คริส-สิงโต

รักเหนี่ยวแน่นหนึบ! เปิดใจแฟนคลับ “คริส-สิงโต” ดูแลและผูกพันเหมือนคนในครอบครัว

Alternative Textaccount_circle
คริส-สิงโต
คริส-สิงโต

รักเหนี่ยวแน่นหนึบ! เปิดใจแฟนคลับ “คริส-สิงโต” ดูแลและผูกพันเหมือนคนในครอบครัว… ความรักในโลกนี้มีหลายรูปแบบ และเป็นเรื่องยากที่จะหาเหตุผลหรือทฤษฎีมาอธิบาย ซึ่งหนึ่งในความรักที่ แพรว อยากพูดถึงก็คือความรักที่แฟนๆ มีต่อศิลปินคนโปรดของเขา อย่างแฟนคลับของ คริส-พีรวัส และ สิงโต-ปราชญา ที่เราได้เห็นพลังแห่งรักชัดเจนมาบ้างแล้ว เมื่อคราวชวนสองหนุ่มมางานประมูลกอดการกุศล แล้วพบว่าแฟนคลับของเขาช่างรักจริงอะไรจริง

สำหรับ คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ นักแสดงหนุ่มที่โด่งดังจาก Sotus The Series มีแฟนคลับติดตามส่งความรักความปรารถนาดีให้เขามากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ วันนี้ แพรว คุยกับตัวแทนของแอดมินจากเพจ Krist Perawat Fanclub น้ำขิง-ชนกนันท์ ฉันทนานุรักษ์

คริส-สิงโต

Your Fan (Club)

น้ำขิงเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้ติดตาม คริส-พีรวัส ว่า “ก่อนหน้านี้ก็ติดตามเป็นแฟนคลับศิลปินคนอื่นมาบ้าง กระทั่งมาเห็นโครงการแคสติ้งนักแสดง Sotus The Series แล้วสะดุดตาคริส-พีรวัส จึงเข้าไปดูรูปในอินสตาแกรมของเขา รู้สึกว่ามีความน่าสนใจ น่าสนับสนุน ซึ่งก่อนหน้านี้ถ้าเราชอบใคร รู้สึกอยากสนับสนุน ก็จะทำเพจบ้านแฟนคลับขึ้นมา เรียกว่าเป็นหน่วยซัพพอร์ตค่ะ ช่วยโพสต์ข่าว ทำป้ายไฟไปเชียร์ เพื่อให้คนรู้จักศิลปิน ให้งานเขาไปได้ไกลๆ

“ซึ่งจริงๆ ขิงร้างราจากการทำบ้านแฟนคลับมาประมาณ 2 ปี เนื่องจากถึงจุดอิ่มตัว ตามเชียร์เฉยๆ ดีกว่า กระทั่งมาเห็นคริสแล้วรู้สึกว่าอยากกลับมาทำอีกครั้ง จึงส่งข้อความไปในเฟซบุ๊กบอกเขาว่าจะเปิดบ้านแฟนคลับนะคะ ในเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ ซึ่งเขาก็โอเครับทราบ มารู้ทีหลังว่าเขาตอบรับแบบงงๆ (หัวเราะ) เพราะตอนนั้นเขายังไม่เป็นที่รู้จักมากนะ มียอดติดตามในอินสตาแกรมประมาณหลักพัน จากนั้นพอซีรี่ส์ออกอากาศก็เพิ่มเป็น 6-7 หมื่น จนตอนนี้อยู่ที่ 1.3 ล้าน ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่พลังของเขา แฟนคลับเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนเท่านั้นเองค่ะ

คริส-สิงโต

“บ้านแฟนคลับเริ่มต้นจากขิงและสมาชิกอีก 8 คน จากนั้นมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กิจกรรมแรกเริ่มจากพอประกาศผลแคสติ้งนักแสดงตอนเดือนกันยายน พ.ศ. 2557 และเขาเกิดเดือนตุลาคม จึงคิดว่าน่าจะมีกิจกรรมซัพพอร์ตเขาเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นกำลังใจ ครั้งแรกมีแฟนๆ ประมาณ 50 คน และถ้ามีงานอีเว้นต์ที่ไหน เราก็จะรวมตัวกันไปให้กำลังใจพร้อมป้ายไฟไปเชียร์

