มิสเวิลด์

อวดความงามแบบสยามสู่สายตาระดับโลก มิสเวิลด์ แต่งชุดไทยโบราณ

Alternative Textaccount_circle
มิสเวิลด์
มิสเวิลด์

อวดความงดงามระดับโลก มิสเวิลด์ แต่งชุดไทยโบราณ ให้คนทั้งโลกได้เห็นความสวยแบบสยามอย่างแท้จริง

มิสเวิลด์

จัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย สำหรับเวทีประกวดนางงามระดับโลก “The 69th Miss World 2019” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างเดือน พฤศจิกายน –ธันวาคม 2562 ที่ครั้งนี้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพครั้งแรก ภายใต้กรอบแนวคิด“Beauty with a Purpose”

และงานนี้ “วาเนซา ปอนเซ” Miss World 2018 จากประเทศเม็กซิโก, “นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์” รองอันดับ 1 Miss World 2018 และ Miss Asia ขวัญใจแฟนนางงามประเทศไทย นำทีมสาวงาม“มาเรีย เวสิเลวิช” Miss World Europe จากประเทศเบลารุส “กาดิยาห์ โรบินสัน”  ,Miss World Caribbean จากประเทศจาเมกา “เจสสิกา ไทสัน” Miss   World Oceania จากประเทศนิวซีแลนด์ ,“ควิน อเบนาเคียว” Miss World Africaจากประเทศยูกานดา “โซลาริส บาร์บา” Miss   World Americas จากประเทศปานามา และ “ลินซี แม็คคิลแลนด์”  Miss United Kingdom จากประเทศสกอตแลนด์ มาถ่ายภาพโปรโมทการประกวด ในชุดไทยโบราณ จากร้าน “ภูษาผ้าลายอย่าง” โชว์เสน่ห์ผ้าไทยโบราณ เผยแพร่ให้ทั่วโลกตะลึงความงามอย่างไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยแต่ละยุคแต่ละสมัยและสื่อถึงการเป็นเจ้าภาพในการจัดงานของประเทศไทยในครั้งนี้

มิสเวิลด์

อย่างไรก็ตามทีมงานได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดไทยโบราณผ่าน Facebook ว่าต้องใช้ข้อมูลอ้างอิงจากทั้งจดหมายเหตุ และภาพถ่ายทางประวัติศาสตร์เป็นจำนวนมาก กว่าที่จะสำเร็จได้

“ชุดไทยโบราณ ที่เผยแพร่ออกสู่ชาวโลกในภาพชุดแรกที่ทุกท่านได้เห็นนี้ เป็นการสร้างสรรค์ผลงานผ่านแรงบันดาลใจ จากการแต่งกายของสตรีชาวสยาม ที่วิจิตร งดงาม ประกอบด้วยองค์ความรู้ ที่มีการค้นคว้า จากแหล่งเรียนรู้ และอ้างอิงจาก ภาพจิตรกรรม หนังสือจดหมายเหตุ และภาพถ่ายทางประวัติศาตร์ ถ่ายทอดผ่านกระบวนการผลิต ที่สืบสานตามแบบโบราณ อาทิ การปักผ้าสะพักแบบราชสำนักสยาม ด้วยดิ้นโลหะ , การเขียนผ้าเขียนลายทอง , การทำเครื่องประดับด้วยการสลักดุนโลหะ , การทำเครื่องประดับด้วยการกระแหนะรัก เป็นต้น ทั้งนี้งานชุดไทยโบราณ มิได้เกิดขึ้นและสามารถงดงามได้ภายในไม่กี่วัน แต่ต้องใช้เวลานานนับแรมปี ซึ่งทีมงานได้สืบสานงานเหล่านี้มาโดยตลอด จึงเกิดเป็นชุดที่งดงามขึ้น

การทำงานครั้งนี้ ทางทีมงานได้จัดชุดให้มีความหลากหลายตามแบบของการแต่งกายอย่างโบราณ เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นถึงการแต่งกายของสตรีชั้นสูงในหลายยุคสมัย และการแต่งการที่แตกต่างกันไปตามวาระโอกาส อาทิ การแต่งกายที่ถอดแบบมาจากจิตกรรมไทย , การแต่งกายแบบนางละครในราชสำนัก เป็นต้น ซึ่งเป็นชุดไทยแต่งตามอย่างโบราณอย่างแท้จริง ไม่ได้เป็นเพียงชุดที่ปรับประยุกต์ขึ้นใหม่แบบที่สามารถหาชมกันได้ทั่วไป

แม้ว่ามูลค่าของชุดอันสง่างามนี้ มีมูลค่าสูงด้วยกระบวนการทำงาน และความยากกว่าจะเป็นชุดไทยโบราณอันงดงาม แต่ทางทีมงานได้ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ เพื่อเผยแพร่ความงามแบบไทยแท้ให้คนทั้งโลกได้เห็นความงามอันเป็นเนื้อแท้ ของคำว่าชุดไทยโบราณ”

 

มิสเวิลด์

มิสเวิลด์

มิสเวิลด์

มิสเวิลด์

มิสเวิลด์

มิสเวิลด์

มิสเวิลด์

มิสเวิลด์


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up