4 ที่สุดพระรอง จากไปแค่ชื่อ! ผลงานยังตรึงใจแฟนๆ ตลอดกาล

ถึงแม้บทบาทของพวกเขาจะไม่ได้ถูกจดจำในฐานะพระเอก แต่ด้วยการแสดงที่เข้าถึงบทบาทและการทุ่มเทในอาชีพนักแสดง ทำให้พวกเขากลายเป็นตำนานที่ถูกกล่าวถึงในทุกวันนี้

1.อลัน ริคแมน

alanrickmanharrypotter

ข่าวช็อกล่าสุดของวงการฮอลลีวูดและสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ หนีไม่พ้นการจากไปตลอดกาลของศาสตราจารย์สเนป ด้วยโรคมะเร็งในวัย 69 ปี ริกแมนสร้างชื่อจากบท ฮานส์ กรูเบอร์ ตัววายร้ายจากเรื่อง Die hard ซึ่งออกฉายเมื่อปี 2531 ในขณะที่อายุ 50 ปี ริกแมน ถูกโหวตให้เป็นบุคคลทรงอิทธิพลจากนิตยสาร Empire magazine และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำจากเรื่อง Sweeney Todd  แดเนียล แรดคลิฟต์ ผู้สวมบทพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ได้ให้สัมภาษณ์หลังการเสียชีวิตของริกแมนว่า ‘อลันเป็นคนดีมาก เชื่อไหมว่าถ้าคุณมีปัญหาแล้วโทรไปหาเขา ถึงอลันจะไม่สะดวกคุยในเวลานั้น แต่ถ้าว่างเมื่อไหร่เขาจะรีบโทรกลับมาเพื่อให้คำปรึกษาคุณทันที’

  1. ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน capote-poster2

         นักแสดงสุดยอดฝีมือที่ลาโลกนี้ไปเมื่อปี 2014 มีผู้พบร่างของฮอฟฟ์แมนเสียชีวิตอยู่ในอพาร์ตเมนต์ของเขาในแมนฮัตตัน สันนิษฐานว่าเกิดจากการเสพยาเกินขนาด อีกทั้งยังพบเฮโรอีนจำนวนมากในห้องของเขาด้วย ฮอฟฟ์แมนโด่งดังจากบททรูแมน คาโพตี ในภาพยนตร์เรื่อง Capoteทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์, รางวัลบาฟต้า, รางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลแซกอวอร์ด ในชีวิตส่วนตัว ฮอฟฟ์แมนไม่ขอเอ่ยถึงคนในครอบครัว เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า ‘การพูดแทนคนบุคคลอื่นนั้น ไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม เพราะเจ้าตัวอาจจะไม่ได้คิดอย่างที่เขาพูดก็ได้’ ฮอฟฟ์แมนคบกับ Mimi O’Donnell ดีไซน์เนอร์เสื้อผ้า ตั้งแต่ปี 1999 ก่อนจะเลิกรากันไม่กี่เดือนก่อนหน้าที่เขาจะเสียชีวิต บทสัมภาษณ์ที่ทุกคนยังจดจำเขาได้ ในฐานะของนักแสดงที่ทุ่มเทสุดความสามารถก็คือ “นักแสดงควรจะรับผิดชอบต่อบทบาทที่เขาเล่น ผมจะเล่นด้วยความซื่อตรงและสร้างสรรค์บทเท่าที่ผมจะทำได้”

 3.ฮีธ เลดเจอร์

heath-ledger-joker1-590x344

ยกให้เป็นสุดยอดตำนานผู้สวมบทบาทโจกเกอร์ คู่ปรับตลอดกาลของแบทแมนในหนังเรื่อง The dark knight ทุกวันนี้หลายคนยังพูดถึงฝีมือและไหวพริบในการแสดงของเขาอยู่เสมอ เลดเจอร์แจ้งเกิดในหนังเรื่อง 10 Things I hate about you แต่ที่ดังเป็นพลุแตกเมื่อได้รับการเสนอรางวัลออสการ์จากเรื่อง Broke back mountain ซึ่งบทสุดท้ายที่เขาแสดงในชีวิตก็คือโจกเกอร์นั่นเอง หลายคนคิดว่าเลดเจอร์อาจจะเครียดจากการสวมบทบาทละครตัวนี้ จนตัดสินใจกินยานอนหลับเกินขนาด

4.คริสโตเฟอร์ ลี

31_20150612111940.

หลายคนยังจดจำพ่อมด ซารูมาน ดาวร้ายผู้ยิ่งใหญ่ใน The lord of the rings ที่ลาโลกนี้ไปด้วยวัย 93 ปี ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ก่อนที่จะก้าวเข้าวงการบันเทิง คริสโตเฟอร์ ลี เคยเป็นอาสาสมัครร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 แถมเคยทำภารกิจลับสำคัญระดับชาติ ที่เจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลโดยเด็ดขาด เส้นทางการแสดงของเขากลับรุ่งเรืองในช่วงบั้นปลายชีวิต เมื่อได้รับบท ซารูแมน รวมทั้งรับบท เคาท์ดูกู ในภาพยนตร์ Star wars และเล่นหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Alice in wonderland และ Hugo ซึ่งในในปี 2009 คริสโตเฟอร์ ลี ได้รับรางวัล Bafta สาขาเกียรติยศ รวมทั้งได้ตำแหน่งเซอร์อีกด้วย คริสโตเฟอร์ ลี ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ชายที่รักเดียวใจเดียวที่สุดคนหนึ่ง เพราะครองรักกับภรรยาที่คบมานานถึง 50 ปี เขาเคยให้เคล็ดลับการครองคู่ชีวิตสั้นๆ ไว้ว่า ‘แค่คุณแต่งงานกับคนดีก็พอ’

เครดิตรูป : http://st.baskino.com, www.tumblr.com, www.rateyourmusic.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up