เคล็ดลับเสริมความงาม

บุญล้วนๆ แค่สวดมนต์ก็สวยได้จริงหรือไม่? ถามตอบสายมูเตลู เคล็ดลับเสริมความงาม

Alternative Textaccount_circle
เคล็ดลับเสริมความงาม
เคล็ดลับเสริมความงาม

จับเข่าคุยสายมูเตลูตัวแม่ “อาจารย์บ๊อบบี้-พนม จิตรจารุกร” ในประเด็น แค่สวดมนต์ก็สวยได้จริงหรือไม่?  พร้อมแนะ เคล็ดลับเสริมความงาม ใช้ได้ตั้งแต่ชาตินี้ยันชาติหน้า

เคล็ดลับเสริมความงาม

“ลูกน้ำ-ทิดาลัด วงสิหลิ”

ผู้หญิงเป็นเพศที่รักสวยรักงาม โดยตั้งแต่โบราณจะเห็นว่ามีตำราที่เกี่ยวกับตำรับเคล็ดลับเสริมความงามมากมาย ก่อนจะค่อยๆ พัฒนาตามเทคโนโลยี กระทั่งในปัจจุบันศัลยกรรมได้เข้าถึง การแก้ไขรูปร่างหน้าตาให้เปลี่ยนไปแบบคนละคนก็สามารถทำได้ แต่ก็ต้องแลกกับการเจ็บตัว และค่าใช้จ่ายที่มากพอสมควร

แต่ว่าสัมภาษณ์ของ “ลูกน้ำ-ทิดาลัด วงสิหลิ” นักแสดงจากละครเรื่อง “ซิ่นลายหงส์” กลับทำให้สาวๆ หูผึ่งเมื่อเธอได้ตอบคำถามในรายการหนึ่งของสถานีโทรทัศน์ของประเทศลาวว่า “เธอไม่เคยทำศัลยกรรม ที่เห็นมีตาสองชั้นเพราะติดเอา พอนอนตื่นมาก็เป็นสองชั้นเลย ส่วนนอกนั้นก็เข้าวัดทำบุญบ่อยๆ เพราะได้บุญแล้วหน้าก็จะดีขึ้น หากมีความสุขก็จะทำให้ดูดีขึ้นตามมา” ซึ่งเมื่อตอบไปแบบนั้นก็ทำให้เกิดการวิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างร้อนแรง

อันที่จริงแล้ว “ลูกน้ำ” ไม่ใช่คนแรกที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะหากย้อนไปดูข่าวเก่าก็จะเห็นว่าลูกทุ่งสาวดาวดังอย่าง “ดาว มยุรี” เองก็เคยออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

จากข่าวที่เกิดขึ้นทำให้มีข้อถกเถียงกันอย่างไม่รู้จบ ประกอบกับช่วงนี้กระแสสายมูเตลู (บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีความเชื่อและศรัทธาในบางสิ่งบางอย่าง) มาแรงจึงทำให้มีข้อโต้แย้งออกมาเรื่อยๆ วันนี้ แพรวดอทคอม มีบทสัมภาษณ์ของคนดังสายมูเตลู “พนม จิตรจารุกร” หรือที่ผู้คนนิยมเรียกกันว่า “อาจารย์บ๊อบบี้” มาไขข้อข้องใจในประเด็นนี้กัน

เคล็ดลับเสริมความงาม

“อาจารย์บ๊อบบี้-พนม จิตรจารุกร”

จากประเด็นข่าว ในมุมมองของคุณบ๊อบบี้เชื่อไหมว่าแค่สวดมนต์ก็สวยได้แล้ว?

“อาจารย์มองว่าการสวดมนต์มันอาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าจะให้สวยออกมาทางกายชนิดที่เรียกว่าสวยเด้งจากหลังมือเป็นหน้ามือ อาจารย์การันตีว่าเป็นไปไม่ได้เลย อาจารย์มองว่าการสวดมนต์ช่วยเปลี่ยนอารมณ์ที่ร้อนให้กลายเป็นเย็น เมื่อเราใจเย็นจิตใจเราจะเบิกบาน หน้าตาเราก็จะผ่องใสมีออร่า แต่ถ้าอยากจะสวยเป๊ะปังขนาดนั้น อาจารย์แนะนำทำศัลยกรรม ศัลยกรรมเท่านั้นที่จะทำให้รอด”

ไม่มีบทสวดมนต์ที่จะทำให้สวยขึ้นได้บ้างหรือ เพราะบางคนไม่อยากเจ็บตัวทำศัลยกรรม?

“ไม่มีจริงๆ  อาจารย์การันตรีเลย แต่ถามว่าเสริมบารมีมีไหมก็มีเหมือนกันชื่อว่า “พระคาถาบารมี30ทัศ” เสริมบารมี เสริมวาสนา เสริมดวงชะตา” และบทสวดมนต์อิติปิโส เกินจำนวนอายุตัวเอง อาจารย์มองว่าการสวดจะทำให้เราตระหนักและมองเห็นตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องการพูดจา เมื่อเราพูดดี มีศีล มีน้ำใจเราก็จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ อาจารย์คิดว่านั่นคือเคล็ดลับความสวยที่ดีที่สุดแล้ว”

สุดท้ายอย่างที่ได้ยินมา มักมีเรื่องเล่าให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ จะทำให้เกิดมาชาติหน้าสวยจริงๆ แล้ววิธีที่ถูกต้องควรปฏิบัติอย่างไร

“มีคนเคยบอกไว้ว่า อยากรวยให้ทำบุญ อยากสวยให้รักษาศีล ถ้าเรารักษาศีลเสมอ เวลาไปที่ไหนใครๆ ก็จะรักและเอ็นดูทั้งนั้น”

บทสวดบารมี 30 ทัศ


ภาพจาก :  IG @louknumthidalat  Facebook @อาจารย์บ๊อบบี้ ทิพยกุศลธรรมสถาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up