Hugh Grant

5 บทบาทในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ของ Hugh Grant ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

Alternative Textaccount_circle
Hugh Grant
Hugh Grant

กลับมาอีกครั้งให้แฟนๆ หายคิดถึง สำหรับ “ฮิวจ์ แกรนท์” ( Hugh Grant ) พระเอกหนังโรแมนติกคอมเมดี้ขวัญใจแฟนๆ ยุค 90s ที่ล่าสุดกำลังจะมีผลงานใหม่ในภาพยนตร์ “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ” หนังแอ็คชั่นอาชญากรรมเรื่องใหม่ของผู้กำกับชื่อดัง “กาย ริชชี่” (Sherlock Holmes, Snatch) กับการพลิกบทบาทที่ฉีกแนวออกจากคาแร็คเตอร์เดิมๆ ที่เขามักจะได้รับในผลงานก่อนๆ เมื่อต้องสลัดภาพผู้ชายอบอุ่นเจ้าเสน่ห์มารับบทบาทนักสืบเอกชนจอมเจ้าเล่ห์ที่ได้รับการว่าจ้างให้ขุดคุ้ยข่าวฉาวเกี่ยวกับเจ้าพ่อกัญชา “มิกกี้ เพียร์สัน” (แมทธิว แม็กคอนาเฮย์) และครั้งนี้เขาก็พร้อมที่จะทำตัวเป็นงูสองหัวเพื่อผลประโยชน์

แต่ก่อนที่เราจะไปพบกับมาดใหม่ของ “ฮิวจ์ แกรนท์” ใน “THE GENTLEMEN” เรามาพบกับ 5 บทบาทสุดปังในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่ส่งให้เขาขึ้นแท่นพระเอกหนังรอมคอมอันดับหนึ่งในดวงใจตลอดกาลของใครหลายคน ซึ่งไม่ว่าจะหยิบมาดูกี่ทีก็ยังเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้เสมอ

“ชาร์ลส” จากภาพยนตร์เรื่อง Four Weddings and a Funeral (1994)

ผลงานที่ทำให้ “ฮิวจ์ แกรนท์” ผู้กำกับ “ไมค์ นีเวลล์” และมือเขียนบท “ริชาร์ด เคอร์ติส” โด่งดังสุดขีดโดย “แกรนท์” รับบทเป็น “ชาร์ลส” หนุ่มอังกฤษที่หลงรักแครี่ (แอนดี้ แมคโดเวลล์สาวอเมริกันผ่านเรื่องราวอลเวงในงานแต่งงาน ถือเป็นหนังอังกฤษที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก และทำให้ชนะรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในหนังตลก

Hugh Grant

“วิลเลี่ยม แธคเกอร์” จากภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill (1999)

“ฮิวจ์ แกรนท์” ร่วมงานกับมือเขียนบท “ริชาร์ด เคอร์ติส” อีกครั้งในหนังที่ตอกย้ำความเป็นซูเปอร์สตาร์รอมคอม ครั้งนี้เขารับบทเป็นคนขายหนังสือในย่านน็อตติ้งฮิลล์ของอังกฤษที่ตกหลุมรักซูเปอร์สตาร์สาวฮอลลีวู้ด ที่ได้ซูเปอร์สตาร์ตัวจริงอย่าง “จูเลีย โรเบิร์ต” มารับบทบาท ความรักต่างฐานะของทั้งคู่ได้สร้างความประทับใจจากคนทั่วโลก

Hugh Grant

“แดเนียล คลีฟเวอร์” จากภาพยนตร์เรื่อง Bridget Jones’s Diary (2001)

ภาพยนตร์ที่ทำให้ “เรเน่ เซลเวเกอร์” เข้าชิงออสการ์เป็นครั้งแรก ส่วน “ฮิวจ์ แกรนท์”ก็ฝากฝีมือน่าจดจำในบทหนุ่มมากด้วยเสน่ห์และความกะล่อน ผู้ที่ต้องการจะพิชิตใจ “บริดเจต โจนส์” (เซลเวเกอร์แต่ต้องแข่งกับหนุ่มแสนอบอุ่น “มาร์ค ดาร์ซี” (โคลิน เฟิร์ธ) ในหนังที่สร้างจากนิยายขายดีที่ครองใจผู้หญิงทั่วโลก

Hugh Grant

“วิลล์ ฟรีแมน” จากภาพยนตร์เรื่อง About a Boy (2002)

หนังดัดแปลงจากนิยายขายดีของนักเขียนขวัญใจผู้ชายในยุคนั้น “นิค ฮอร์นบี้” เล่าเรื่องราวของ “วิลล์ ฟรีแมน” ชายอายุ 30 ปลายๆ แต่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย เขาจึงต้องเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีจากการเป็นเพื่อนกับเด็กชายวัย 12 นามว่า “มาร์คัส” ที่รับบทโดยนักแสดงเด็กดาวรุ่ง ผู้ต่อมาได้กลายเป็นดาราสุดฮ็อต ณ ขณะนี้อย่าง “นิโคลัส โฮลท์”

Hugh Grant

“เดวิด” จากภาพยนตร์เรื่อง  Love, Actually (2003)

มือเขียนบทคู่บุญของ “ฮิวจ์ แกรนท์” อย่าง “ริชาร์ด เคอร์ติส” ก้าวเข้ามาเป็นผู้กำกับครั้งแรกในหนังโรแมนติกที่รวมดาราชื่อดังไว้อย่างคับคั่ง  บอกเล่าเรื่องราวคู่รัก 8 คู่ในช่วงก่อนวันคริสต์มาสของประเทศอังกฤษ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเดวิด นายกรัฐมนตรีที่พบรักกับเลขาส่วนตัว ฉากที่น่าจดจำและเป็นที่ฮือฮาคือฉากเต้นรำ แม้ภายหลังเขายอมรับว่าเขาเกลียดฉากนี้ก็ตาม

Hugh Grant


Praew Recommend

keyboard_arrow_up