เปรมชัย

เสือดำยังไม่จบ! ศาลตัดสินจำคุก เปรมชัย3 ข้อหา เว้นแต่ครอบครองซากเสือดำยกฟ้อง

Alternative Textaccount_circle
เปรมชัย
เปรมชัย

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ พิพากษาจำคุก เปรมชัย กรรณสูตร ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ เป็นเวลา 16 เดือน ใน 3 ข้อหา แต่หลุดข้อหาครอบครองซากเสือดำ

นับตั้งแต่ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เข้าตรวจสอบพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งมีหนึ่งในสมาชิกคือ เปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ ได้มีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง รวมทั้งซากเสือดำ ในครอบครอง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ของประชาชนค่อนประเทศ

ล่าสุดมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ พิพากษาจำคุกนายเปรมชัย เป็นเวลา 16 เดือน ไม่รอลงอาญา ใน 3 ข้อหา 1.ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า น 2. ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  3. ข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้แต่ในส่วนของข้อหาที่หลายคนจับตามองเรื่องที่ครอบครองซากเสือดำนั้น ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทยหลุดข้อหาดังกล่าว แต่พวกอีก 3 คน ต้องถูกรับโทษในข้อหานี้พร้อมกับข้อหาเก็บของป่าด้วย

เปรมชัย


ข้อมูลจาก : http://www.amarintv.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up