ซาช่า ลุสส์

ซาช่า ลุสส์ จากนางแบบรันเวย์แถวหน้าของวงการสู่มือสังหารตัวแม่

Alternative Textaccount_circle
ซาช่า ลุสส์
ซาช่า ลุสส์

รู้จัก ซาช่า ลุสส์ (Sasha Luss) จากนางแบบรันเวย์แถวหน้า สู่บทนำเต็มตัว แอ็คชั่นโมเดลมือสังหารตัวแม่ใน “ANNA สวยสะบัดสังหาร”

ซาช่า ลุสส์

หากเอ่ยชื่อของเธอคนนี้ ซาช่า ลุสส์ สำหรับบุคคลทั่วไปอาจยังไม่คุ้นชื่อของเธอมากนัก แต่ถ้าหากวัดในมุมของแวดวงแฟชั่นและนางแบบแล้ว “ซาช่า” คือตัวแม่ระดับแถวหน้าแห่งวงการเลยก็ว่าได้ เส้นทางการก้าวขึ้นมาเป็นนางแบบเชื้อสายรัสเซียของเธอนั้นเริ่มต้นจากการเดินแบบตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี โดยเซ็นสัญญากับสังกัด IQ Models ในกรุงมอสโก จากนั้นจึงได้ถ่ายแบบลงในนิตยสารแฟชั่นดังของฉบับรัสเซียในปี 2008 แต่ความสำเร็จเพียงแค่ในประเทศรัสเซียอาจยังน้อยไปสำหรับความสามารถเฉพาะตัว และหน้าตาสวยคมเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

ซาช่า ลุสส์

ในปี 2011 เธอตัดสินใจก้าวออกจากโมเดลลิ่งเอเจนซี่เดิม เพื่อเซ็นสัญญากับที่ใหม่ Avant Models ซึ่งเป็นสังกัดที่ใหญ่และสากลมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าในแวดวงของนางแบบแฟชั่นย่อมต้องมีแมวมองและผู้ผลักดัน เพราะเส้นทางของซาช่าพุ่งทะยานขึ้นสู่อีกก้าวใหญ่เมื่อ “คาร์ล ลาเกอร์เฟล” นักออกแบบแฟชั่นชื่อดังระดับโลกแห่งแบรนด์ชาเนล ได้เห็นเธอในโฆษณาของแบรนด์เครื่องแต่งกาย Maison Bohemique และชักชวนให้เธอมาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในงาน Chanel ของเขากับคอลเล็คชั่น Pre-Fall และ Autumn/Winter 2012 อีกทั้งหลังการเดินในซีซั่นนั้นทางแบรนด์ของ Dior ยังได้เชิญเธอไปร่วมอวดโฉมบนแคทวอล์คกับคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2013 ด้วยเช่นกัน

ซาช่า ลุสส์

ปัจจุบันความโด่งดังของเธอนั้นวัดได้จากการที่หลากหลายแบรนด์ดังของโลกต่างต้องการตัวเธอเป็นอันดับต้นๆ ในการมาร่วมเดินเปิดตัวคอลเล็คชั่นในแต่ละซีซั่น เธอร่วมเดินมาแล้วมากกว่า 50 รันเวย์ เคยได้รับการคัดเลือกให้ร่วมถ่ายแบบในแคมเปญโฆษณาของ Givenchy, Chanel, Louis Vuitton, Prada, Valentino, Tommy Hilfiger และเคยเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior Beauty มาแล้ว

ซาช่า ลุสส์

แต่นอกจากการเป็นนางแบบระดับแถวหน้าแล้ว เธอยังมีผลงานด้านการเป็นนักแสดงภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน เริ่มต้นจากการรับบทสมทบในหนังไซไฟ-ผจญภัยโปรเจ็กต์ยักษ์ “VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS” ของผู้กำกับ ลุค เบสซง ผ่านเทคนิคโมชั่นแคปเจอร์ในบท ราชินี ของชาวเดอะ เพิร์ลส เอเลี่ยนผู้บูชาธรรมชาติ มีผิวกายประหนึ่งไข่มุกที่ต้องเผชิญหน้ากับการถูกคุมคามโดยภัยเร้นลับ

และล่าสุดในปีนี้”ซาช่า”เตรียมยกระดับฝีมือการแสดงของเธอมากขึ้นไปอีกขั้น ล้างภาพจำเดิมๆ ของเธอกับการก้าวสู่บทนำเต็มตัวเป็นครั้งแรก จัดความมันส์เต็มรูปแบบด้วยลุคของ แอคชั่นโมเดลสาว ในหนังบู๊สะใจ “ANNA สวยสะบัดสังหาร” ด้วยการร่วมงานกับผู้กำกับ ลุค เบสซง แอคชั่นตัวพ่อผู้สร้าง LUCY และ THE PROFESSIONAL อีกครั้ง ด้วยเรื่องราวของซูเปอร์โมเดลตัวท็อปที่สวมวิญญาณมือสังหารตัวแม่ ก้าวจากแวดวงแฟชั่นสู่วิถีนักฆ่าสาวสังกัดของรัฐบาล จับทุกอาวุธพร้อมลุยแก๊งอาชญากรด้วยความโหด เดือด แกร่ง

โดยตัวของซาช่าเองต้องทุ่มเทแบบสุดตัวหมดหน้าตักก่อนการถ่ายทำ ทั้งฝึกฝนศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน, ซ้อมการใช้อาวุธระยะประชิด รวมไปถึงฝึกยิงปืนพกหลายรุ่น เพื่อเล่นฉากแอ็คชั่นด้วยตัวเองแทบทั้งหมด ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างฉากแอ็คชั่นในร้านอาหารที่เธอใช้ทั้งปืน เตะ ต่อย และจานปราบคู่ต่อสู้ได้สุดมันส์จนแทบลืมหายใจ เรียกได้ว่าดีกรีนั้นแรงไม่แพ้นักฆ่ารุ่นพี่อย่าง “จอห์น วิค” เลยทีเดียว


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up