เปิดคฤหาสน์ไฮโซพันล้าน ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ งดของขวัญวันเกิด นำเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เศรษฐีขายเพชรพันล้าน
เปิดคฤหาสน์หลายร้อยล้าน เชิญแขกมาทำบุญฉลองวันคล้ายวันเกิด

อลังการเว่อร์วัง! เต็มไปด้วยแขกระดับ VVIP คนดัง เซเลบริตี้ ลูกค้าผู้รักเพชร กับการเปิดคฤหาสน์หลายร้อยล้านของไฮโซ ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เศรษฐีขายเพชรพันล้าน ผู้เป็นเจ้าของกิจการ เจม ฟิส บาย ชูชัย (Gem Peace by Chuchai) เพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 56 ปี โดยงานนี้คุณชูชัยสั่งงดของขวัญ แต่ชวนแขกร่วมบริจาคเงินทำบุญให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร 

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

เป็นเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี สำหรับคุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ที่จะหยิบจับอะไรต้องเป็นข่าวทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ทุกครั้งไป ล่าสุดจัดงานวันเกิด “วันผู้ให้กำเนิด เปิดบ้านชูชัยใจกุศล” ควบคู่กับการฉลองครบ 1 รอบ หรือ 12 ปี ของคฤหาสน์สุดแสนอลังการ ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม โดยออกไอเดียให้แขกงดมอบของขวัญ แต่กลับชวนแขกระดมเงินทำบุญ ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งได้เปิดให้การเดินแฟชั่นโชว์เครื่องประดับในตำนาน มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท เป็นผลงานมาสเตอร์พีช มีชิ้นเดียวในโลก ออกแบบโดยคุณชูชัย อาทิ ตะปิ้งเพชร เปิดตัวปี พ.ศ.2549, กระจับเพชร เปิดตัวปี พ.ศ.2551 และศิวลึงค์ฝังเพชร เปิดตัวปี พ.ศ.2552 ก่อนที่จะนำเข็มกลัดเพชร ที่คุณชูชัยออกแบบเองมาเปิดให้ประมูลทำบุญกัน

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ
นำเงินร่วมประมูล ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร

คุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ กล่าวถึงการจัดงานวันคล้ายวันเกิด และการเชิญชวนเพื่อนสนิทมาร่วมทำบุญเพื่อซื้ออุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร ในครั้งนี้ว่า

“พอดีครบรอบวันคล้ายวันเกิดอายุ 56 ปี พี่เลยอยากย้อนรอยบ้านซึ่งครบรอบ 12  ปี จัดงานโดยที่เราไม่ต้องไปใช้สถานที่อื่น ใช้สถานที่บ้านเราเชิญเพื่อนฝูงมา งดของขวัญแต่มาร่วมทำบุญ บริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร และถ้าเป็นไปได้เปิดประมูลเครื่องเพชรและของได้ชิ้นสองชิ้นก็ยังดีครับ จะสามารถเอาเงินไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ได้ ที่เลือกสมุทรสาครเพราะใกล้อัมพวาด้วย และเพราะด้วยเพื่อนพี่บอกบุญมา และพอดีใกล้วันเกิดพอดีก็เลยคิดว่าทำบุญอันนี้ก็ดีนะ เพราะจะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยได้เยอะมากๆ ของที่นำมาประมูล ก็เป็นเข็มกลัดเพชร 2 ชิ้น เพราะคิดว่าเข็มกลัดสามารถใช้ได้หลายโอกาส และแขกของพี่ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ใหญ่ด้วย แหวน ต่างหู สร้อย น่าจะมีกันหมดแล้ว และเงินที่หักค่าใช้จ่ายก็จะได้ทำบุญในครั้งนี้ สุดท้ายก็ฝากขอบคุณแขกทุกท่านที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ก็ขอให้บุญกุศลส่งผลให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรงนะครับ”

