ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา

ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา นักแสดงเด็กที่หัวใจยิ่งใหญ่เกินอายุ

ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา
ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา

หลายคนอาจคุ้นหน้าค่าตากันดีอยู่แล้วกับนักแสดงสาวรุ่นเล็ก ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา  ลูกครึ่งไทยเยอรมัน ที่ฝากฝีไม้ลายมือทางการแสดงไว้ทางหน้าจอทีวีมาตั้งแต่เด็ก โดยบทบาทที่ทำให้คนรู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมืองกับบท”แขก” ซึ่งแสดงเป็น “เรยา” ตอนเด็กในละครเรื่อง “ดอกส้มสีทอง” กับอีกบทบาทหนึ่งคือ “โกลเด้นเบบี้” กุมารทองในละครเรื่อง “The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ”, บท “เมษา” จากละครเรื่อง “วัยแสบสาแหรกขาด” และล่าสุดได้มาโชว์ฝีไม้ลายมืออีกครั้งในละครเรื่อง  “ซ่อนเงารัก” ซึ่งกำลังออนแอร์ในขณะนี้ โดยเรื่องนี้หลายคนประทับใจกับฝีมือของเธอมากๆ งานนี้ แพรวดอทคอม จึงอยากพาผู้อ่านไปรู้จักกับเธอให้มากขึ้นในสกู๊ปนี้

ประเดิมงานแสดงละครตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

สาวน้อยคนนี้เป็นคนที่ทุ่มเทให้กับการทำงานมาตั้งแต่เด็กๆ เราอาจจะเห็นหน้าในจอมาอยู่แล้วซึ่งละครเรื่องแรกที่น้องได้เล่นคือ วิวาห์ว้าวุ่น ในปี พ.ศ.2553 ในขณะนั้นน้อง อายุได้เพียง 5 ขวบ และหลังจากนั้นเธอได้เล่นละครให้แฟนๆ ได้ชมกันเรื่อยๆ กระทั่งบทบาทล่าสุด แฝดหญิง-ชาย ในละครเรื่อง “ซ่อนเงารัก” ที่ออกอากาศเพียงไม่กี่ตอนกระแสตอบรับดีมาก

 

ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา

ติดดินอยู่เสมอ

ถึงจะเป็นดาราเด็กที่มีงานเยอะ แต่ชาร์เลทก็ยังคงวิถีชีวิตเรียบง่ายมีความอ่อนน้อมถ่อมตนไม่หลงระเริงไปกับมัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้เธอเป็นอย่างวันนี้ได้น่าจะมาจากคำสอนที่ดีของครอบครัว โดยคุณแม่ของเธอมักสอนเสมอว่าอย่าถือตัวว่าดัง ด้วยความน่ารักแบบนี้เอง ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพี่ๆ รวมถึง คุณลุง คุณป้า ในวงการบันเทิงถึงเอ็นดูนักแสดงสาวคนนี้เป็นอย่างมาก

ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา

รับอุปถัมภ์เด็กที่ขาดโอกาส

ถึงชาร์เลทจะอยู่ในวัยเยาว์อายุกำลังย่าง 16 ปีเท่านั้น แต่ไม่น่าเชื่อว่าเธอก็รับอุปการะเด็กด้วย โดยสาวน้อยได้ให้สัมภาษณ์กับสนุกดอทคอมว่า เธอถูกหล่อหลอมการเป็นผู้ให้มาตั้งแต่เด็กจากครอบครอบครัว คุณแม่มักเล่าถึงเรื่องคนอื่นที่ขาดโอกาสทำให้เธออยากที่จะช่วยเหลือ โดยการบริจาครายได้บางส่วนของตัวเอง เพื่ออุปถัมภ์เด็กที่ขาดโอกาส ซึ่งที่ผ่านมาชาร์เลทได้มอบเงินจนเพื่อนๆ เหล่านั้นจบการศีกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไปแล้วถึง 2 คน

ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา

ความใฝ่ฝัน

เด็กทุกคนมีความฝันซึ่งชาร์เลทก็เช่นกัน ด้วยความที่คลุกคลีทางด้านการแสดงมานาน ทำให้เธอมีความฝันว่าอยากจะเป็นผู้กำกับ

ความสวยที่มาแพ็คคู่

ชาร์เลท มีพี่สาว 1 คน ชื่อ “มายลีน” อายุมากกว่าเธอ 2 ปี  แต่สนิทกันมากๆ ถึงหลายคนจะเห็นเธอเป็นเด็กซนๆ แต่พี่สาวของเธอนั้นนิสัยแตกต่างกันอยู่ไม่น้อย เพราะชาร์เลทบอกว่าพี่สาวของเธอนั้นเรียบร้อยกว่าเธอหลายเท่าตัว แต่! ถึงจะนิสัยต่างเรื่องความสวยนั้นกลับกินกันไม่ลง เพราะพี่สาวของเธอก็เป็นนางแบบเด็กมาก่อนเช่นกัน

ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา

ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา

 


เรื่อง : Adisak Thungketkaew

ภาพจาก : IG  @mayocharlie_mama

Praew Recommend

keyboard_arrow_up