เบื้องหลังสุดน่ารัก! “ใหม่-ดาวิกา” พาไปเฟียซกับสตรีทฟู้ด พร้อมแอบบอกเมนูโปรด

Alternative Textaccount_circle

เบื้องหลังสุดน่ารัก! “ใหม่-ดาวิกา” พาไปเฟียซกับสตรีทฟู้ด พร้อมแอบบอกเมนูโปรด… ต้อนรับ นิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งมาในธีมแห่งความอร่อยอย่าง Street Food ด้วยการจัดเต็มความฟินมาเสิร์ฟแบบไม่ยั้ง เริ่มตั้งแต่แฟชั่นสุดพิเศษในธีมสตรีทฟู้ดกรุงเทพฯจาก “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” ซุป’ตาร์ที่เป็นตัวจริงทั้งเรื่องแฟชั่นและเรื่องกิน ก็อย่างที่รู้กันว่าแฟชั่นของเธอนั้นไม่ธรรมดา แต่งสไตล์ไหนก็เอาอยู่ทุกลุค ยิ่งครั้งนี้เราจัดเต็มความปังด้วยเสื้อผ้าและแอ๊กเซสซอรี่ส์จาก Dior Ready-to–Wear Autumn-Winter 2019-2020

เราเปิดกองกันตั้งแต่เช้าบริเวณย่านราชดำเนิน พร้อมเมนูอร่อยมาเข้าฉากแบบไม่ขาดสาย ทั้งน้ำเต้าหู้ & ปาท่องโก๋ ไอศกรีมกะทิในขนมปัง ก๋วยเตี๋ยว นมเย็น ฯลฯ ตอนที่สนุกคือให้ใหม่นั่งรถสามล้อชมบรรยากาศเมืองเก่าย่านเสาชิงช้า ที่แม้จะต้องระแวงกับฟ้าฝนที่คาดเดาไม่ได้ แต่ใหม่ก็ไม่หวั่น พร้อมสู้ชูสองนิ้ว ลุยทุกสถานการณ์ค่ะ

และเมื่อชวนคุยถึงเรื่องกิน ใหม่เล่าให้ฟังแบบอารมณ์ดีว่า “ใหม่เป็นสายกินค่ะ เวลาได้กินอาหารอร่อยๆ จะมีความสุขมาก-ก-ก ฟินสุดๆ (ยิ้ม) ใหม่ชอบอาหารไทยกับอาหารญี่ปุ่น กินได้หมดทุกอย่าง โดยเฉพาะพวกปลา ไก่ และผัก แต่ความที่ชอบกินหลายอย่าง เวลาไปร้านอาหารจะใช้วิธีสั่งเยอะ แล้วกินอย่างละนิด จากนั้นจะขอให้ชาวคณะช่วยกันรับผิดชอบ (หัวเราะ) ฉะนั้นจะเห็นว่าคนรอบข้างใหม่ตัวใหญ่ขึ้นทุกคน (ยิ้มพลางหันไปที่พี่เกล้า-ผู้จัดการ)

“เมนูโปรดที่ชอบกินซ้ำๆ และขาดไม่ได้เลยก็คือผัดกะเพราไก่ เรียกว่ากินแทบทุกร้านที่ไปเลยละ ใหม่ชอบกะเพราแบบแห้งๆ ใส่ผักเยอะๆ อย่างแครอต หัวหอม ข้าวโพดอ่อน แม้บางคนจะบอกว่านี่ไม่ใช่กะเพราออริจินัลนะ แต่ใหม่ชอบนี่ (หัวเราะ) ชีวิตประจำวันเมนูตอนเช้าที่กินบ่อยสุดคือข้าวกะเพราไก่แบบแช่แข็งตามร้านสะดวกซื้อค่ะ (หัวเราะ) ซื้อแล้วให้เขาอุ่น นั่งกินบนรถระหว่างเดินทางไปทำงาน ทั้งอร่อย สะดวก ง่าย ตอบโจทย์ (ยิ้ม)

