โลกทั้ง2ใบให้เธอคนเดียว! “ผมกลัวเขาอยู่ไม่ได้” ป๊อป-ปองกูล สารภาพบาปตั้งใจคบซ้อน

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ กันมาตั้งแต่เมื่อคืนก่อน จนวันนี้ก็ได้ฟังหนุ่มป๊อป ปองกูลออกมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อแบบหมดเปลือก เรื่องรัก 3 เส้าที่เกิดขึ้นระหว่างเขา,อาจารย์ปลา และคุณโบว์ ซึ่งงานนี้หนุ่มป๊อปออกมาพูดด้วยสีหน้าสลดอย่างเห็นได้ชัด พร้อมยอมรับผิดทุกอย่างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเจ้าตัวบอกว่าจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตัวเองเกิดเหลวไหล ก็คือเมื่อตอนคบหาดูใจกับแฟนสาวอย่างอาจารย์ปลามาได้ 4 ปี ดันเกิดไม่เข้าใจกัน ซึ่งฝ่ายหญิงจึงบอกว่าให้ลองไปเรียนรู้คนอื่นดู ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าแฟนสาวคงไม่ได้คิดแบบนั้นจริงๆ แต่เจ้าตัวก็ดันทำลงไป ประจวบเหมาะกับได้พบกับผู้หญิงอย่างคุณโบว์พอดี ก็เลยทำให้ความรักของหนุ่มป๊อป เกิดเป็นโลกอีกใบที่เขาสร้างไว้เพื่ออยู่กับผู้หญิงอีกหนึ่งคน ทั้งที่ยังไม่ได้เลิกกับอาจารย์ปลา แต่ครั้นจะเลิกรากับคุณโบว์ ด้วยระยะเวลาที่เนิ่นนานก็ใจไม่แข็งพอ เพราะกลัวว่าคุณโบว์จะอยู่ไม่ได้

“ผมกลัวเขาอยู่ไม่ได้ มันเป็นความผิดพลาดของผม ผมสร้างโลกไว้ 2 ใบ สำหรับปลาและโบว์ ต่างคนต่างไม่รู้ว่ามีโลกอีกใบ ทั้ง 2 เขาดำเนินชีวิตในฐานะคนรักที่ดีทั้งคู่ แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้น คือมันเกิดที่ผมโบว์ถามว่าพี่ปลาไม่รู้หรอ ผมคิดว่าเขาคงรู้ คงระแคะรำคายบ้าง คงรู้มาบ้างว่าข่าวเรื่องผมกับโบว์มันก็มีออกไปอยู่ แต่สิ่งที่คุยหลังจากนั้นคือเขาไม่เคยเอะใจ เขาเชื่อในผมตลอด ในฝั่งของโบว์เขาไม่เคยเอะใจสงสัย เพราะตลอด 10 ปีที่คบ ผมทำให้โลกทั้ง 2 แต่ละใบ มันสมบูรณ์ที่สุด ผมใจร้ายมาก ผมรังเกียจตัวเองมาก หลับไปกับมันความรู้สึกนั้นมันอยู่กับผมมาตลอด ผมตื่นมาเพื่อที่จะบอกกับตัวเองว่ามึงเป็นคนที่น่ารังเกียจที่สุดในโลกเท่าที่เคยรู้จักมา มันเป็นความขี้ความขี้ขลาดของผม ผมเป็นคนโกหกทุกอย่าง อะไรที่โกหกไม่สำเร็จ ผมก็พยายามทำให้สำเร็จทุกครั้ง ด้วยนิสัยและสันดานของผม ในฝั่งของ 2 คน เขาไม่เคยทำผิดพลาดเกี่ยวกับความรักเลย”

“มันคิดเสมอว่าพอเราถึงจุดที่เราจะบอกกับเขา มันก็เคยมีการบอกเกิดขึ้น แต่ผมใจไม่แข็งพอ ผมก็หมุนกลับไปอีกครับ ตอนนี้เรื่องมันจบแล้วครับ ผมคุยกับครอบครัวทั้งสองฝ่ายแล้ว ผมขอบคุณครอบครัวทั้งสองฝ่ายด้วยที่เข้าใจ ในวันที่ผมมาคุยกับครอบครัวโบว์สิ่งที่มันเกิดขึ้น ผมคิดมาต่างๆ นาๆ แต่สิ่งที่เจอคือเขาพูดคุยกับผมดีมาก บอกแค่ว่าเขาเสียใจ เขาไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้ และก็ผมก็ขึ้นไปคุยกับโบว์ เขาก็เข้มแข็งกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ สถานการณ์ตอนนี้เราคุยกันแล้วว่าเราจะลดความสัมพันธ์ จะเป็นแค่พาร์ทเนอร์ธุรกิจ หลังจากนี้จะไม่มีเรื่องชู้สาวเกิดขึ้น”

“ส่วนการแต่งงานที่เกิดขึ้น ผมแต่งงานเพราะผมต้องไม่เสียเขาไป  ผมปล่อยมันไปตามสถานการณ์ของมัน วันนึงผมรู้ว่าเบรกไม่ได้ ผมหลงทางแล้ว สิ่งที่ผมทำคือปล่อยมันไป ผมก็มีความอยากแต่งงานครับ ผมเลือกแล้วครับ คุณปลาไม่ระแคะระคายครับ ผมไม่แมนครับ คือผมรู้สึกผิดกับมันมาก ผมทำลายชีวิตคนๆ หนึ่ง วันที่แต่งงานวันเสาร์หายไปคือไปคุยกับโบว์ ก็ที่ผมไปอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ผ่านมามันคืออะไร คือช่วงนี้มันเป็นช่วงที่หัวใจผมแตกสลาย ผมไม่มีสมองไปคิดเรื่องอื่น คืออะไรจะเกิดก็เกิดได้เลยครับ คือผมสำนึกและคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผมควรจะได้รับ

“ผู้หญิงสองคนคือผู้หญิงที่เขาไม่ได้มีปัญหากัน ในเรื่องการเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจคือให้มันดูแลเดินต่อไปได้ และผมไม่ได้ทำอะไรเกินเลย ผมไม่ได้เลิกทำความรู้จักกับเขา มันก็อยู่ในลิมิตที่ผมทำได้ก็แจ้งให้ปลาเขารู้ ในวันที่มันเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้น ผมก็ต้องคิดถึงความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายมาก่อน ในฝั่งของผม ผมยอมรับ และผมไม่รู้สึกเลยว่าคุณจะว่าจะด่าจะแบนอะไร หรือไม่อยากให้ผมอยู่ในประเทศนี้ มันเป็นสิ่งที่ผมควรจะได้รับ แต่ผู้หญิงสองคนที่ไม่ได้ทำอะไรเลย เขาแค่รักและซื่อสัตย์ สิ่งที่เขาเจอมันหนักเกินไป สิ่งที่ผมขอวันนี้คือให้โอกาสให้เขาสองคนได้ใช้ชีวิตของเขาต่อไป”

 

บทเรียนครั้งนี้น่าจะทำให้ผู้ชายหลายคนได้เรียนรู้อะไรบ้างไม่มากก็น้อย ท้ายที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามถ้ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้อง ก็คงไม่ต้องมานั่งสารภาพบาปกันแบบนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทั้ง 3 คนนะคะ

 

เรื่อง/ภาพ : แพรวดอทคอม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up