครื่องมือเทคโนโลยีคู่ใจใช่ไหม 

ตอนนี้อูนใช้โน้ตบุ๊ก Acer Swift 5 อยู่ ข้อดีคือมีน้ำหนักเบามาก หนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิง บวกกับต้องเดินทางบ่อย การพกพาอะไรหนักๆ ก็จะเดือดร้อนนิดหนึ่ง ไหนจะต้องพกที่ชาร์จแบตอีก หาที่เสียบปลั๊กอีก แต่พอมาใช้ตัวนี้แล้วสบายเลย ด้วยน้ำหนักที่เบา มีความบาง ไม่หนาเทอะทะ พกพาไปไหนก็สะดวก รวมถึงไม่ต้องคอยกังวลชาร์จแบต เพราะแบตเตอรี่เขาใช้งานได้ยาวถึง 12 ชั่วโมง

Notebook Acer

สิ่งที่เห็นแล้วถูกใจอีกอย่างคือดีไซน์ ดูพรีเมียม ดูมีสไตล์ เพราะตัวนี้ใช้วัสดุเกรดพรีเมียมเลย ช่วยเสริมภาพลักษณ์เราได้ดี ใช้แล้วมั่นใจ ซึ่งอูนใช้สี Charcoal Blue อยู่ รู้สึกว่าเป็นสีที่เหมาะกับตัวเองมากๆ ดูเรียบหรู ดูดี แมตช์กับเสื้อผ้าง่าย  

ฟังก์ชันการใช้งานก็ดี เสถียรมาก รองรับการทำงานได้หลากหลายรูปแบบ อย่างเวลาที่อูนตัดต่อวิดีโอ หรือทำงานกราฟิก ก็สามารถเบาใจได้ว่าเราสามารถพกพาไปทำที่ไหนก็ได้ เพราะมีโน้ตบุ๊กตัวนี้ที่สามารถประมวลผลได้เร็ว เหมาะกับชีวิตรีบๆ ในบางวัน เรียกว่าช่วยอูนได้มากเลย แถมหน้าจอก็ใหญ่ด้วย ทัชสกรีนได้อีก 

Notebook Acer

นอกจากการทำงาน Acer Swift 5 ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อื่นๆ ของอูนด้วย อย่างการไปพักผ่อนต่างจังหวัด อูนก็จะพกตัวนี้ไปด้วยเสมอ เอาไว้ใช้ดูหนัง ฟังเพลง เอ็นเตอร์เทนตัวเองต่างๆ เพราะมันมีน้ำหนักเบา มีความกะทัดรัด พกพาสะดวกมากจริงๆ

อยากแนะนำ Acer Swift 5 ให้ใครใช้บ้าง

อูนมองว่าโน้ตบุ๊กตัวนี้เหมาะกับคนทำงาน ตั้งแต่ First Jobber ไปจนถึงนักธุรกิจเลย อีกทั้งยังเป็นได้ทั้ง first notebook และ second notebook อย่างอูนเอง ที่บ้านก็จะมีคอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่อยู่ ตัวนี้ก็จะเป็น second notebook ที่ใช้พกพาไปทำงานข้างนอก เพราะอย่างที่บอกว่ามันพกพาง่ายมาก หรือบางทีทำงานที่บ้านมุมเดิมๆ เราอาจจะเบื่อ ก็สามารถย้ายไปมุมอื่นได้สะดวก สำหรับคนทำงาน โน้ตบุ๊กตัวนี้ตอบโจทย์ได้แบบครบถ้วนมากๆ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up