โอปอล์

ทีมคนรักลิซ่า BLACKPINK ขุ่นแม่ โอปอล์ ฟาดเอง! “เถียงสินั่นไม่สวย เถียงสินั่นไม่เก่ง”

Alternative Textaccount_circle
โอปอล์
โอปอล์

คุณแม่คนเก่ง โอปอล์ ปาณิสรา เผยความรู้สึกในฐานะแฟนคลับคนหนึ่งที่ไม่พอใจ ที่ชาวเน็ตบางคนที่แสดงความคิดเห็นไม่ให้เกียรติ นักร้องเกาหลีเชื้อชาติไทย ลิซ่า BLACKPINK

โอปอล์

กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีของ นักร้องเกาหลีเชื้อชาติไทย ลิซ่า แห่ง BLACKPINK ที่ถูกชาวเน็ตเกาหลีจำนวนหนึ่งออกมาโจมตีผ่านทางทวิตเตอร์ จึงทำให้แฟนคลับทั่วโลกถึงกับลุกฮือเพื่อปกป้องและให้กำลังใจ โดยมีการทวีตข้อความให้กำลังใจพร้อมติดแฮชแท็ก #RespectLisa โด่งดังไปทั่วโลก


ล่าสุด ลิซ่า ได้เดินทางมาถึงเมืองไทย พร้อมกับเพื่อนๆ สมาชิกวง BLACKPINK เพื่อแสดงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรก “BLACKPINK 2019 World Tour [IN YOUR AREA] BANGKOK” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2019 ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งในงานแถลงข่าว ไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นนี้ ลิซ่าเพียงเผยความรู้สึกที่ได้จะมาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเท่านั้น

โอปอล์

บทสัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวของสมาชิกวง BLACKPINK

ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกของสาวๆ BLACKPINK ในประเทศไทย รู้สึกอย่างไรกันบ้าง?

ลิซ่า “จริงๆ พวกเราตื่นเต้นกันมากๆ ค่ะ ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะมาเจอแฟนๆ ชาวไทยตั้งแต่เดบิวต์แล้วค่ะ แล้วก็เชื่อว่าแฟนๆ ก็รอพวกเราเหมือนกัน อยากให้แฟนๆ เห็นว่าเรามีความสามารถยังไง ก็อยากโชว์ให้แฟนๆ ได้เห็นเร็วๆ ค่ะ ก็ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ”

ทราบใช่ไหมว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้บัตรขายหมดทั้ง 3 รอบ?

จีซู “ตอนแรกที่ได้ยินว่า 2 รอบหมด ก็รู้สึกประทับใจและขอบคุณมากๆ ค่ะ พอเพิ่มรอบขึ้นแล้วขายหมดด้วย ก็รู้สึกว่าอยากทำให้คอนเสิร์ตนี้ออกมาดีที่สุดค่ะ”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาเยือนเมืองไทยเป็นประเทศแรกสำหรับ World Tour ครั้งนี้?

โรเซ่ “มีความหมายมากๆ ค่ะ ที่เริ่มที่ประเทศไทย เป็นต่างประเทศที่แรก เพราะเป็นบ้านเกิดของลิซ่า มีความสุขมากๆ เริ่มต้นด้วยดี อยากเล่นคอนเสิร์ตแล้วค่ะ”

โรเซ่
โรเซ่

ครั้งที่แล้วพวกคุณเคยมาถ่ายทำรายการที่เมืองไทย ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่สมุย ถ้ามีโอกาสได้เที่ยวเมืองไทยอีก พวกคุณอยากไปที่ไหนกันบ้าง?

โรเซ่ “ลิซ่าเคยบอกว่าภูเก็ตไปดูปลาโลมา เลยอยากไปภูเก็ตมากๆ ค่ะ”

อาหารไทยก็อร่อยมากๆ พวกคุณชื่นชอบเมนูไหนเป็นพิเศษ?

จีซู “ตอนที่มาถ่ายที่สมุยแล้วเจอโรตีได้ชิมแล้ว อร่อยมาก อยากทานมากค่ะ”

ก่อนหน้านื้ลิซ่ามีโอกาสมาทำกิจกรรมที่เมืองไทย และได้รับการต้อนรับจาก Blink Thai เยอะมาก รู้สึกอย่างไรบ้าง?

ลิซ่า “รู้สึกว่าพี่ๆ บลิ๊งค์ทุกคนให้การต้อนรับกลับบ้านดีมากๆ ตอนนี้ก็ยังตรึงตาตรึงใจอยู่ค่ะ”

ตั้งแต่เปิดตัวมาก พวกคุณเปรียบเสมือน แฟชั่นไออนสำหรับสาวๆ เลยทีเดียว มีคำแนะนำสำหรับการเลือกแฟชั่นให้เหมาะกับตัวเองยังไงบ้าง?

