อั้ม-พัชราภา

นิสัยดียืนหนึ่ง “อั้ม-พัชราภา” ครองแชมป์ขวัญใจมหาชนตัวแม่ ด้วย 7 เคล็ดลับนี้

Alternative Textaccount_circle
อั้ม-พัชราภา
อั้ม-พัชราภา

“อั้มเป็นทั้งเพื่อน ครอบครัว และครู เพราะอั้มเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงก่อน แล้วชวนเอมาเป็นผู้จัดการ หลังจากนั้นเราสองคนก็ลองผิดลองถูกมาด้วยกันหลายเรื่อง” นี่คือความในใจถึง “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” ซูเปอร์สตาร์ระดับตัวแม่ของเมืองไทย จากปากของ “เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” ผู้จัดการดาราระดับท็อปที่ฮ็อตไม่แพ้ซุป’ตาร์เลยสักนิด สำหรับความผูกพันกันอย่างเหนียวแน่นของทั้งคู่นั้น นอกจากการทำงานด้วยกันมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว ยังอยู่ที่ความนิสัยดียืนหนึ่งของอั้ม บวกกับความเก่งกาจของผู้จัดการดาราอย่างเอ ซึ่งนับเป็นเคล็ดลับในการเป็นซูเปอร์สตาร์ที่น่าชื่นชมมากเลยทีเดียว

อั้ม-พัชราภา

1. มองหาความแตกต่าง

งานแรกที่ทำกับอั้มคือถ่ายปกนิตยสารเล่มหนึ่ง ซึ่งภาพออกมาโป๊มาก เป็นรูปอั้มใส่เสื้อกล้ามสีขาวซ้อนกัน 2 ชั้น แต่ทีมงานรีทัชเสื้อตัวในออก ทำให้เหมือนอั้มจับหน้าอกตัวเอง ซึ่งถือว่าแรงสำหรับนางเอกไทย ครั้งนั้นเราโดนผู้ใหญ่ตำหนิ ซึ่งเราก็ขอโทษไป แต่อีกใจหนึ่งก็อยากฉีกแนว เพราะคิดว่านางเอกเรียบร้อยมีเยอะแล้ว หากเปรียบกับห้องเรียน ถ้ามีเด็กเก่งเลข วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เราก็ต้องเอาดีทางนาฏศิลป์ถึงจะโดดเด่น และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้อั้มแตกต่างจากคนอื่น กลายเป็นนางเอกที่เป็นเซ็กซี่สตาร์คนแรกๆ ของประเทศไทย

2. ไปให้สุดแล้วจบให้คนจำ

เวลาอั้มถ่ายแฟชั่นลุคเซ็กซี่ เราจะเชียร์เต็มที่ว่า บิดอีกนิด ดึงเสื้อลงอีกหน่อย ทำปากเจ่อสิเธอ จนกลายเป็นสัญลักษณ์ว่าอั้ม-พัชราภา จะขึ้นปกนิตยสารด้วยรูปปากแบบนี้ ซึ่งถ้าเป็นผู้จัดการคนอื่น เวลาสไตลิสต์ให้ดาราโพสท่าเซ็กซี่ก็อาจติดเบรกว่า “อุ๊ย…ไม่ได้” แต่เราจะบอกว่า โพสแรงอีก! จนบางครั้งอั้มก็แซวว่า มาถ่ายเองไหม รู้นะว่าอยาก (หัวเราะ)

อั้ม-พัชราภา

3. รักษาเวลา

อั้มเป็นมนุษย์ไฮเปอร์ ถ้าเป็นนักมวยก็อยากไปถึงเวทีแล้วได้ขึ้นชกเลย ไม่ใช่ต้องนั่งรอ 5 ชั่วโมง เนื่องจากนางตรงต่อเวลามาก ถ้านัด 7 โมงเช้าก็จะไปถึงก่อน 30 นาที โดยนั่งรออยู่ในรถให้ทีมงานรู้ว่ามาถึงแล้วนะ พอเข็มนาฬิกาถึง 7 โมงปุ๊บจะเดินลงจากรถ เพราะฉะนั้นอย่าคิดว่าเธอจะเลต ไม่มีทาง แต่อั้มก็เลิกตรงเวลาเหมือนกันนะ ถ้าตกลงกันไว้ว่า เลิก 2 ทุ่มก็ต้องเป๊ะตามนั้น ยกเว้นถ้ายังไม่เสร็จจริงๆ อาจต่อเวลาได้อีกหน่อย

4. คิดก่อนเคี้ยว

บางทีอั้มหิวมาก แต่พอจะตักเข้าปาก เขาจะเตือนตัวเองว่า ไม่ได้ ฉันเป็นดารา ต้องรักษารูปร่างให้ดี กินอาหารในปริมาณที่เหมาะสม อั้มมีวินัยในการดูแลตัวเองดีแบบนี้มาตลอด

อั้ม-พัชราภา5. เงินไม่ใช่คำตอบสุดท้าย

งานที่เราไม่มีทางรับให้อั้มคืองานที่เขาต้องฝืนทำในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองมากเกินไป หรือบางครั้งอั้มก็พูดเองเลย เช่น บางงานทุ่มเงินให้ 30 ล้านบาท แต่อั้มคิดว่าผลิตภัณฑ์นี้ไม่เหมาะกับตัวเองจริงๆ ก็จะบอกเราตรงๆ นี่คือสิ่งที่เราใช้สอนดารารุ่นหลังด้วย เพราะการรับงานที่ไม่ใช่ตัวเอง สุดท้ายอาจทำให้เกิดผลเสียมากกว่าดี

6. ใช้ตัวเองเป็นกันชนก่อนยานแม่ลง

อั้มนิสัยแมนๆ และรักเพื่อน ถ้าเพื่อนเจอข่าวที่ไม่เป็นความจริงจะเข้าข้างเต็มที่ ซึ่งถ้าเกิดกรณีอย่างนั้น เราจะแซงโมโหแทนก่อน เพราะถ้าปล่อยให้อั้มพูดเองทั้งหมดอาจไม่ดีเท่าไร และพอทำแบบนี้ อั้มจะใจเย็นลงแล้วบอกว่า เธอพอแล้วๆ ฉันโอเค

อั้ม-พัชราภา

7. คุณแม่ของอั้มคือที่สุด

ผู้หญิงหนึ่งคนที่ต้องชื่นชมมากคือคุณแม่สุภาพร ไชยเชื้อ ท่านจะไม่ยุ่งเรื่องการทำงานของอั้มเลย แต่สิ่งที่ทำมาตลอดคือการดูแลลูกสาวอย่างดี เช่น ให้อั้มนอนบนผ้าปูเตียงที่ทำจากด้ายพิเศษ ซึ่งช่วยให้หน้าไม่หย่อนคล้อย ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยรังสิต รวมถึงเป็นต้นแบบในเรื่องของความเป๊ะ ยกตัวอย่างเวลาไปบ้านของอั้ม ถ้าคุณแม่ไม่ได้แต่งหน้า ทำผม หรือใส่ชุดสวยงาม ท่านจะไม่ออกมาจากห้อง ตอนแรกก็งงว่าทำไม แต่รู้แล้วว่าทุกอย่างต้องเป๊ะ ยิ่งเป็นดาราที่เจอคนเยอะๆ ยิ่งต้องมีความพร้อมมากที่สุด


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 945

ภาพ : @a_supachai1, #aum_patchrapa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up