ธัญญ์

หวานซึ้งกินใจ ธัญญ์ ธนากร ให้สัมภาษณ์ถึง ยุ้ย ผู้หญิงที่ทำให้เขาเจอกับความรักดีๆ ตลอด 11 ปี

Alternative Textaccount_circle
ธัญญ์
ธัญญ์

ถือฤกษ์ดีวันที่ 11 ม.ค. 2562 แต่งงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ นางเอกสาว “ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม” กับนักแสดงหนุ่มร่วมช่อง ธัญญ์ ธนากร คู่รักที่คบหากันมานานถึง 11 ปี

ธัญญ์ ธนากร

ถือเป็นคู่รักวงการบันเทิงที่คบหาดูใจกันมานานมากๆ สำหรับคู่ของนางเอกสาว “ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม”  กับนักแสดงหนุ่ม ธัญญ์ ธนากร ทั้งสองคบหาดูใจกันมานานถึง 11 ปี ซึ่งแม้ระหว่างทางจะมีปัญหาบ้าง แต่ทั้งคู่ก็จับมือกันก้าวผ่านมาได้อย่างเหนียวแน่น กระทั่งในปีนี้ทั้งคู่มีความพร้อม จึงได้ตัดสินใจที่จะแต่งงานกันในที่สุด

โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานตามประเพณีไทย ที่ร้านอาหารบ้านฟ้าเคียงตะวัน จ.สระบุรี  ซึ่งเป็นธุรกิจที่ทั้งสองทำร่วมกัน ท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่ายตามสไตล์ของเจ้าบ่าว-เจ้าสาว และได้มีพิธีฉลองมงคลสมรส ที่ noeud d’amour แกรนด์จรูญรัตน์  ในเวลาเย็น

โดยก่อนที่จะถึงพิธีฉลองมงคลสมรสนักแสดงทั้งสองก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เกี่ยวกับประเด็นความรักในแง่มุมต่างๆ รวมถึงการเตรียมงานมงคลในครั้งนี้ด้วย

บรรยากาศงานช่วงเช้าเป็นอย่างไรบ้าง?

ยุ้ย “พิธีเมื่อเช้าก็เป็นแบบอบอุ่น และก็น่ารักมากๆ ก็จะมีเพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาว เยอะแยะเต็มไปหมด แล้วก็จะมีญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่าย มีแต่คนที่เรารัก และก็รักเราค่ะ ก็จะเป็นพิธีแบบไทยๆ ทั่วไปเลย แต่ขบวนแห่ขันหมากสนุกมาก เราอยู่ข้างในก็พยายามมองว่าทำไมมันถึงสนุกขนาดนี้ จนเราอยากออกไปร่วมสนุกด้วย”

พอจะบอกมูลค่าของสินสอดทองหมั้นและแหวนได้ไหม?

ธัญญ์ “ก็มีทั้งเงิน ทอง โฉนดที่ดิน และก็แหวนเพชร 1.6 กะรัต สำหรับแหวนนั้นเป็นแหวนที่พี่ชายของเราคนหนึ่งให้เป็นของขวัญ”

ธัญญ์ ธนากร

เรือนหอเห็นว่าเป็นเรือนหอที่สร้างร่วมกันมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร?

ยุ้ย “ก็เป็นที่ที่เราจัดงานกันเมื่อเช้านี้ เป็นบ้านที่เราสร้างมาด้วยกัน อย่างที่เคยบอกไปว่าถ้าสร้างเสร็จจะแต่งงาน ตอนนี้ก็เป็นไปตามอย่างที่บอกไว้”

เห็นว่าวันนี้ยุ้ยร้องไห้เยอะมาก?

ธัญญ์ “เรามีความสุขที่ได้เห็นความรักของเราสองคนสมบูรณ์ได้เพราะคนที่รักเรา วันนี้พวกเขามาร่วมแสดงความยินดีกับเรา ผมรู้สึกตื้นตันที่เขาตั้งใจมา เขาเห็นเรามีความสุข เขาก็มีความสุข”

ยุ้ย “เป็นงานที่เสียน้ำตาเยอะมาก มันทำให้เรารู้ว่ามีคนรักและเมตตาเราสองคนเยอะมาก มันเลยตื้นตัน ยิ่งพอได้ฟังคำพูดที่เขาหวังดีกับเราเพราะเขาอยากเห็นเรามีความสุขจริงๆ มันก็เลยซึ้งมากๆ”

สถานะที่เปลี่ยนไป ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง?