เจนนี่ “ยากมากเลยที่จะบอกเคล็ดลับ เพราะแต่ละคนชอบสไตล์ไม่เหมือนกัน แต่ไม่ต้องกลัวที่จะลองอะไรใหม่ๆ เรื่อยๆค่ะ”

เจนนี่

มาพูดถึงเรื่องเพลงกันบ้าง ยินดีด้วยกับเพลง DDU-DU DDU-DU ที่มียอดผู้เข้าชมผ่านยูทูบจะ 600 ล้านครั้งแล้ว นอกจากนี้พวกคุณยังเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปฝั่ง K-POP วงแรกและวงเดียวที่มียอดสตรีมใน Spotify ทะลุ 100 ล้านสตรีม ถึง 4 เพลงด้วยกัน (DDU-DU DDU-DU, Kiss And Makeup, BOOMBAYAH, As If It’s Your Last) รู้สึกอย่างไรบ้าง?

จีซู “ทุกครั้งที่มีเพลงใหม่ เราตั้งใจทำมากๆ เลยรู้สึกขอบคุณความรักที่ทุกคนส่งมาให้มากๆ ค่ะ อยากให้ทุกคนรู้ว่าตั้งใจเพื่อทำเพลงนั้นมากๆ หลังจากนี้ต่อไปก็อยากให้ทุกคนติดตามเพลง เพราะจะตั้งใจทุกเพลงเลย”

พูดถึง MV DDU-DU DDU-DU พวกคุณมีโอกาสได้ชมผลงานของน้องๆ DEKSORKRAO กันบ้างหรือยัง เป็นยังไงบ้าง?

โรเซ่ “ได้ดูค่ะ ประทับใจมากๆ น้องๆ เก่งมาก เต้นเหมือน ถ่ายออกมาดีมาก ทุกอย่างเหมือน รายละเอียดดีมากเลย”

ลิซ่า “คืออยากจะบอกว่าน้องๆ มาจากจังหวัดบุรีรัมย์ เราก็เกิดบุรีรัมย์เหมือนกัน เลยรู้สึกว่าภูมิใจมากๆ ค่ะ เด็กๆ บุรีรัมย์มีความสามารถเหมือนกันค่ะ”

นอกจากนี้พวกคุณยังได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Dua Lipa กับเพลง Kiss and Make Up ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ ดีมาก ในอนาคตมีศิลปินคนไหน ที่พวกคุณอยากจะร่วมงานด้วย?

เจนนี่ “ช่วงที่ทำงานรู้สึกมีความสุขและเป็นเกียรติมากๆ หลังจากนี้จะได้ร่วมอาร์ตทิสหลายๆ ท่านค่ะ” 

นอกจากความสามารถในด้านต่างๆ แล้ว มีความสามารถอีกด้านนึงที่แฟนๆ ของพวกคุณประทับใจมาก นั่นก็คือการถ่ายรูป มีใครคิดจะเอาดีทางด้านนี้บ้างมั้ย?

โรเซ่ “ทั้ง 4 คนชอบถ่ายรูปมาก ชอบทั้งถ่ายและถ่ายให้ ชอบถ่ายรูปให้กัน”

เห็นสาวๆ อัพเดทความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียบ่อยมาก พวกคุณคิดว่าในบรรดาสมาชิกทั้ง 4 คน ใครติดโซเชียลมากที่สุด?

เจนนี่ “ทั้ง 4 คนขยันอัพเดทโซเชียลมากๆ ค่ะ เพราะเป็นช่องทางใกล้ชิดแฟนคลับมากขึ้น แต่ละคนก็มีสไตล์ที่ต่างกันค่ะ”

ตั้งแต่เดบิวต์มาพวกคุณได้รับความรักมากมายจาก BLINK พวกคุณคิดว่าอะไรคือเสน่ห์ที่ทำให้ แฟนๆ รักพวกคุณมากมายขนาดนี้?

จีซู “คือทั้ง 4 คนมีเสน่ห์บนเวที เพอร์ฟอร์มแมนซ์ มีความคาริสม่า มีความเท่ แต่ลงเวทีมาก็มีความน่ารัก มีความกุ๊กกิ๊กกันเอง เลยคิดว่าแฟนๆ เห็นทั้ง 2 มุม เลยให้ความรักมากๆค่ะ”

จีซู

คอนเสิร์ตนี้มีความพิเศษอย่างไรบ้าง?

จีซู “อยากให้ทุกคนติดตามมากๆ เพราะเป็นเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกของแบล็กพิงค์ได้ไปหลายๆ ที่ ภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้ไปหาบลิ้งค์หลายๆ ประเทศ ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ทำให้ทุกคนรู้จักดนตรีและเพลงของแบล็กพิงค์มากขึ้น ก็อยากให้ทุกคนติดตามกันด้วยนะคะ”

สุท้ายอยากฝากอะไรกับบลิ๊งค์ไทย?

