How to แต่งยังไงให้ เท่ เนี้ยบ ดูเป็นสาวเท่อย่าง ‘จุ๊ – กัลยดา’

เหล่าสาวเท่ทั้งหลายฟังทางนี้ ใครที่ยังหาสไตล์ของตัวเองไม่เจอ อยากได้ไอเดียการแต่งตัว จุ๊ – กัลยดา โลหเจริญวนิช เจ้าของบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน Me 2 Studio และ NTM2 มีเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์และเสื้อผ้าแบรนด์โปรดมาบอกกัน

01

“จุ๊คิดว่าการแต่งตัว คล้ายการแต่งบ้าน หนึ่งคือ เป็นสิ่งที่เราชอบเหมือนกัน สอง โทนสีเข้ม ไม่หวือหวา และสาม ดีไซน์เรียบเท่แต่มีดีเทล ในแบบ Urban Lifestyle เพราะด้วยหน้าที่การงานที่บังคับให้ต้องดูดีตลอดเวลา สมมุติว่าไปพบลูกค้า แต่แต่งตัวไม่ดี ไปแบบหน้าโทรมๆ เขาคงไม่จ้างเราแน่ เสื้อผ้าส่วนใหญ่ จึงเน้นดีไซน์แบบเรียบ เท่ และสมาร์ท

“ไอเท็มหลักคือ เสื้อเชิ้ต กางเกงขายาว และรองเท้าหนัง ลุคนี้สามารถใส่ไปได้ทุกที่ และถ้าวันไหนมีงานตอนเย็น แค่คลุมด้วยแจ็คเก็ตหรือเบลเซอร์ ก็พร้อมลุยได้เลย และด้วยสไตล์ของเราเป็นแบบนี้ จึงมิกซ์ทั้งเสื้อผ้าของผู้หญิงและผู้ชายเข้าด้วยกัน โดยดูที่ดีไซน์เป็นหลัก เพราะเสื้อเชิ้ตบางแบรนด์เป็นยูนิเซ็กส์ ขึ้นอยู่กับว่านำมาแมทช์เข้ากับอะไร

02

“ยอมรับว่าแรกๆ หาเสื้อผ้าใส่ยากเหมือนกันนะ แต่ตอนนี้โปรแล้ว (หัวเราะ) รู้ว่าถ้าอยากได้เสื้อแบบนี้ ต้องซื้อแบรนด์นี้ หรือกางเกงสไตล์นี้ต้องไปร้านไหน ถ้าเป็นชุดสูท จุ๊ชอบแบรนด์ Joseph ส่วนเสื้อเชิ้ตชอบ Beams กับ Maison Kitsuné เพราะตัวเล็ก เสื้อผ้าญี่ปุ่น หรือแบรนด์เอเชียจึงเข้ากับรูปร่างของเรา

“ส่วนพวกเครื่องประดับอย่าง กำไลข้อมือ แหวน ไม่ใส่เลย เพราะรู้สึกว่าไม่สะดวกเวลาทำงาน ต้องพิมพ์คอมพิวเตอร์ หยิบจับของตลอดเวลา จะมีบางวันที่เพิ่มลูกเล่นด้วยพิน หรือเข็มกลัดติดเสื้อ แต่หลักๆ เน้นที่รองเท้ากับกระเป๋ามากกว่า บอกเลยว่ารองเท้าหาซื้อยากกว่าเสื้อผ้าอีกนะ (หัวเราะ) เพราะไซส์แบบผู้หญิง แต่อยากได้ดีไซน์ที่ดูแมนๆ แบบผู้ชาย จึงต้องเลือกกันเยอะหน่อย ชอบที่สุดคือแบรนด์ Church’s มีหลายคู่มาก ทั้งขนาด ดีไซน์ ลงตัวกับเราทุกอย่าง

04

“แต่กว่าจะเจอสไตล์ของตัวเอง รู้ว่าเราเหมาะกับอะไร ก็ผ่านการลองผิดลองถูกมาเยอะ ที่สุดจึงรู้ว่าตัวเองเหมาะกับเสื้อเชิ้ต เพราะใส่เสือยืดแล้วไม่รอดจริงๆ ที่สำคัญเสื้อเชิ้ตตอบโจทย์ทุกอย่าง ทั้งลุค ความชอบ และลักษณะงานที่ทำ

“ที่ต้องเนี้ยบและดูดีอยู่เสมอ”

Recommend !

004

002

003

00

 

เรื่อง : Minim / ภาพ : วรสันต์ / Style : RHOY

Praew Recommend

keyboard_arrow_up