ธัญญ์ “อย่างแรกคงเป็นความรับผิดชอบต้องเต็มที่และคิดถึงเขาให้มากๆ”

ยุ้ย “การจดทะเบียนสมรสมันก็เป็นครั้งแรกในชีวิต รู้สึกว่าต้องเริ่มครอบครัวอย่างจริงจัง ต่อไปนี้ชีวิตของเราก็จะไม่ใช่แค่เราคนเดียวแล้ว ต้องมีอีกคนหนึ่งที่เราต้องดูแลกันและกันมากขึ้น”

ธัญญ์ ธนากร

จะฮันนีมูนที่ไหนและจะมีน้องเลยไหม?

ยุ้ย “แพลนไว้ว่าเดือนหน้าจะไปอังกฤษกัน เดือนต่อไปจะไปญี่ปุ่น แต่ว่ามีน้องไหมคงอยังไม่มี เพราะยุ้ยติดละครอยู่และยังต้องทำงาน คิดว่าคงขอเวลาอีกสัก 1 ปี ในการทำงานแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยมีน้อง ส่วนงานในวงการก็คงไม่ลดแต่น่าจะทำมากขึ้นเพราะต้องสร้างครอบครัว อย่างงานในวงการบันเทิงก็คงจะเล่นไปตลอด  ตอนนี้ทั้งเล่นละครและผู้จัดเองด้วย และก็มีธุรกิจส่วนตัวอีกหลายๆ อย่างที่ต้องดูแล”

มีคำมั่นสัญญาแก่กันอย่างไรบ้าง?

ธัญญ์ “เราไม่ต้องสัญญาครับ ผมแค่อยู่กับเขาและทำให้เขามีความสุขที่สุด รักเขามากที่สุด มันคือการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ให้อภัยกัน”

ยุ้ย “ตั้งแต่คบกันมา 11 ปี ไม่เคยขอคำสัญญาอะไรจากเขาเลย เพราะยุ้ยมีความรู้สึกว่าคนเราถ้ารักกันจริงๆ คำสัญญาไม่มีความหมาย เอาการกระทำที่เขาแสดงออกมาให้เห็นในแต่ละวันดีกว่า”

อะไรที่ทำให้ประทับใจกันและอยู่ด้วยกันมาจนถึงทุกวันนี้?

ธัญญ์ “เราทั้งสองนิสัยต่างกันมาก เขาเป็นคนที่เรียบร้อยละมุน ผมก็เป็นคนลุยๆ เถื่อนๆ แต่การใช้ชีวิตเราเหมือนกัน เราเป็นคนเรียบง่ายไม่ได้หวือหวา ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว”

ยุ้ย “ก็อยู่กันแบบเรียบง่าย จริงๆ ไลฟ์สไตล์ก็ใกล้เคียงกันก็เลยมีความรู้สึกว่า เขาเป็นเหมือนเพื่อนคู่คิด ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันแค่นี้ เราไม่ได้ขออะไรมาก”

อยากบอกอะไรให้กันและกันไหม?

ธัญญ์ “ขอบคุณที่ทำให้ผมมีวันนี้ ขอบคุณที่ทำให้ผมเจอความรักดีๆ และเจอคนที่รักเรา”

ยุ้ย “ขอบคุณเช่นกัน ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างทั้งในวันที่สุขและในวันที่ทุกข์ ทำให้เรารู้สึกว่า ความรักไม่จำเป็นต้องแค่คำพูดเท่านั้น แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ธัญญ์ทำให้ยุ้ยมันเป็นการกระทำที่ทำให้รู้ว่ารักและเป็นห่วงยุ้ยจริงๆ นี่แหละมันคือที่ทำให้ยุ้ยตัดสินใจที่จะฝากชีวิตไว้กับเขา”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up