หน้าตาดี อ่อนโยน คุยกับสัตว์รู้เรื่อง “แอน ทองประสม” เจ้าหญิงดิสนีย์เมืองไทย

Alternative Textaccount_circle

“แอน ทองประสม” ไม่ใช่แค่ “เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง” แล้วนะจ๊ะ แต่ยังมีสกิลคุยกับสัตว์รู้เรื่อง จนแฟนๆ พากันเรียก “เจ้าหญิงดิสนีย์เมืองไทย”

“แอน ทองประสม” ถือเป็นนางเอกที่มีผลงานการแสดงเป็นที่รู้จัก กระทั่งขึ้นหิ้งหลายต่อหลายเรื่อง นอกจากนี้เธอยังได้ฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง จากความน่ารักกับแฟนคลับและสื่อมวลชนเสมอต้นเสมอปลาย

และเมื่อไม่นานมานี้ “พี่แอน” ได้เผยอีกมุมหนึ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นออกมา ซึ่งเป็นคลิปที่นางเอกสาวนั่งคุยกับน้องหมาข้างถนนอย่างเอาจริงเอาจัง จนหลายคนแซวว่านี่ไม่ใช่เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงแล้ว แต่คือเจ้าหญิงดิสนีย์มากกว่า เพราะนอกจากสวยและจิตใจอ่อนโยนแล้ว ยังมีสกิลคุยกับสัตว์รู้เรื่องอีกด้วย

โดยในงานเปิดโครงการ “KBank e-Girls Generation X” พี่แอนได้ให้สัมภาษณ์ถึงฟีดแบ็คที่เกิดขึ้นภายหลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป

จากคลิปของพี่แอนที่ออกมาหลายคนนำไปทำเป็นไวรัลออกมาเยอะมาก?

“ก็แปลกมากเนอะ ถ้าแอนรู้ว่าคนจะแชร์เยอะขนาดนี้จะแต่งหน้า แต่งตัวให้ดีกว่านั้น คือวันนั้นแอนกลับจากคอนโด แอนใส่หมวกใส่อะไรเตรียมจะกลับบ้าน แล้วเกิดหิวเลยแวะข้าวต้มรอบดึก แล้วมีน้องหมาตัวนี้นางก็สไลด์ตัวเองมาอยู่ข้างๆ มาขอกิน เราก็เกรงใจกลัวเจ้าของร้านเขาจะว่าไหม แต่แอบสั่งไก่ให้ แล้วแอบโยนให้ อย่างที่บอกหมาข้างถนนมาทำตาละห้อย เราก็สงสาร ก็ใจอ่อน คือเขาก็ไม่ได้ดูเป็นหมาที่ถูกฝึกมาเขาก็จะมองด้วยความรู้สึกว่าขอเถอะ คือถ้าเธอพูดอะไรฉันจะฟังเธอ กับเอาให้ผมได้กินนะ อินเนอร์เขามาเป็นแบบนั้นเลย ที่เขาไม่ใช่หมาที่มาแบบฟุบฟับ พอเราพูดเขาก็ฟัง เราก็เลยคุยกับเขา คือเราเดาว่านางก็คงหากินแถวๆ นั้นเราเห็นนางมีนม มีอะไรก็ถามว่าก็คงพึ่งคลอดลูก”

ปกติแอนคุยกับสัตว์บ่อยไหม?

“แอนเป็นอย่างนี้ค่ะ คือแอนรู้สึกว่าเขารู้เรื่อง แต่รู้สึกว่าเขารู้สึกดีที่เราคุยด้วย แต่มันก็แล้วแต่ตัวด้วย คือหมาบางตัวก็อาจจะรู้สึกว่าอะไรของเธอ แต่อันนี้คือเรารู้สึกว่าเขาก็อยากจะคุย คือวันไหนรีบๆ แอนก็ไม่ได้คุยกับหมาทุกตัว แต่ว่ามันก็สนุกดี”

โต๊ะข้างๆ เขามีตกใจหรือเปล่า?

“โต๊ะข้างๆ เขาก็มอง แต่เราก็ไม่รู้ว่ามองแล้วตัดสินแบบไหนนะ เพราะตอนที่เราคุยเราพูดกับน้องหมา เราก็ไม่ได้สนใจว่ามีคนมอง คือเราก็เห็นว่า “คุณเอ” (เอ-ทินพันธ์ ตันตินิรันดร์) หยิบกล้องมาถ่าย แต่เราก็รู้อยู่แล้วว่า คุณเอเขาก็ถ่ายแอนไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องปกติ บางทีเขาก็ถ่ายแล้วลง แต่บางทีถ่ายแล้วเขาก็ไม่ลง แล้วอีกอย่างคือตรงนั้นมันมืดมันอยู่ริมถนน เสียงก็ดัง มันไม่ได้เป็นคลิปที่สมบูรณ์อะไร คือแอนก็เพิ่งรู้ว่าโลกโซเชียลชอบหมา คนแก่ เพราะคนไทยขี้สงสาร เราจับคอนเท้นต์จากของคนอื่นด้วย เรารู้สึกว่าคนอาจจะต้องการความสบายใจ มันไม่ได้มีความหมายอะไรเลย คือดูแล้วมันชื่นใจแค่นั้นเอง”

ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดโครงการ “KBank e-Girls Generation X” จัดโดยธนาคารกสิกรไทย

หลายคนชมว่าคนที่คุยกับหมาได้คือคนสวย?

