แมท ภีรนีย์

แมท ภีรนีย์ เปลี่ยนท่าที เสียงสั่นยกมือขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

Alternative Textaccount_circle
แมท ภีรนีย์
แมท ภีรนีย์

ต้านไม่ไหว นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ เปิดใจถึงกระแสคนแอนตี้ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมยกมือขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ ยอมรับถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต

แมท ภีรนีย์

หลังจากก่อนหน้านี้นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแบบร้อนแรง เกี่ยวกับกรณีที่เธอตัดสินใจคบหาดูใจกับ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” อดีตสามีของนางเอกสาวรุ่นพี่ “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” ซึ่งการสัมภาษณ์ในครั้งนั้นแม้จะได้พูดทุกอย่างตามที่คิด แต่ดูเหมือนว่าไม่เป็นผลดีกับเธอสักเท่าไหร่ เพราะนับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาเธอก็ถูกวิจารณ์อย่างหนัก จนแฟนละครบางส่วนถึงกับประกาศว่าจะไม่ขอติดตามผลงานของเธออีกต่อไป

จากเหตุการณ์นี้แมทไม่ใช่คนเดียวที่ได้รับผลจากการที่แฟนๆ แอนตี้เธอ เพื่อนของเธอที่เข้ามาให้กำลังใจ รวมถึงผลงานการแสดงได้รับผลกระทบจากการที่มีคนแอนตี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2562 ในงาน “Cartier Precious Garag” แมทได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เป็นครั้งที่ 2 ทว่าครั้งนี้เธอเปลี่ยนท่าทีไปไม่เหมือนเดิม เธอได้ยกมือขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งยังบอกอีกว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิตเลยทีเดียว

สิ่งที่เสียใจที่สุดของเรื่องนี้ ไม่ใช่แมทโดนด่าแต่คือการที่คนรอบข้างเดือดร้อนจากการกระทำของแมท

แมทเริ่มต้นให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า “ที่ผ่านมาต่อให้เราจะพูดอะไรหรือว่าไม่พูดอะไรมันก็ส่งผลกระทบอยู่ดี หลายคนบอกว่าไม่ต้องพูดดีกว่า ให้อยู่เฉยๆ อย่าไปทำให้น้ำมันขุ่นใช่ไหม? แต่ถ้าแมทไม่พูดเลยก็จะมีอีกกระแส ทำไมไม่ออกมาแก้ข่าว? อย่างที่บอกแมทไม่ทราบว่าแบบไหนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด คนเราไม่ได้อยากทำอะไรผิดพลาด ไม่ได้อยากทำผิด สำหรับคนที่เข้าใจ แมทอยากจะบอกว่าแมทได้รับกำลังใจจากทุกคน รวมถึงคำติคำเตือนจากแฟนละคร แล้วก็คนที่เคยชื่นชอบแมท แล้วก็คนที่รู้สึกโมโหและอินไปกับเรื่องนี้ ซึ่งยอมรับว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ แต่มันก็เป็นเรื่องที่เราไม่สามารถที่จะอธิบายให้ทุกคนเข้าใจถึงรายละเอียด ถึงสิ่งที่มันส่วนตัวมากๆ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เคยมีเจตนาที่อยากจะทำร้าย แมทยอมรับว่าตัวเองเป็นคนแรงและไม่ยอมคน เพียงแต่ว่าเจตนานั้นคืออยากแค่จะบอกหรืออยากจะเถียงทุกคนว่ามันแค่ไม่จริงนะ แต่เราได้เรียนรู้แล้วว่ามันผิดที่ผิดเวลา เหมือนที่ผู้ใหญ่เขาบอกว่าน้ำเชี่ยวไม่ควรเอาเรือมาขวาง เราก็รู้สึกว่าเราใจร้อนเกินไป แมทก็ได้เรียนรู้ผลกระทบและข้อผิดพลาดนั้นแล้ว ตอนนี้ที่อยากจะขอทุกคนคือถ้ามีอะไรที่โมโหกัน อยากจะขอให้มาลงที่แมทคนเดียว สิ่งที่เสียใจที่สุดของเรื่องนี้ (เสียงสั่น) ไม่ใช่แมทโดนด่า แต่เป็นการที่คนรอบข้างทั้งหมดเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการกระทำของแมทเอง ซึ่งแมทยอมรับและก็เห็นแล้วว่ามันเป็นยังไง คือไม่อยากให้คนไปด่าไปว่าใครเลย โดยเฉพาะคุณแม่ของแมท ครอบครัวพี่สงกรานต์ พี่แอฟ แล้วคนที่สำคัญที่สุดก็คือน้องปีใหม่”

