8 เรื่องน่ารักของปอ-ทฤษฎี พระเอกโดยเนื้อแท้

ข่าวอาการป่วยของพระเอกปอสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนไปทั่ว โดยเฉพาะในสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นฟากคนบันเทิงด้วยกัน หรือคนทั่วไปต่างร่วมกันส่งกำลังใจ ภาวนาให้คุณปอหายจากอาการเจ็บป่วยเร็ววัน โดยเรื่องหลักที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์รวมใจนี้ก็มาจากความเป็นคนดีของเขานั่นเอง และนี่คือ 10 เรื่องน่ารักของหนุ่ทปอที่แพรวดอทคอมอยากแบ่งปันให้ทุกๆ คนได้รู้กันค่ะ 

1.ปอ-ทฤษฎีขนานแท้และดั้งเดิม เป็นคนง่ายๆ สนุกๆ ไม่ชอบหาทุกข์ใส่ตัว ถ้าเครียดก็แค่แป๊บเดียว ที่สำคัญคือไม่ค่อยโกรธใครด้วย

2.ฉายาในกองละครของปอ  ‘พี่ปี’  มาจากการผวนชื่อจริงของเขา ขณะที่เพื่อนนอกวงการจะเรียกเขาว่า ‘ไอ้ปอ’ และ ‘ไอ้ทิด’ ส่วนชื่อที่แฟนคลับตั้งให้คือ ‘ปังคุง’ ซึ่งหนุ่มปอบอกว่าอาจเป็นเพราะแฟนๆ เห็นว่าหน้าเขาเหมือนเจ้าลิงปังคุงก็ได้

11349170_793773624072360_1129937259_n

3.ปอเป็นโรคแพ้คนเยอะๆ ดังนั้นวิธีที่เขาใช้เพื่อลดความตื่นเต้นของตัวเองคือคุยกับทีมงานทุกคนเพื่อเพิ่มความอุ่นใจ คุยให้รู้สึกว่าเขาตั้งใจมาให้ความสุขความสนุกสนาน ปอบอกว่าการเติบโตมาจากต่างจังหวัดทําให้เขาเข้ากับคนอื่นง่าย และเรื่องจริงคือทีมงานในกองถ่ายละครส่วนใหญ่ก็มักมาจากต่างจังหวัด ทำให้เขาไม่ต้องปรับอะไรมากมาย

4.เวลาปอจะซื้ออะไรสักอย่าง เขาจะคิดนานมาก ขนาดกล้องถ่ายรูปที่อยากได้เหลือเกิน ก็จะเดินดูเอง โดยก่อนหน้านั้นมีขั้นตอนของการเสาะหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต กับถามผู้รู้ และซื้อหนังสืออ่านประกอบแล้ว ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ว่าเขาขี้เหนียว แต่เป็นเพราะเขาเชื่อว่าของบางอย่างซื้อแค่ครั้งเดียว ควรรู้จักมันให้ดีก่อนถึงจะตัดสินใจ ปอสารภาพว่า “ของบางอย่างที่ผมอยากได้ตัดสินใจอยู่นานจนไม่อยากได้ก็มี ถ้าเวลาผ่านไปนานแต่ยังอยากได้แสดงว่าชอบจริงๆ ถึงจะซื้อ ผมจะไม่ซื้ออะไรเพราะความรู้สึกอยากชั่ววูบแน่นอน”

5.ปอสามารถนอนได้ทุกที่ทุกสถานการณ์ ความสามารถพอเศษคือ วันเหนื่อยมากๆ ยืนหลับยังได้ หรือเวลารถตู้มารับตอนเช้า พอขึ้นรถปุ๊บเขาจะหลับทันที ใครแวะกินข้าว เข้าห้องน้ำไม่รู้เรื่องเลย ปอเล่าว่า “เคยตื่นมาอีกที อ้าว! ถึงแล้ว แถมไม่มีใครปลุกด้วย ปล่อยให้ผมนอนเหงื่อแตกอยู่ในรถตู้”

6.เวลาอยู่บ้านหนุ่มปอจะทำอยู่ไม่กี่อย่างคือ นอน ดูหนัง ล้างรถ หรือไม่ก็อาบน้ำหมา ชีวิตมีอยู่แค่นี้ แต่ถ้ามีโอกาสออกไปข้างนอก สถานที่ที่เขาชอบไปเดินดูต้นไม้ที่จตุจักร

7.ปอมักจะแวะไปเยี่ยมเยือนป้านิดาแห่งบ้านสงเคราะห์สัตว์แถวตลิ่งชัน เพื่อนำอาหารและเงินไปบริจาคให้สุนัขและแมวจรจัดอยู่เสมอ จนวันหนึ่งป้านิดามีสมาชิกใหม่เข้ามาในบ้าน เป็นลูกสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานวัยเดือนเศษ สภาพน่าสงสารสุดๆ ผอมลีบเดินโซซัดโซเซ และตัวสั่นตลอดเวลา ถ้าปล่อยไว้ท่าทางจะไม่อยู่ทันโต ปอจึงขอรับไปอุปการะ ตั้งชื่อให้ว่า ‘น้าโป๊ะ’แล้วพาไปรักษาโรคหวัดและลำไส้อับเสบจนหายดี

10999811_767010516681185_975666714035033400_n

8.ปอเคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาได้บทเรียนแสนวิเศษในฐานะทูต WSPA(องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก) ถ้อยคำของเขา แสดงให้เห็นถึงความเป็นคนจิตใจดีอย่างยิ่งยวด จนต้องขอนำมา repost อีกครั้งดังนี้

“จากวันแรกที่ร่วมงานกับโครงการ WSPA จนถึงวันนี้ผมเห็นการช่วยเหลือเพื่อนสัตว์โลกให้หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมานทั้งจากภัยพิบัติถูกทารุณหรือถูกทอดทิ้งให้ได้กลับมามีชีวิตใหม่ที่สดใสอีกครั้งด้วยการบําบัดรักษาปรับสภาพจิตใจ ทําให้รู้ซึ้งว่าทุกชีวิตบนโลกมีค่าและต้องการอิสระในการดํารงชีวิต ไม่ว่ามนุษย์ สัตว์เลี้ยง หรือสัตว์ป่า หรือแม้แต่สัตว์ที่ต้องถูกนํามาเป็นอาหารของมนุษย์ มนุษย์สร้างโอกาสที่ดีให้สิ่งต่างๆ รอบตัวได้ทุกวินาที ผมดีใจมากที่ได้เป็นทูตโครงการนี้ ได้ช่วยพวกสัตว์ให้มีลมหายใจต่อไปได้ เห็นผู้คนจํานวนมากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองไทยรับสัตว์จากโครงการไปเลี้ยง ให้ชีวิตใหม่ที่สดใสแก่สัตว์ที่ถูกทอดทิ้งเหล่านั้น ผมจึงตั้งใจทํางานนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีการเดินหน้ารณรงค์เรื่องนี้กันอย่างจริงจัง”

ได้รู้เรื่องราวน่ารักๆ ของเขาแล้ว ก็ช่วยกันแชร์ออกไปให้มากๆ เพื่อแรงใจที่ร่วมกันภาวนาให้เขาหายป่วยเร็ววัน สุขภาพกลับมาแข็งแรงดังเดิมจะได้สัมฤทธิ์ผล

ที่มาข้อมูล : นิตยสารแพรว และ lempnade

Praew Recommend

keyboard_arrow_up