“จากนั้นพอซีรี่ส์ออกอากาศ เราเตรียมการไว้ว่าน่าจะมีแฟนๆ เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นอย่างที่คิดค่ะ กระแสดีมาก จากที่มีแฟนไปเชียร์ตามงานอีเว้นต์หลักสิบ ขึ้นมาหลักร้อยราว 200 คนเลยค่ะ (ยิ้ม) ไม่เพียงเท่านั้น กระแสความนิยมยังดังไกลไปที่ต่างประเทศด้วย อย่างประเทศจีน ขิงจึงเข้าไปสำรวจความนิยมของคริสในแอพพลิเคชั่น Weibo เพราะถ้าแฟนชาวจีนทำบ้านแฟนเพจ เราจะได้ติดต่อประสานงานกับเขาได้สะดวก ซึ่งทุกวันนี้แอดมินบ้านจีนก็เป็นเพื่อนกันไปแล้ว คุยกันทุกวันค่ะ (ยิ้ม) และยังได้ความนิยมไปยังประเทศไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ส่วนญี่ปุ่นกับเกาหลีจะเน้นเป็นบ้านคู่ คือสนับสนุนคริสและสิงโต (ปราชญา เรืองโรจน์) คู่กัน และล่าสุดดังไกลไปถึงฝรั่งเศสแล้วนะคะ”

คริส-สิงโต

Support Team

“พวกเราเหมือนเป็นทีมซัพพอร์ตสนับสนุนคริสในทุกๆ ด้าน โดยแบ่งหน้าที่กัน อย่างขิงดูแลเรื่องการประสานงาน อัพเดตตารางงานขึ้นเพจ และในทีมก็แบ่งเป็นทีมกิจกรรมประจำบ้าน ทีมดูแลสถานที่ และทีมป้ายไฟ คือเป็นคนรวบรวมป้ายไฟ เวลามีงานก็ขนป้ายไปแจกแฟนๆ จบงานก็รวบรวมกลับ ซึ่งแต่ละงานเราจะประชุมกันว่าใครไปได้บ้างแล้วแบ่งหน้าที่กัน หลักๆ แบ่งเป็นทัพหน้ากับทัพหลังค่ะ (หัวเราะ) ทัพหน้าคือไปเชียร์ที่งานต่างๆ พร้อมป้ายไฟ ไปให้กำลังใจ และทัพหลังคือไม่สะดวกเดินทาง ก็จะเป็นหน่วยซัพพอร์ตช่วยดันกระแสโซเชียล

“จะเห็นว่าบางงานมีแฟนๆ ไปรอตั้งแต่เช้า เพราะบางคนไม่ได้เจอศิลปินบ่อยๆ ก็อยากได้มุมที่ดีที่สุด เห็นชัดที่สุด เพื่อเป็นกำลังใจให้เขา สถิติการรอนานที่สุดของขิงเป็นตอนซื้อบัตรคอนเสิร์ต ขิงไปรอตั้งแต่เที่ยงคืนหน้าตึกแกรมมี่ เริ่มแจกบัตรคิวตอน 10 โมงเช้า กว่าจะจบภารกิจก็ประมาณ 3-4 ทุ่ม เหนื่อยแต่มีความสุขค่ะ (ยิ้ม)

คริส-สิงโต

“ส่วนกิจกรรมหลักที่ทำมาตลอดคือวันเกิดคริส แต่ที่ประทับใจที่สุดคือเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งคริสเกิดเดือนตุลาคม และจะรับปริญญาในเดือนพฤศจิกายน เราจึงจัดเป็นงานใหญ่งานเดียว ทั้งฉลองวันเกิดและฉลองรับปริญญา เพราะการรับปริญญาเกิดขึ้นครั้งเดียว จึงอยากทำให้ดีที่สุด เป็นความภูมิใจและดีใจที่เห็นเขาประสบความสำเร็จไปอีกขั้น

