คุณหญิงพรทิพย์

เดือดไม่แพ้ในสภา! คุณหญิงพรทิพย์ ตำหนิ “ช่อ พรรณิการ์” แต่งกายไม่เหมาะสม

Alternative Textaccount_circle
คุณหญิงพรทิพย์
คุณหญิงพรทิพย์

คุณหญิงพรทิพย์ ตำหนิ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ “ช่อ พรรณิการ์” และ “นายเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แต่งกายไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ณ หอประชุมใหญ่ บริษัททีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ  ได้มีการประชุมสภาและมีการเปิดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อภิปรายในหัวข้อคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรีระหว่าง “พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่เสนอโดยพรรคพลังประชารัฐ  และ “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่เสนอโดยพรรคอนาคตใหม่  ก่อนจะมีการโหวตเลือก

บรรยากาศในสภาว่าดุเดือดแล้ว นอกสภาก็ร้อนระอุไม่แพ้กัน เมื่อ คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ข้อความตำหนิการแต่งตัวของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร “นางสาวพรรณิการ์ วานิช” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่แต่งกายด้วยชุดสูทของแบรนด์ POEM No.5076 Black&White omber “Charon” Double Breasted Le Smoking Jacket และ “นายเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไม่เหมาะสมต่อการไว้ทุกข์ โดยระบุว่า

คุณหญิงพรทิพย์

“วันแรกในสภา รู้สึกได้อย่างหนึ่งว่านักกฎหมายเดินตามตัวบทหรือตัวหนังสือที่ต้องตีความอธิบายความ เนื้อหาอาจถูกตีความได้หลายอย่าง ขึ้นอยู่กับผู้ใช้กฎหมาย จะว่าอะไรถูกอะไรผิดแต่ละครั้งค่อนข้างใช้เวลา นึกย้อนมาถึงวิชาแพทย์เราถูกสอนว่าถ้าเห็นสัญญานการเจ็บป่วยแม้เพียงเริ่มต้น แพทย์ต้องรีบรักษา ต้องหาทางป้องกัน ถ้ารอจนมีอาการชัดเจนครบถ้วนอาจรักษาไม่ทันหรืออาจมีความเสียหายรุนแรง มองมาที่เสื้อผ้า สส. บางคน เสื้อผ้าที่ใส่ใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมของชุดไว้ทุกข์คือสีดำทั้งชุด การแต่งกายเช่นนี้ไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติ หรือนี่ก็คือการตีความอย่างหนึ่ง #เก็บตกจากห้องประชุมรัฐสภา”

คุณหญิงพรทิพย์

คุณหญิงพรทิพย์

ซึ่งในเวลาต่อมา”นางสาวพรรณิการ์ วานิช” ได้ออกมาโต้แย้งโดยระบุว่า ชุดที่เธอใส่มาร่วมการประชุมรัฐสภาวันนี้เป็นสีขาว-ดำ และเป็นชุดที่เหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่ใส่ชุดที่ไม่สุภาพ และเข้าใจว่าการแต่งกายถูกกาลเทศะเป็นเรื่องสำคัญ โดย”นางสาวพรรณิการ์”ยืนยันว่าการแต่งกายของเธอในวันนี้เรียบร้อยเหมาะสมกับการเข้าประชุมเลือกนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า สาระสำคัญของวันนี้อยู่ที่การเลือกนายกรัฐมนตรีและการแสดงวิสัยทัศน์ เพราะประเทศไทยไม่มีนายกรัฐมนตรีในระบอบประชาธิปไตยมา 5 ปี ไม่ใช่มาให้ความสำคัญว่าใส่ชุดอะไร ส่วนตัวไม่ติดใจอะไร และเชื่อว่าไม่ใช่การดิสเครดิตทางการเมือง และทุกคนมีเสรีภาพในการวิจารณ์ แต่ทั้งนี้หากจะดิสเครดิตกันจริง ควรจะดูเหตุผลที่เกิดขึ้นจริง

คุณหญิงพรทิพย์ คุณหญิงพรทิพย์


ภาพจาก :ไทยพีบีเอส

Praew Recommend

keyboard_arrow_up