สุมณี คุณะเกษม สง่างามในชุดจักรพรรดินีโบราณ ประดับหยกโบราณมูลค่าหลักล้านเพื่อแพรว

อันว่าทรัพย์สมบัติของคุณสุมณีนั้น เข้าข่ายถามหาอะไรก็มีหมด แต่หนนี้เธอมาเหนือ ด้วยการสวมชุดจักรพรรดินีโบราณ พร้อมโชว์เซ็ทหยกอลังการ มูลค่าหลักล้าน

“ดิฉันได้หยกชุดนี้มากว่า 10 ปีแล้ว ตอนนั้นไปเที่ยวที่ตลาดหยกเซี่ยงไฮ้ เห็นครั้งแรกแล้วชอบเลยเพราะมีทั้งสร้อย แหวน กำไล ต่างหูครบ เป็นหยกเนื้อดี เนื้อเขียวใสมาก ซื้อเลยในราคาล้านกว่าๆ ถ้าเป็นสมัยนี้มูลค่าคงเพิ่มขึ้นอีกหลายล้าน ความที่มีแต่หยกอย่างเดียวดูเรียบไป ดิฉันจึงออกแบบใหม่ เติมทองเข้าไปตรงส่วนที่เป็นมังกร ใช้เวลาในการทำนานประมาณ 8 เดือน เพราะช่างต้องทำแม่พิมพ์มาให้ตรวจก่อนและแก้แบบกันหลายครั้ง โดยเฉพาะตรงส่วนของมังกรถือว่าทำยากมากที่จะทำให้อ่อนช้อยสวยงาม รวมค่าแรงและค่าหยกในสมัยนั้นถือว่าแพงเอาเรื่องเหมือนกัน นั่นคือประมาณกว่าสามล้านบาท

“ส่วนชุดจักรพรรดินีนี้ ได้มาตั้งแต่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นดิฉันไปเที่ยวปักกิ่ง เจอร้านขายเสื้อจีน สายตาเหลือบไปเห็นเสื้อโชว์ในตู้กระจก เป็นงานปักละเอียดสวยงามมาก พอถามราคาถึงกับอึ้ง กว่า 2 แสนบาท แต่ในที่สุดกัดฟันซื้อมา เพราะถูกใจงานฝีมือปักไหมดิ้นทองที่ละเอียดมาก คิดว่าถ้าเทียบกับราคาก็ถือว่าถูก ดิฉันไม่เคยเห็นฝีมืองานปักแบบนี้อีกเลย วันนั้นจึงตัดสินใจซื้อชุดจักรพรรดิอีก เพราะเป็นชุดมาคู่กัน ราคาก็กว่าแสนบาทค่ะ

“ถ้าเป็นตอนนี้ก็หลักล้านแล้ว”

เรื่อง : ณัฐกฤตา, ปาจรีย์
ภาพ : โยธา
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 841 คอลัมน์ Wow stories

Praew Recommend

keyboard_arrow_up