นางงามเกาหลี

เวทีขาอ่อนแดนกิมจิลุกเป็นไฟ ดราม่าชุดประจำชาติ นางงามเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
นางงามเกาหลี
นางงามเกาหลี

ระอุไม่แพ้เวทีขาอ่อนเมืองไทยเลยสำหรับการประกวด นางงามเกาหลี โดยเฉพาะประเด็นที่ทำให้สาธารณชนไม่พอใจมากๆ ก็คือ สาวงามในฮันบกสุดสยิว จนกลายเป็นเรื่องราวดราม่าชุดประจำชาติ ที่ไม่ใช่ชุดประจำชาติ

ช่วงนี้แวดวงนางงามดูร้อนแรงเป็นพิเศษ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าช่วงนี้หลายประเทศได้มีการจัดการประกวดเพื่อคัดเลือกตัวแทนสาวงามไปแข่งในเวทีโลก ซึ่งปกติแล้วมักจะจัดขึ้นในช่วงสิ้นปี ในช่วงเวลานี้จึงถือเป็นโค้งสุดท้ายสำหรับการค้นหาตัวแทนประเทศ

และสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สาธารณรัฐเกาหลี ได้มีการจัดประกวด “มิสโคเรีย 2019” (Miss Korea 2019) ขึ้น โดยเวทีนี้ถือเป็นตำนานการประกวดยาวนานและใหญ่ที่สุดในประเทศ และผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนในการประกวด “นางงามจักรวาล” (Miss Universe) ซึ่งผู้ชนะในเวทีนี้ก็คือ “คิมเซยอน” สาวน้อยวัย 19 ปี ส่วนสูง 171.3 เซนติเมตร น้ำหนัก 54.4 กิโลกรัม เธอเป็นนักศึกษาสาวปีสองวิชาเอกกราฟฟิกดีไซน์ของศูนย์ศิลปะวิทยาลัยการออกแบบ (Art Center College of Design) ที่เมืองแพซาดีน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

นางงามเกาหลี

“คิมเซยอน” Miss Korea 2019

ภายหลังจากรับตำแหน่งไม่นานก็มีดราม่าเกิดขึ้นทันทีถึง 2 ประเด็นด้วยกัน ประเด็นแรกเกี่ยวกับเจ้าของตำแหน่ง “มิสโคเรีย 2019” เธอเป็นนางงามเกาหลีแท้ๆ แต่กลับมีสัญชาติอเมริกัน ขณะที่เมืองสาวลึกไปถึงครอบครัว ก็ทำให้ได้ทราบว่า เธอคือลูกสาวคนเล็กของ “คิมชางฮวาน” เจ้าของค่าย “Media Line Entertainment” ที่เพิ่งมีข่าวฉาวว่าโปรดิวเซอร์ทุบตีสมาชิกวง “The East Light”จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่ง“คิมชางฮวาน” ต้องโทษจำคุก 8 เดือนแต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อน 2 ปี

นางงามเกาหลี

อีกประเด็นที่กลายเด็นดราม่าใหญ่ก็คือชุดฮันบกสุดวาบหวิว ของบรรดา นางงามเกาหลี “มิสโคเรีย” ปีที่แล้วที่ใส่มาร่วมอำลาตำแหน่งไม่เคารพความสง่าและความงามของชุดแต่งกายประจำชาติเลยแม้แต่น้อย

นางงามเกาหลี

ทันทีที่เกิดกระแสขึ้นมา ทางกองประกวดไม่รอช้า รีบชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวโดยทันที ระบุว่า “เราปรารถนาจะแยกแยะข่าวลือออกมาจากความจริงเกี่ยวกับชุดที่กลายเป็นประเด็นขึ้นมาระหว่างการประกวดมิสโคเรียปีนี้ ชุดฮันบกผสมผสานที่ก่อให้เกิดการโต้แย้งกันขึ้นมานั้น เป็นชุดที่ไม่ได้สวมใส่โดยผู้เข้าประกวดมิสโคเรีย 2019 แต่เป็นผู้เข้าประกวด 7 อันดับแรกจากการประกวดมิสโคเรีย 2018 เมื่อปีที่แล้ว พวกเธอสวมมันระหว่างการเดินอำลาสำหรับการประกวดในปีนี้”

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยว่า ชุดนี้เป็นการร่วมงานกันโดยผู้เข้าประกวดมิสโคเรียปีก่อนกับ “คิมเยจินฮันบก” บริษัทเดียวกับที่ตัดเย็บชุดฮันบกให้กับ “คิมแดจุง” อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และ “บิลคลินตัน” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up