“จริงอะ รีบรับเลยนะ ก็ดีคุยกับหมา คุยกับเด็กมันก็ดี”

จะมีอีกไหม เพราะแฟนๆ เรียกร้อง?

“ก็จะพยายาม ไม่ให้ดูเป็นการพยายามสร้างคอนเท้นต์ คือวันนั้นแอนเจอพ่อค้าขายข้าวโพด แล้วรู้สึกว่าข้าวโพดเจ้านี้ดูสะอาด ปกติอาหารริมถนนซื้อมาอาจจะต้องวัดดวง แต่อันนี้เราเห็นว่าดูสะอาดเราก็เดินเข้าไปขอซื้อนะ แอนซื้อเยอะ ซื้อแจกรปภ.ที่คอนโดด้วย คือเราซื้อฝากเป็นประจำอยู่แล้ว เขาเห็นเราซื้อเยอะเขาก็จะแถมให้ คือแบบไม่ได้หมายความว่าแอนอยากได้ของฟรีนะ แค่เขาคิดอยากจะให้กล้วยแอนชิ้นหนึ่ง รู้สึกว่าเขาควรที่จะได้รับลูกค้าที่ดี และสำหรับแอนรู้สึกว่าในฐานะที่มีคนตามเราเยอะพอสมควร เผื่อเราถ่ายอะไรไปแล้วอาจจะทำให้เขาขายของได้ดีมากขึ้น ก็หยิบมือถือขึ้นมาเลย มันก็กลายเป็นความตั้งใจด้วย”

คนมองว่าแอนเป็นนางเอกที่ไม่ห่วงภาพลักษณ์เลย?

“คือมันก็ไม่ทันแล้ว แอนลงเละเทะมากเลย”

โดยเฉพาะรูปที่คุณเอลงใช่ไหม?

“บางทีลงก็มีแซวว่าไม่แต่งรูปหน่อยเหรอ เขาคงคิดว่าแอนสวยทุกมุมมั้ง คือมันก็เป็นอย่างนั้นแหละ แต่ถ้าเป็นไอจีแอนก็จะสวยหน่อยเพราะแอนก็จะหามุมที่มันใช่ที่สุด แต่ถ้าอยากได้เรียลๆ ก็ไปดูของคุณเอ”

มีห้ามไหมเวลาเขาจะลง?

“บางทีแอนก็มีบอกว่า เออันนี้ไม่ได้ ไม่ไหวจริงๆ ต้องขอ”

ช่วงนี้เห็นแอนออกกำลังกายหนักมาก?

“จริงๆ เห็นเหมือนว่าจะหนักแต่จริงๆ แล้วอาทิตย์หนึ่ง แอนออกประมาณ 3-4 วัน แต่อาจจะเห็นแอนลงถี่ ลงเป็นประจำ เพราะแอนรู้สึกว่าคนตื่นเช้ามา ทุกคนจะรู้สึกว่าวันนี้ต้องทำงาน เราอยากสร้างเอนเนอร์จีที่ดีให้คนดูให้รู้สึกว่าลุกขึ้นมาขยับตัวกัน เราจะต้องไม่ตายเร็ว เราจะต้องไม่เอาเงินไปโรงพยาบาล ต้องเอาเงินไปจ่ายค่ารักษาตัวเยอะๆ เราต้องแข็งแรง เราต้องสวย เราต้องใส่เสื้อผ้าได้ เลยลงทุกวัน”

ตอนนี้แอนพอใจกับรูปร่างของตัวเองมากแค่ไหน?

“ถ้าแอนจริงจังกว่านี้ แอนก็ต้องการอีกแบบหนึ่ง เช่นออกหนักกว่านี้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนกว่านี้ แต่อันนี้ไม่ แต่รู้สึกว่าแอนต้องการความสมดุล แอนต้องการเป็นผู้หญิงอายุ 40 ที่ยังใส่เสื้อผ้าไซส์ S ได้อยู่ น้ำหนักต้องไม่เกิน 50 โลและยังมีกล้ามแขนอยู่บ้างเล็กน้อย และก็แข็งแรงพอ แต่มันไม่ถึงขั้นที่ว่าจะต้องมีซิกแพ็ค มีกล้าม หรือจะต้องโหนบาร์ ตีลังกา ปาระเบิดอะไรแบบนี้ คงไม่ขนาดนั้น”

ไม่ถึงขั้นที่เสพติดความผอมใช่ไหม?

