รักปารีส ไม่ใช่แค่ # pray for Paris เหล่าดารา-ศิลปิน ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่

หลังจากเกิดเหตุการณ์ฝันร้ายที่กรุงปารีส ดาราและเซเลบริตี้ทั่วโลกได้ออกมาให้กำลังใจมากมาย ด้วยการ # pray for paris หน้าโลกโซเชียล แต่ยังมีดาราและศิลปินจำนวนหนึ่งที่แสดงออกถึงประเทศที่เขารัก ด้วยการออกมาให้กำลังใจในแบบของตัวเอง

  1. Madonna12272945_1203282259687335_2072199274_n

ก่อนที่สาวมาดอนน่าจะขึ้นคอนเสิร์ตที่กรุงสต๊อกโฮล์ม เธอได้พูดก่อนเริ่มร้องเพลงว่า ตอนแรกฉันคิดจะยกเลิกคอนเสิร์ตครั้งนี้ เราไม่ควรจะมาเต้นในขณะที่โลกกำลังเดือดร้อน แต่การหมดซึ่งความสุขและเสรีภาพคือสิ่งที่ผู้ก่อการร้ายต้องการ พวกเขาอยากทำให้เรากลัวและขาดเสรีภาพ ซึ่งมาดอนน่าได้ชวนแฟนเพลงยืนสงบไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที และร้องเพลง Like a Prayer เป็นกำลังใจให้กับเหยื่อและครอบครัวของผู้เคราะห์ร้าย

เครดิตรูป www.etonline.com

  1. Jean jullienjean jullien www.telegraph.co.ukเครดิตภาพ Jean jullien www.telegraph.co.uk

ศิลปินชื่อดังแห่งปารีส ได้ดัดแปลงสัญลักษณ์ของสันติภาพเป็นรูปหอไอเฟล ภายหลังจากที่วาดรูปนี้ไม่นาน มีคนนำไปแชร์จำนวนมหาศาล ซึ่งจูเลี่ยนได้ออกมาขอบคุณและกล่าวว่า ผมไม่ได้วาดรูปนี้เพื่อประโยชน์ใดๆ แต่วาดให้เหยื่อและครอบครัวของผู้เคราะห์ร้าย รวมถึงทุกประเทศทั่วโลกที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับปารีส รูปนี้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสามัคคีและการรักในสันติภาพของพวกเรา

นอกจากจูเลี่ยนแล้ว ยังมีศิลปินทั่วโลกที่ร่วมฝากผลงานแนวให้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็น Mathilde Adorno กับผลงานชื่อ Not afraid และ Joannsfar กับข้อความให้กำ ใจว่า ‘ขอบคุณสำหรับทุกคนที่ช่วยกัน Pray for Paris แต่เราได้รับการสวดมนต์เพียงพอแล้ว ความเชื่อมั่นของชาวปารีสจะกลับคืนมาอีกครั้งได้ด้วย ดนตรี, จูบ และความสนุกสนาน พร้อมสร้าง Hash tag ใหม่อย่าง # parisisaboutlifejoannsfar

 

เครดิตภาพ Instagram/joannsfar

 

Emma stoneScreen Shot 2015-11-17 at 7.43.20 PM copyสาวเอ็มม่า สโตน ได้เพนท์รูปธงชาติฝรั่งเศสไว้ที่หลังมือขณะออกไปทำธุระ ซึ่งภายหลัง มีแฟนคลับจำนวนไม่น้อยออกมาชื่นชม เพราะเธอคือดาราคนแรกๆ ที่ออกมาให้กำลังใจชาวฝรั่งเศสด้วยวิธีที่ครีเอทไม่เหมือนใคร

เรื่อง : faifai

เครดิตรูป www.dailymail.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up