‘ROGER VIVIER’ รองเท้าดี มีชัยไปกว่าครึ่ง “บรูโน ฟริโซนี” & “อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์”  

ว่ากันว่า “รองเท้าที่ดีสามารถเปลี่ยนชีวิตผู้หญิงได้ ดูได้จากซินเดอเรลล่าเป็นตัวอย่าง” 

แพรวกำคำถามนี้ ไปถามแฟชั่นพีเพิลตัวจริง อย่าง “บรูโน ฟริโซนี” ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์แอ็กเซสซอรีส์สุดหรู “โรเฌร์ วิวีเยร์” (Roger Vivier) และ “อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์” (Inçs de la Fressange) แฟชั่นไอคอนตลอดกาลชาวปารีเซียง ว่าเป็นความจริง หรือเป็นแค่ข้ออ้างจากบรรดานางซินฯ ที่คลั่งไคล้รองเท้า… 

RVV2

ทันทีที่ได้ยินคำถาม บรูโนก็ตอบอย่างหนักแน่นว่า “แน่นอนครับ คุณรู้ไหมว่า ทำไมผมสนใจอยากเป็นดีไซเนอร์รองเท้า เพราะผมคิดว่าเท้าเป็นอวัยวะที่สวยมาก ตอนเด็กๆ เวลาไปแกลเลอรี่ ผมมักไปยืนจ้องเท้าของรูปปั้นโรมัน ในขณะที่หลาย ๆ คนอาจจะเกลียดเท้าตัวเอง แต่ผมยืนยันว่ารองเท้าจะสามารถเปลี่ยนท่าทางการยืน เดิน และพรีเซ้นต์ตัวเองต่อหน้าคนอื่น ๆ ของคุณได้ ผมว่ามันเป็นสิ่งสวยงามที่น่าสนใจ”

อิเนสพยักหน้าเห็นด้วย “ใช่เลยค่ะ เพราะรองเท้าที่ใช่จะเปลี่ยนแปลงลุคและการแต่งตัวทั้งหมดของคุณได้เลย ฉันเคยเห็นผู้หญิงบางคนใส่แค่กางเกงขาสั้นสบาย ๆ กับรองเท้าแฟลตสไตล์บัลเลต์ของโรเฌร์ วิวีเยร์แล้วรู้สึกว่าเธอน่ารักมาก ขณะที่วันต่อมาเธอสวมรองเท้าส้นสูงยี่ห้ออื่น เธอก็ดูต่างออกไป สำหรับฉัน รองเท้าก็เหมือนเรซูเม่ที่ใช้สำหรับสมัครงาน มันสามารถบอกได้ว่าผู้หญิงคนนั้นอยากเป็นอะไร และอยากมีชีวิตอย่างไรในอนาคต ซึ่งผู้ชายอาจจะไม่เข้าใจเรื่องนี้ แต่ผู้หญิงสามารถซื้อรองเท้าโดยไม่ต้องใส่มันก็ได้ แค่มีเก็บไว้ในบ้านก็สุขใจ ดังนั้นในการแต่งตัว ฉันแนะนำได้แค่ว่าคุณควรมีรองเท้าสวย ๆ สักคู่ กับกระเป๋าดี ๆ สักใบ แล้วคุณจะใส่เสื้อผ้าที่ราคาถูกลงมาหน่อยก็ยังได้ เพราะรองเท้ากับกระเป๋าคือมนตร์วิเศษที่เปลี่ยนแปลงการแต่งตัวและตู้เสื้อผ้าของคุณได้ จริงๆ นะ (ยิ้ม)

บรูโนหัวเราะให้กับคำเปรียบเปรยของอินเนส ก่อนจะแชร์เรื่องการเลือกรองเท้าและการแต่งตัวต่อว่า “อินเนสพูดถูก แค่คุณมีกระเป๋ากับรองเท้าเริ่ดๆ  ก็เอาอยู่แล้ว ลองสังเกตดูคนอิตาเลี่ยนแต่งตัวสิครับ เขามักใส่เสื้อยืดดีๆ กับกางเกงยีนส์ที่ใช่ เสริมด้วยแว่นกันแดดเก๋ๆ กับรองเท้าสวยๆ สักคู่ จะเป็นสลิปเปอร์ สนีคเกอร์ หรือรองเท้าส้นสูงไปเลยก็ยังได้ ผมแค่จะบอกว่า คุณไม่ต้องใส่อะไรเยอะแยะ ให้น้อยเข้าไว้ อย่างเมืองไทยอากาศร้อนจัดแบบนี้ ใส่รองเท้าแซนเดิลสวยๆ สักคู่ก็อยู่แล้วครับ ส่วนวิธีเลือกรองเท้า สำหรับผม การที่ใครสักคนจะซื้อรองเท้า เราต้องตกหลุมรักมันก่อน เวลาออกแบบผมจึงเน้นเรื่องดีไซน์เป็นอันดับแรก แล้วค่อยมาเน้นเรื่องฟังก์ชันหรือการใช้งาน ซึ่งถ้าลองแล้วมันพอดีกับเท้าของคุณและใส่สบาย

“ผมถือว่า คุณเจอคู่ของคุณแล้วละครับ”

เรื่อง : Tomalin

ภาพ : กฤตธี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up