รวมดาวนักการเมือง “หน้าเก่า-หน้าใหม่” แจ้งเกิดสะเทือนโซเชียล หลังเลือกตั้ง62

account_circle

รวมดาวนักการเมือง ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ที่แจ้งเกิดหลังเลือกตั้งปี 2562 งานนี้แต่ละคนโชว์ฝีไม้ลายมือ (ฝีปาก) วาดลวดลายทั้งในและนอกสภา จนได้แฮชแทคประจำตัวมาครอบครอง

ร้างลาการเลือกตั้งมา 5ปี ก็ต้องบอกเลยว่ากลับมาเลือกตั้งคราวนี้ คนไทยให้ความสำคัญและสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการเลือกตัวแทนของพวกเขา เพื่อเข้ามาทำประโยชน์ให้กับชาติ บ้านเมือง และประชาชนคนไทย

นอกจากประชาชนจะตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ เหล่านักการเมือง ก็กระตือรือร้นไม่แพ้กัน โดยแต่ละพรรคนิยมหันมาใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือในการหาเสียงมากขึ้น นอกจากจะรวดเร็วในการอัพเดตสิ่งต่างๆ แล้ว ยังเข้าถึงผู้คนได้เกือบทุกกลุ่ม ยิ่งสมัยนี้ด้วยแล้ว ที่คนมักใช้สื่อโซเชียลเป็นเครื่องมือหลักในชีวิตประจำวัน ในการเสพสิ่งต่างๆ

กระแสการก่อนเลือกตั้งทั้งในและนอกโซเชียลว่าคึกคักแล้ว หลังการเลือกตั้งและการประชุมสภาครั้งแรกเมื่อวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2562 ก็ต้องบอกเลยว่าอภิมหาคึกคักเลยทีเดียว นอกจากเราจะได้รู้ว่าใครได้รับเลือกให้เป็นประธาน และรองประธานสภา งานนี้ยังเป็นการแจ้งเกิดดาวดวงใหม่ในสภา ซึ่งบางคนยังเป็นนักการเมืองหน้าเก่าที่เป็น ส.ส. มาหลายสมัย แต่ก็มีคนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสภาเป็นครั้ง จะมีใครบ้างนั้น ไปดูกัน

ดาวดวงแรกที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง เบียดทุกคนให้หลุดจากวงโคจรคือ ส.ส. หญิงจากพรรคพลังประชารัฐ คุณเอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ นักการเมืองรุ่นเก๋าที่ประกาศตัวชัดว่าสอบผ่านถึง 4 สมัย คะแนนนำโด่งจากที่ 2 ถึง 17,000 คะแนน เจ้าของวลีดัง “อีช่อ” คำพูดจากการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค จากประเด็นที่ว่า ส.ส. หญิงท่านหนึ่งทำผิดกฏในสภา งานนี้ชาวโซเชียลหลายคนถึงกับเหวอว่าทำไมเธอถึงกล้าพูดคำนี้ออกมา ทั้งนี้ชาวทวิตเตอร์ไม่รอช้าติดแฮชแทค #ปารีณาค้าอาวุธ บอกเล่าเก้าสิบ ถึงประเด็นนี้กันอย่างคึกคัก

จนทำให้เจ้าตัวนั้นต้องออกมาเผยว่าคำว่า “อีช่อ” นั้นพูดถึงคนไม่รักษากฏระเบียบ ซึ่งเป็นคำพูดเฉพาะคนแถวบ้าน ใครอยู่บ้านเลขที่ 99/9  หมู่ 3 บางโตนดถึงจะเข้าใจ สองสามวันนี้ต้องบอกเลยว่า นักการเมืองหน้าเก่าอย่างคุณปารีณา ได้แจ้งเกิดให้คนได้รู้จักอย่างเต็มตัวแล้ว แต่จะเป็นด้านบวกหรือลบ อันนี้ก็คงแล้วแต่วิจารณญาณกันนะจ๊ะ