ลิซ่า “เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเราที่ได้มาเจอแฟนชาวไทย จะทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ อยากให้บลิ้งค์อยู่กับพวกเราไปนานๆ ค่ะ”

เจนนี่ “ตั้งแต่ตอนเป็นเทรนนี่ เคยคุยกันว่าหลังเดบิวต์ ถ้ามีโอกาสได้มาคอนเสิร์ตที่บ้านเกิดของลิซ่า จะเป็นยังไง แล้วครั้งนี้เหมือนฝันเป็นจริง รู้สึกมีความสุขแล้วก็ปลื้มมากๆ เลยค่ะ ก็ขอบคุณความรักของแฟนชาวไทยมากๆ จะตั้งใจเต็มที่เพื่อตอบแทนค่ะ”

โรเซ่ “ก็เหมือนกับที่เจนนี่บอกการที่ได้มีโอกาสมาเล่นคอนเสิร์ตบ้านเกิดของลิซ่า มันมีความหมายและพิเศษมากๆ มาประเทศไทยทุกคนต้อนรับอบอุ่นมากๆ ขอบคุณมากๆค่ะ ที่ได้กำลังใจและพลังงานดีมากๆ ก็จะเต็มที่กับคอนเสิร์ตค่ะ”

จีซู “จะทานโรตีก่อนกลับแน่นอนค่ะ (หัวเราะ) ปลื้มมากทุกครั้งที่มาประเทศไทยอบอุ่นมาก คอนเสิร์ตเป็นอะไรที่ภูมิใจนำเสนอมากค่ะ ครั้งนี้มีโอกาสได้โชว์แบบเต็มที่ก็รู้สึกมีความสุขมากๆค่ะ”


ขณะที่วันเดียวกันในงานอีเว้นต์งานหนึ่งคุณแม่คนเก่ง โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ได้ประกาศตัวว่าเป็นแฟนคลับของลิซ่า และได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้อย่างโดนใจแฟนคลับ โดยเธอบอกว่า

“คือเราเป็นพิธีกรแอลจี เอ็นเตอร์เทนเนอร์ เป็นรายการที่ “ลิซ่า”ประกวดเมื่อสมัยเขาอยู่วง “we zaa cool” ซึ่งตอนนั้นน้องอายุประมาณ 8-9 ขวบ แล้วก็เห็นว่าเด็กคนนี้สู้มาก สู้มาตั้งแต่ตอนนั้นและรู้ว่า ถ้าเขาชนะเขาจะได้ไปเป็นเทรนนี่ที่เกาหลีใต้ แต่เราและทีมงานรู้ว่าเส้นทางนี้ไม่ง่ายเลย แล้วหนูอายุแค่นี้หนูจะไปฝ่าฟันได้อย่างไร เราเห็นเขาตั้งแต่สเต็ปนั้น แล้วพอวันที่เขากลายเป็น BLACKPINK มันรู้สึกเหมือนกับลูกเต้ารับปริญญาเลย เราก็รู้สึกลุ้นไปกับเขา จริงๆ ดราม่ามันไม่ได้ใหญ่โตหรอก มันเป็นมุมของของคนแค่ไม่กี่คน ซึ่งมันไปกระทบกับคนที่รัก “ลิซ่า” เราจะไม่ขอพูดอะไรมากนอกจากให้กำลังใจ “ลิซ่า” เพราะพี่เชื่อว่าทุกคนต่อให้ไม่ชอบน้องยังไงก็เถียงไม่ได้หรอกว่าน้องไม่เก่ง เถียงสินั่นไม่สวย เถียงสิว่านั่นไม่เก่ง คืออะไรก็ตาม แต่ความชอบแล้วแต่ สวยเก่งแต่ไม่ชอบได้ ตอนนี้โลกมันเปิดกว้างมากแล้ว มันมีทั้งคนชมและคนด่า ถ้ามีคนด่าคนที่เราชอบ เราก็จะไม่ด่ากลับนะ แต่เราจะให้กำลังใจ และทำให้เขารู้ว่าคนไทยและแฟนๆ ซัพพอร์ตเธอทุกสเต็ป”

กว่าจะมาถึงจุดนี้บอกเลยว่าไม่ง่าย สาวน้อยคนนี้ต้องฝึกฝนอย่างหนักเป็นระยะเวลานาน เพื่อสานฝันให้เป็นจริง และวันนี้เธอได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เธอมีดีและเก่งขนาดไหน เอาเป็นว่า “แพรวดอทคอม” ขอเป็นหนึ่งกำลังใจที่จะเคียงข้างสาวลิซ่าเสมอนะคะ

โอปอล์

โอปอล์


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up