“ไม่เสพติดๆ แต่คงต้องยอมรับว่าช่วงนี้เราชอบแต่งตัวมากขึ้น พอเรารู้สึกว่ารูปร่างเราใส่อะไรก็ได้ เราก็จะมั่นใจ มันเป็นความรู้สึกที่เรารู้สึกดีกับตัวเองที่เรารู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้น แข็งแรงขึ้น เราเลยอยากให้คนที่เขาตามแอนที่เขารักแอน ให้เขาได้เอนเนอร์จีดีๆ กับแอนไปบ้าง ไม่ใช่ว่าเขามาตามดูอินสตาแกรมแอนแล้วไม่ได้อะไรเลย”

บางครั้งมีคลิปมีภาพต่อยมวยดูแข็งแรงมาก?

“บางครั้งแอนก็โชว์ออฟไง เพราะเราเองก็เป็นพรีเซ็นเตอร์ชุดออกกำลังด้วย ก็เลยต้องโชว์นิดหนึ่งแต่เบื้องหลังก็มีหอบแฮกเหมือนกัน”

มีคนมาแสดงความเป็นห่วงกับการออกกำลังกายหนักแบบนี้ของเราหรือเปล่า?

“มีค่ะ ล่าสุดมีคนพูดเลยว่ามันหนักไปไหม เอาจริงๆ แอนไม่ได้ขนาดนั้น อย่างที่บอกว่าอาทิตย์หนึ่ง 4 วันแต่พอแอนลงวันเว้นวัน ทุกคนก็รู้สึกว่าเหมือนเห็นทุกวัน ก็เลยทำให้ทุกคนเป็นห่วง บางทีก็ดูเหมือนแอนล้มลงไปนอนแล้วบอกว่าไม่ไหว คือแป๊บเดียวเดี๋ยวมันก็หายเข้าใจไหม แต่บางคนก็คิดว่าแอนทรมานขนาดนี้ไหวหรอ แต่จริงๆ แล้วแอนโอเคนะ แอนสนุกและแอนมีความสุขมาก ก็เลยอยากชวนทุกคนให้มาออกกำลัง”

เรียกว่าอยากเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงให้มาออกกำลัง?

“ถูก คือจะเป็นผู้หญิงหลักสี่หลักสาม ก็ควรจะออกกำลังกาย ก็อยากชวนทุกคนที่รักให้ออกกำลัง อะไรก็ได้ คือถ้ายังไม่อยากออกแบบหนักๆ ก็ขอให้โยคะอย่างเดียวก็พอ เพราะโยคะคือดีที่สุดในโลก คือถ้าขี้เกียจคาดิโอเหนื่อย”

คิดว่าจะออกกำลังกายแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่?

“จนกว่าจะเบื่อกันไปข้าง มีคนบอกว่าคนที่ออกกำลังจะมีช่วงดาวน์ลงที่จะเบื่อสุดๆ และจะทิ้งร่างตัวเองแล้วก็จะพังไปอีกรอบหนึ่ง แอนไม่อยากไปจุดนั้น แอนยังไม่มีความรู้สึกตรงนั้น แอนคิดว่าแอนจะไม่มีให้ได้ แอนจะพยายามนะ คือแอนเพิ่งสังเกตว่าฝรั่งหน้าจะเหี่ยวยังไง คือหมายถึงว่าเขาแก่ 70 แต่เขาก็จะมีรูปร่างที่ดี แต่แอนก็จะไม่ยอมหน้าเหี่ยวเหมือนกัน คือแอนจะฝืน คือไม่ใช่ว่าเราจะดูแลแต่รูปร่างนะ หน้าต้องเด้งด้วย คือแอนก็พยายามจะรักษา”

มีการไปฉีดอะไรที่หน้าบ้างไหม?

“ตอนนี้ถามว่าหน้าดีเพราะอะไร เราก็บำรุง นวดหน้าทุกอาทิตย์ แล้วใช้ผลิตภัณฑ์ดีๆ ขอโปรโมทเลยแล้วกันใช้ Snail White คือเรื่องหน้า โอเคมันต้องไปนวดบ้างแล้วก็เน้นทุกวันในการบำรุง คือทุกวันนี้แอนใช้เวลากับการบำรุงหน้ามากกว่ากินข้าว คือไม่รู้นะเราสนุกกับการบำรุง มีหลายขั้นตอนแอนก็จะทำของแอนไป”

"แอน ทองประสม"

"แอน ทองประสม"


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up