แมท ภีรนีย์

ถ้าคนไม่รักไม่เอ็นดูแมทก็คงไม่มาเตือน

ถึงจะดูว่าขนาดไหนแต่อีกมุมหนึ่งแมทเชื่อว่าถ้าคนไม่รักไม่เอ็นดูแมทก็คงไม่มาเตือน “อย่างที่บอกค่ะ ด่าแมทก็เหมือนที่หลายคนคอมเม้นต์มาว่าใครทำอะไรไว้ ต้องได้รับกรรม และเราก็รู้ว่าที่ผ่านมาเราได้ทำตามขั้นตอนที่ดีที่สุดแล้วนะ ไม่ได้ทำอะไรผิดศีลธรรม แต่สิ่งที่กระทบกระเทือนที่สุดคือมันไปกระทบคนอื่น มันไม่ได้เกิดแค่กับแมทคนเดียว ก็เลยอยากขอโทษทุกคนจากใจ (ยกมือไหว้) ที่ทำให้ทุกคนโมโห อินไปกับเรื่องนี้ แมทจะบอกว่าทุกสำคัญกับแมท (เสียงสั่นและน้ำตาคลอ) พูดว่าแมทไม่รักแฟนละครมันผิด ถ้าแมทไม่มีพวกเขาดูละครใครจะเห็นว่าแมทตั้งใจแสดงละครแค่ไหน แมทก็อยากบอกว่าความรู้สึกของแมทตอนนี้ไม่ได้โกรธแค้น อยากจะขอโทษจากใจและอยากบอกว่า เหมือนเขาเป็นพ่อแม่และดุเด็กคนหนึ่งที่กำลังทำผิดพลาดอยู่ แมทมองว่า ถ้าเขาไม่ดุ ไม่ตักเตือน แต่ไม่รวมถ้อยคำหยาบคายที่ด่าตามกระแส คนที่ว่ากล่าวตักเตือน แมทมองเขาเป็นญาติพี่น้อง พ่อแม่ ถ้าเขาไม่รักไม่เอ็นดูแมท เขาคงไม่เตือนแมท คงปล่อยให้มันผิดมันพังของมันไปอย่างนั้นอยู่เรื่อยๆ เขาไม่รักคงไม่เตือน”

แมท ภีรนีย์

ถ้าไม่มีบทเรียนในวันนี้แมทคงไม่ได้ปรับปรุงตัวเอง

เมื่อถามว่าถ้าย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้แมทอยากกลับไปแก้ไขอะไร? เรื่องนี้นางเอกสาวบอกว่า “แมทเป็นคนอย่างนี้ คือแมทว่าให้แมทได้เรียนรู้ แล้วรับกับผลกระทบครั้งนี้ดีแล้ว แมทจะได้จำ เจ็บแล้วก็จะได้จำ ถ้าไม่อย่างนั้นแมทก็จะยังเป็นคนที่ตรงมาก คิดอะไรก็อยากจะพูดออกมา ซึ่งจริงๆ แล้วไม่พูดดีกว่า ถ้าเกิดไม่เกิดเรื่องนี้ แมทก็คงยังรู้สึกว่า เออชั้นจะพูดตรงแค่ไหนก็ได้ มันก็คงยังเป็นอย่างนั้นอยู่”

ถ้าทุกคนลดความแค้นลงก็จะรู้ว่าสิ่งที่แมทพูดแมทไม่ได้จะทำร้ายใคร

แมทได้ถูกผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับกระแสที่คนอยากให้เปลี่ยนตัวนางเอกละครเรื่อง “ลิขิตรักข้ามดวงดาว”นางเอกสาวบอกว่า “ดูเถอะค่ะ มันสนุกจริงๆ ค่ะ ถามว่าเสียใจไหมที่คนไม่อยากดูผลงานเรา เสียใจค่ะ แต่ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากค่ะ ถ้าเกิดแม่มีเงินเยอะขนาดนั้น แมทก็อยากจะเอาไปให้พี่หน่อง แล้วก็โอเคถ้าเกิดว่าทุกคนมีเสียงโหวตออกมาแล้วอยากให้เปลี่ยน ก็อืม..อย่าเปลี่ยนเลยค่ะ สงสารแมทเถอะค่ะ คือทุกคนจริงๆ ถ้าลดความโกรธแค้นลง ทุกคนจะเข้าใจว่าสิ่งที่แมทพูด แมทไม่ได้มีความตั้งใจที่จะทำร้ายใครเลยจริงๆ”

แมทรู้ถึงผลกระทบแล้วและรู้แล้วว่าสิ่งที่ถูกที่ควรจริงๆ มันน่าจะต้องเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตามนางเอกสาวได้ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายเกี่ยวกับความคิดใหม่กลายเป็นคนใหม่ไปแล้วหรือเปล่า? ซึ่งแมทตอบว่า “ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ อย่างที่บอกไป เรารับรู้ถึงผลกระทบแล้วนะคะ และรู้แล้วว่าสิ่งที่ถูกที่ควรจริงๆ มันน่าจะต้องเป็นอย่างไร คงจะไม่พูดอะไรที่คิดและพูดออกไปเลย ต้องไตร่ตรองให้มันมากกว่านี้ค่ะ”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up