“อีกอย่างที่ชอบมาก เป็นเมนูประจำเหมือนกันคือส้มตำ เวลาถ่ายละครพอใกล้เที่ยง พี่คนขับรถจะออกไปซื้อส้มตำปูปลาร้า ไก่ย่าง ข้าวเหนียวมาให้ แค่นี้คือจบเลย ไม่ต้องหรูหราอะไร แค่ได้กินส้มตำก็มีพลังพร้อมลุยงานละ (หัวเราะ)

“และถ้าพูดถึงสตรีทฟู้ดก็ต้องยกให้ย่านเยาวราชนะ หมี่ซั่วอร่อยมาก-ก-ก (เน้นเสียง) ส่วนใหญ่จะสั่งมากินที่บ้าน หรือถ้าวันไหนขับรถเองก็จะโทร.ไปสั่งไว้ แล้วแวะรับกลับไปกินที่บ้าน ถ้าไปเยาวราชก็ต้องซื้อเกาลัดด้วย ชอบมาก เวลาไปต่างประเทศใหม่ต้องหาชิมตลอด แต่ชอบเกาลัดของเยาวราชที่สุดค่ะ ทั้งหวาน หอม เนื้อนุ่ม (ยิ้ม) เดี๋ยวถ่ายแฟชั่นเสร็จก็จะแวะไปซื้อนะ“อีกร้านที่ชอบมากคือเจ๊ไฝ (ประตูผี) ของเขาอร่อยจริง เครื่องถึง วัตถุดิบดี รสชาติเยี่ยม เมื่อก่อนใหม่ไปบ่อยนะคะ แต่พอร้านได้มิชลินสตาร์ คนเยอะ คิวยาวมาก ไว้ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่จะไปกินแน่นอน นี่พูดแล้วก็หิวเลยค่ะ (หัวเราะ)

“บางคนที่ระวังเรื่องอาหารจะบอกว่าขอชีตเดย์ (Cheat Day) สัปดาห์ละหนึ่งวัน แต่ของใหม่ทุกวันคือชีตเดย์ (หัวเราะ) เพราะติดหวานค่ะ กินคาวต้องกินหวานตามทุกมื้อ รู้นะว่ากินน้ำตาลมากไม่ดี ส่งผลต่อผิวพรรณ ทำให้แก่เร็ว แต่ไม่กินหวานแล้วอยู่ไม่ได้จริงๆ (ทำเสียงเศร้า)

“ฉะนั้นใหม่จะกินแบบรู้ลิมิตตัวเองและออกกำลังกายควบคู่ เพราะก่อนหน้านี้ลองมาเยอะค่ะ ทั้งควบคุมอาหารแบบจริงจัง ห้ามกินนั่นกินนี่ แต่ไม่เวิร์คค่ะ ใหม่รู้สึกว่าเราทำงานหาเงินได้…แต่ทำไมซื้ออาหารที่อยากกินไม่ได้ (หัวเราะ) จึงพบว่าต้องใช้ชีวิตให้บาลานซ์ คือกินที่อยากกิน แต่ต้องออกกำลังกาย ให้เหมาะสม อย่างใหม่จะวิ่งบนลู่วิ่งที่บ้านครั้งละ 2 กิโลเมตรขึ้นไป อย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 ครั้ง เพราะจริงๆ ใหม่อ้วนง่ายนะ แต่พอทำแบบนี้ก็พบว่ารูปร่างคงที่ จึงคิดว่าทุกคนก็น่าจะใช้สูตรนี้ได้เช่นกันค่ะ (ยิ้ม) ใหม่อยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุข คือทำงานก็มีความสุข ตอนกินก็มีความสุข เพราะการกินคือสิ่งที่ทำให้ใหม่แฮ็ปปี้สุดๆ ค่ะ” (ยิ้ม)บอกเลยว่าแฟชั่นธีมสตรีทฟู้ดสุดเฟียซของสาวใหม่ รวมถึงเรื่องราวความสนุกและความอร่อยยังมีอีกมากมาย ติดตามกันได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งวางแผงแล้ววันนี้ กินสตรีทฟู้ดยังไงให้เฟียซขั้นสุด สาวใหม่จะบอกให้จ้า


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

Praew Recommend

keyboard_arrow_up