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

สำหรับไฮไลท์ของงานอีกเรื่องหนึ่งก็คือ การฉลองครบรอบ 12 ปีของคฤหาสน์หลังนี้ที่คุณชูชัยได้เปิดให้เยี่ยมชมภายในบ้าน โดยเขาได้ออกแบบและตกแต่งเอง เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่นั้นเป็นแบบ antique ของเก่าแท้จากหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะของจากยุโรป ซึ่งเป็นแหล่งที่มีศิลปะงดงาม และตามห้องต่างๆ ได้มีเหล่าคนดังคอยต้อนรับแขกที่มาตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละคนแต่ละห้องด้วย เรียกว่าเป็นกิมมิกน่ารักๆ ของงานนี้เลย ส่วนจะมีห้องอะไรบ้างในคฤหาสน์หลังนี้ ไปดูกันเลย

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

เริ่มจากห้อง Columbus ห้องรับแขกด้านหน้าบ้าน ตกแต่งสไตล์สเปน ใช้สำหรับต้อนรับแขกก่อนที่จะเข้าสู่ห้องต่อไป มีการจัดเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องแก้วจากยุโรปไว้ให้แขกได้ชม โดยห้องนี้ได้รับเกียรติจาก คุณมะลิวัลย์ ประยงค์พันธ์ ภริยาท่าน พล.ต.อ.ดร. วิทยา ประยงค์พันธ์ ให้การต้อนรับ

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

ต่อมา ห้อง Venezia เป็นโซนเชื่อมต่อจากห้องแรก ใช้ต้อนรับแขกหรือผู้มาเยือนแบบเป็นกันเองสบายๆ โดยในห้องนี้ได้รับเกียรติจาก แม่ต้อย แห่งแจ่มจันทร์สมุนไพร คุณวันเพ็ญ เจิมประไพ ให้การต้อนรับ, ห้อง Lerbity Versailles ดินเนอร์ 6 ที่นั่ง ตกแต่งในสไตล์ฝรั่งเศสโทนสีทอง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากยุโรป อาทิ เชิงเทียน นาฬิกา และหินอ่อน โดยห้องนี้ได้รับเกียรติ ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ให้การต้อนรับ

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

ห้อง Mughal โมกุล อยู่บริเวณชั้นสอง โดดเด่นด้วยเตียงจีนโบราณผสมผสานกับศิลปะจากอินเดีย ทั้งยังมีสวนหย่อมส่วนตัวด้านนอกไว้สำหรับนั่งพักผ่อน โดยในห้องนี้อาจารย์เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแสชื่อดังให้การต้อนรับ

ห้อง Universal ห้องสำหรับพักผ่อน ร้องเพลง ดูหนัง เป็นห้องที่ตกแต่งแบบคลาสสิกเพื่อความผ่อนคลาย โดยในห้องนี้มี ดร.ดาวใจ ไพจิตร สุจริตกุล ให้การต้อนรับ, ต่อด้วย ห้องนอนหรือ Newyork Newyorky มีพื้นที่มากกว่า 100 ตารางเมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เข้ามาจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและผ่อนคลาย โดยห้องนี้คุณเดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกุลให้การต้อนรับ

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

โซนถัดมาที่อยู่ในพื้นที่ห้องนอน จะเป็นโซนนั่งพักผ่อน ได้รับเกียรติจากคุณศิริญา เทพเจริญ แห่งณุศาศิริ ให้การต้อนรับ และโซนสปา ที่มีบ่อจากุชชี่ส่วนตัวได้รับเกียรติจาก หม่อมไฉไล ยุคล ณ อยุธยา ให้การต้อนรับ ต่อจากนั้นเดินขึ้นชั้นบนพบกับประตูกล ห้องแต่งตัว ที่เก็บเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย โดยได้รับเกียรติจาก คุณมาร์ค ธาวิน พีเซียวตง ให้การต้อนรับ

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

นอกจากนี้บริเวณด้านนอกยังมีสวน Avita park ที่รายล้อมไปด้วยเสียงน้ำตก สระว่ายน้ำ และต้นไม้นานาพันธุ์ อาทิ ต้นลีลาวดี ต้นจันทรผา เรียกว่าออกมาได้สูดกลิ่นธรรมชาติสดชื่นได้ทุกๆ วันเลย

ปิดท้ายด้วยภาพโมเมนต์น่ารักๆ ระหว่างคุณชูชัยและเพื่อนๆ ที่มาร่วมงานวันคล้ายวันเกิดปีนี้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up