นักการเมือง

ดาวดวงที่สองบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เซลฟี่เก่ง พูดเก่ง ฮึกเหิมเก่งตั้งแต่เมื่อครั้งหาเสียง หนุ่มคนนี้ไม่ใช่ใครเขาคือคุณเต้  มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เจ้าของแฮชแทค #เต้พระราม7  ส.ส. หนึ่งเดียวจากพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ส่งไม้ผลัดให้กับคุณปารีณา เพราะหลังจากที่เขาไลฟ์สด พูดถึงวีรกรรมขณะเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ งานนี้ทำเอาหลายอึ้งและทึ่งไปตามกันๆ

ล่าสุดในวันเปิดประชุมรัฐสภา ส.ส. เต้ ผู้มีอัธยาศัยเข้าไปทักทาย จับมือกับส.ส รุ่นพี่อย่างคุณ วัน อยู่บำรุง (#ใจถึงพึ่งได้) แต่งานนี้ดันโดนปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย ถึงมีบัตรจับมือก็คงไม่ช่วยอะไร ล่าสุดเขาได้จุดประกายไฟให้กับตัวเองอีกครั้ง โดยการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรอย่างแข็งขัน ยกมือขออภิปรายได้ซีนไปหลายกรุบ แต่ก็โดนเบรกด้วยประธานสภาอยู่หลายรอบ

นักการเมือง

ดาวดวงที่สาม ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เข้าสภาไปทำหน้าที่ส.ส. แต่ก็มีบทบาทมากเลยทีเดียวสำหรับ ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ นักการเมืองรุ่นใหม่ ที่หลังเลือกตั้งนั้นโดดเด่นไม่เบา เพราะถึงแม้ว่าพรรคที่เขาสังกัดนั้นจะกำลังตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่งที่กำลังดีลข้อตกลงกัน แต่หนุ่มไอติมกลับประกาศชัดเจน แกมขอร้องว่าพรรคต้นสังกัดอีกด้วยว่า ควรเป็นฝ่ายค้านอิสระ ควรเดินตามเจตนารมย์ของพรรคคือยึดมั่นในประชาธิปไตย ทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

นักการเมือง

ดาวดวงที่สี่ ใช้ความนิ่งสงบสยบทุกดราม่า ไม่พูดเยอะเจ็บคอต้องยกให้เธอคนนี้ แต่เมื่อเอ่ยปากพูดก็ทำเอาหลายคนต้องหยุดฟัง ถึงแม้ตอนนี้จะมีกรณีเรื่องการทำผิดกฏข้อบังคับการประชุมสภาที่ผ่าน และมีประเด็นกับส.ส รุ่นพี่คนหนึ่งแต่คุณช่อ พรรณิการ์ วานิช ก็ไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด โดยเธอให้สัมภาษณ์แค่เพียงว่า “เราเป็นผู้แทนราษฎรที่กินภาษีจากประชาชนเดือนละเป็นแสน ควรไปโฟกัสอะไรที่เป็นประโยชน์จะดีกว่า เอาเวลาไปคิดทำอะไรที่มันสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ดีกว่า ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ต้องการทำการเมืองที่สร้างสรรค์อยู่แล้ว เรื่องแบบนี้คงปล่อยผ่าน”

นักการเมือง

ดาวดวงสุดท้ายคุณหมอชลน่าน ศรีแก้ว คนนี้ถึงแม้จะอยู่มานาน มีประสบการณ์โชกโชนในสภา เพราะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถึง 5 สมัย เลือกตั้งมาไม่เคยแพ้ใคร เป็นขวัญใจชาวน่านที่แท้ทรู แต่หลายคนกลับเพิ่งได้เห็นฝีไม้ ลายมือของเขา จากการลุกขึ้นอภิปรายในสภาเพื่อโต้แย้งในการนับคะแนน ขณะทำการเลือกรองประธานสภา เพราะมีการเขียนนามสกุลของผู้ถูกเสนอรายชื่อชิงตำแหน่งรองประธานสภาผิด ด้วยท่าทางภูมิฐาน บวกกับการอภิปรายอย่างมีชั้นเชิง สำนวนคมกริบ และมีเหตุผล จึงทำให้หมอชลน่าน ถูกยกเป็นดาวเด่นในสภาอีกคน


ภาพ : ปารีณา ไกรคุปต์, มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์, paritw92, Cholnan

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up