“และที่นิยมทำกันช่วงนี้คือป้ายโฆษณาค่ะ มีทำกันหลายกลุ่ม ซึ่งเทรนด์นี้เริ่มมาจากแฟนชาวจีน เช่น อวยพรวันเกิดคริสบนจอ LED ทั่วโลก อย่างที่จีน ไต้หวัน จอ LED ที่ Times Square นิวยอร์ก และป้ายไฟที่สระว่ายน้ำ ที่ใช้แข่งขันโอลิมปิกของประเทศจีน ในไทยก็มีทั้งจอ LED หน้าห้างสรรพสินค้า รถบัส เสาในสถานีรถไฟฟ้า

คริส-สิงโต

“นอกจากนั้นเราจะรวมตัวกันไปทำบุญอยู่เรื่อยๆ อย่างปลายปีที่ผ่านมา คริสอยากนำของขวัญไปให้เด็กๆ ที่โรงเรียนนาคดีอนุสรณ์ เราจึงวางแผนกันดูว่าขาดเหลืออะไรบ้าง ซึ่งมีแฟนๆ ที่อยากจะช่วยค่อนข้างเยอะ เราจึงจัดเป็นกิจกรรมขึ้นมา ทั้งแจกของขวัญและเลี้ยงอาหารกลางวันน้องๆ ด้วยเลย ซึ่งเป็นการสนับสนุนสิ่งที่คริสอยากทำ หรือมีการรวบรวมเงินจากแฟนๆ และนำไปบริจาคที่มูลนิธิต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือในขณะนั้น โดยมอบในนามของ ‘คริส – พีรวัส แสงโพธิรัตน์’

“ซึ่งเงินที่นำมาทำกิจกรรมตรงนี้มาจากการบริจาคและระดมทุนกันของแฟนคลับค่ะ มาจากทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเมื่อเราจัดกิจกรรมจะมีการประกาศไปในกลุ่ม จากนั้นใครที่สนใจและอยากร่วมก็จะระดมทุนกันเข้ามาค่ะ อย่างเมื่อครั้งงานกอดการกุศลที่จัดโดยนิตยสาร แพรว ที่คริสและสิงโตได้ไปร่วม เมื่อทราบข่าวเราก็จะประกาศไปในกลุ่มทั้งไทยและจีน จากนั้นก็จะโอนเงินมาร่วมทำบุญกัน ได้เงินบริจาคไปทั้งสิ้น 160,000 บาท โดยมีขิงเป็นตัวแทนขึ้นไปร่วมกิจกรรมค่ะ” (ยิ้ม)

คริส-สิงโต

“รัก” ของ “เรา”

“ทุกครั้งที่เจอคริส เขาจะมีแต่ความสดใสและรอยยิ้มให้แฟนๆ ไม่ว่าจะเหนื่อยขนาดไหน แต่เขาก็ยังยิ้มทักทาย ถ่ายรูป และโพสต์ทวิตเตอร์ถึง ‘ยูยู่’ เป็นชื่อแฟนคลับที่คริสตั้งให้ เขาบอกว่ามาจาก Hey You!

“ความน่ารักมากๆ อีกอย่างของเขาคือ ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และเป็นห่วงแฟนๆ อย่างเวลาออกงาน เขาเห็นแฟนคลับผู้หญิงใส่ชุดนักเรียน นักศึกษายืนอยู่ชั้นบน เขาโพสต์ในทวิตเตอร์เลยค่ะว่า ‘ยูยู่ข้างบนที่ใส่กระโปรงระวังตัวเองด้วยครับ’ หรือถ้าดึกแล้ว แต่แฟนๆ ยังไม่กลับบ้าน เขาก็จะเตือนว่า ‘ดึกแล้ว กลับบ้านคนเดียวอันตราย คราวหน้าไม่ทำแบบนี้แล้วนะ ไม่อย่างนั้นคริสจะโกรธ’ นี่เป็นเรื่องที่คริสดุบ่อยมากค่ะ เขาเป็นเหมือนพี่ชายดุน้องสาว ซึ่งน่าจะมาจากที่เขามีน้องสาว จึงใส่ใจและเป็นห่วงเรื่องนี้เป็นพิเศษ

คริส-สิงโต

“พวกเรามองว่าความรักที่เรามีให้คริส เปรียบเหมือนแสงกับเงา คือคริสเป็นแสง และแฟนๆ เป็นเงาที่จะคอยอยู่ข้างๆ สนับสนุนเขาในทุกเรื่อง เพราะแฟนคลับก็คือคนที่คอยสนับสนุน เป็นกระบอกเสียงที่ทำให้ศิลปินเป็นที่รู้จักมากขึ้น ถึงแม้จะเป็นแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆ

“และเราเป็นเหมือนกำลังใจของกันและกันค่ะ เขาเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราในทุกเรื่อง อย่างน้องบางคนเห็นคริสตั้งใจเรียน ประสบความสำเร็จ เขาก็มีแรงผลักดัน มีกำลังใจ บอกว่าจะตั้งใจเรียนและเอาเกรด 4 หรือเกียรตินิยมมาให้พี่คริสดูให้ได้ หรือน้องบางคนที่ไม่สบายก็พยายามรักษาดูแลตัวเองให้หายเพื่อมาเจอคริส ขณะเดียวกันแฟนคลับก็เป็นกำลังใจให้เขาในเวลาที่ท้อ เขาจะเห็นว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยังมีคนรอบตัวคอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้เสมอ” (ยิ้ม)

คริส-สิงโต

มาต่อกันที่ สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ ที่โด่งดังมาจากการแสดง Sotus The Series แพรว ได้คุยกับ “เหมียว” ตัวแทนจากแฟนเพจบ้าน Singtofc_th ถึงพลังความรักที่เหนียวแน่นมั่นคง

คริส-สิงโต

Your Fan (Club)

“เริ่มติดตามสิงโตจาก Sotus The Series จากที่ชอบการแสดงก็อยากรู้จักตัวตนมากยิ่งขึ้น จึงเริ่มไปมีตติ้งกับกลุ่มแฟนคลับ และทำให้ประทับใจในตัวเขาที่ตั้งใจทำงานมาก ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน แต่กลับมีรอยยิ้มอยู่เสมอ และการวางตัวต่อแฟนคลับก็ยิ่งทำให้แฟนๆ ประทับใจมาก ทุกครั้งที่เขาเจอแฟนๆ จะยกมือไหว้สวัสดีและยิ้มทุกครั้ง

คริส-สิงโต

“เหตุผลที่เหมียวเข้ามาเป็นหนึ่งในกลุ่มแอดมินบ้านแฟนเพจ เพราะอยากสนับสนุนเขา เป็นกำลังใจให้ไปได้ไกลอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งการสร้างบ้านแฟนเพจถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุน โดยมีแอดมินประมาณ 10 คน ช่วยกระจายข่าวสาร แจ้งข้อมูล รวมถึงทีมป้ายไฟ และประสานงานรวมตัวแฟนคลับเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ

“แฟนคลับหรือแอดมินบางคนอาจจะไม่ได้ไปเจอเขาทุกงาน แต่พยายามไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ในแบบที่ไม่ลำบาก เช่น บางวันติดสอบ ติดเรียน ก็ต้องไม่ละทิ้งหน้าที่ของตัวเอง เพราะถ้าศิลปินรู้ เขาคงไม่สบายใจค่ะ และทุกครั้งที่ได้ไปให้กำลังใจ แค่ได้เห็นหน้ากับรอยยิ้มของเขา เหมือนเป็นการเติมพลังให้ตัวเองด้วย แค่นั้นก็มีความสุขแล้ว”

คริส-สิงโต

Support Team

“บ้านแฟนคลับแต่ละบ้านจะจัดกิจกรรมแตกต่างกันไป แต่ของเราเป็นบ้านหลัก ก็จะมีกิจกรรมวันเกิด วันวาเลนไทน์ หรือรวมตัวกันไปทำบุญ อย่างวันวาเลนไทน์ที่แล้วมีจัดกิจกรรมเช็กชื่อและกอดสิงโต ซึ่งถ้าเรามีโปรเจ็กต์อะไรก็จะแจ้งไปทางสิงโต ถ้าเขามีเวลาว่างจะยินดีมาร่วมงานกับแฟนๆ เสมอค่ะ อย่างงานวันเกิดสิงโตรอบที่แล้ว มีแฟนๆ เข้าร่วมกว่าพันคนทั้งจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ หลักๆ คือ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น

คริส-สิงโต

“อีกหนึ่งกิจกรรมที่เราทำเป็นประจำก็คือทำบุญหรือบริจาคสิ่งของต่างๆ ในนาม ‘สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์’ ทั้งกับมูลนิธิ หรือเมื่อเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ อย่างล่าสุดที่แฟนๆ ประมูลกอดสิงโตเพื่อร่วมทำบุญกับ แพรว ก็เป็นการรวมพลังกันของแฟนคลับค่ะ ทั้งจากไทยและต่างประเทศ โดยมีป้าหน่อย (ริตร์ชรา มาลารัตน์) เป็นตัวแทนบ้านแฟนคลับขึ้นไปกอด

“มิตรภาพของกลุ่มแฟนคลับจึงเหนียวแน่นมาก จริงอยู่ที่เราไม่รู้จักกันมาก่อน แต่พอได้เจอก็มีแต่รอยยิ้มค่ะ เพราะเรามีความชอบเหมือนกัน บางครั้งที่ไปงานให้กำลังใจสิงโต จบงานกลุ่มแฟนคลับก็ไปกินข้าวกันต่อ หรือนัดไปเที่ยวด้วยกันบ้าง จนกลายเป็นเพื่อนสนิทไปแล้ว

คริส-สิงโต

“นอกจากนี้พวกเรายังร่วมกันซื้อป้ายโฆษณาหรือจอ LED ตามจุดแลนด์มาร์คสำคัญ มีทั้งในประเทศและอีกหลายๆ ประเทศเลยค่ะ รวมไปถึงจอโฆษณาหน้าร้านสะดวกซื้อ ป้ายรถเมล์ สถานีรถไฟฟ้า และตั๋วเครื่องบินในโอกาสต่างๆ เพราะแฟนคลับอยากให้สิงโตเป็นที่รู้จัก โด่งดัง อยากสนับสนุนเขาให้ไปได้ไกลถึงเป้าหมายค่ะ การซื้อโฆษณาจึงเป็นอีกหนึ่งทางในการสนับสนุนเขา และที่แปลกใหม่และนิยมกันในขณะนี้คือการจดลิขสิทธิ์ชื่อดวงดาวเป็นชื่อของสิงโตโดยบ้านแฟนคลับชาวจีนค่ะ ซึ่งสิงโตถือเป็นศิลปินไทยคนแรกเลยค่ะที่มีดาวเป็นชื่อตัวเอง (ยิ้ม)

“โดยเงินที่นำมาจัดกิจกรรมมาจากการขายของที่ระลึก เพื่อเป็นกองทุนของบ้านและการระดมทุนในแต่ละครั้ง หรือแฟนคลับบางกลุ่มที่มีกำลังทรัพย์ก็จะสนับสนุนสิงโตด้วยการซื้อสินค้าที่เขาเป็นพรีเซ็นเตอร์มาแจกแฟนๆ หรือเป็นของรางวัลในกิจกรรมต่างๆ ด้วย”

คริส-สิงโต

“รัก” ของ “เรา”

“ทุกครั้งที่เจอสิงโต เขาจะเล่าเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวันให้ฟังว่าไปเจออะไรมาบ้าง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องฮาๆ ที่ทำให้แฟนๆ หัวเราะอยู่เสมอ และจะบอกแฟนคลับที่มาไม่ได้เพื่อไม่ให้เสียใจว่า ‘ไม่เป็นไรนะครับ โอกาสเจอกันยังมีได้เสมอ’ เขามีความเสมอต้นเสมอปลาย วันแรกที่เจอเป็นอย่างไร วันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นค่ะ แฟนๆ จะรู้สึกอบอุ่น และมีความสุขทุกครั้งที่ได้เจอเขา

คริส-สิงโต

“สำหรับพวกเราแฟนๆ ทุกคน คิดว่าความรักที่เรามีให้สิงโต คือความรักแบบครอบครัวค่ะ เพราะเราจะนึกถึงกันเสมอ อย่างสิงโตเห็นแฟนๆ ยืนตากแดดตากฝน เขาก็จะสอบถามด้วยความเป็นห่วง หรือถ้าสิงโตทำงานหนัก เรียนหนัก แฟนๆ ก็เป็นห่วง ส่งกำลังใจให้ตลอด เป็นความรักบริสุทธิ์ที่เรามีให้กัน เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นมากๆ ค่ะ”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 943

ภาพ : #คริสสิงโต

Praew Recommend

keyboard_arrow_up