ก้อง สหรัฐ ชวนส่งต่อกำลังใจให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังสู้กับ โควิด-19

account_circle

ก้อง สหรัฐ นักร้องและนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ ชวนแฟนๆ ส่งต่อให้กำลังใจกับ บุคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังเป็นด่านหน้ารักษาผู้ป่วยที่กำลังติดเชื้อ โควิด-19

บุคลากรทางการแพทย์ นับเป็นอาชีพที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ โควิด-19 มากที่สุด เพราะบุคคลเหล่านี้เป็นด่านหน้าที่ต้องรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า แม้ว่าตอนนี้หลายๆ อย่างจะไม่ได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ให้พวกเขาเท่าที่ควร แต่บุคคลเหล่านี้ก็ยังสู้อย่างเต็มที่ไม่ถอย

ทั้งนี้ประชาชนรวมถึงคนดังในวงการบันเทิงไทยต่างออกมาให้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลต่างๆ บริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการรักษา รวมถึงการส่งข้อความให้กำลังใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ที่ได้ออกมาโพสต์คลิป พร้อมข้อความถึงส่งต่อกำลังใจ และความปรารถนาดีต่อบุคลากรทางการแพทย์ว่า…

วันนี้มาส่ง คลิปให้กำลังใจ คุณหมอ คุณพยาบาล และ เจ้าหน้าที่ ที่ต้องประจำการอยู่ที่โรงพยาบาล หน่วยแพทย์ต่างๆ ทุกๆ ที่นะครับ ผมขออวยพรให้ ทุกคน ปลอดภัยจากการติดเชื้อ นะครับ เพราะพวกคุณทุกคน คือผู้ที่เสียสละ ยอมที่จะต้องเสี่ยง เหน็ดเหนื่อย อดหลับอดนอน เพื่อ “ช่วย” เพื่อนมนุษย์ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากพวกคุณ ขอ สรรเสริญ คารวะ อาชีพ หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกคน ขอให้ผลจากการทำงานของพวกคุณ เป็นกุศลผลบุญ นำส่งให้พวกคุณทุกคนและครอบครัว พบเจอแต่ ความสุขความเจริญ ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ตลอดไป ขอให้ทุกคนโชคดีนะครับ

ใครมีญาติ มีเพื่อน คนรู้จัก ที่เป็น หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ฝากส่งคลิปนี้ไปให้กำลังใจกัน ก็จะขอบคุณมากเลยนะครับ

รักกัน รักโลก จงเจริญ

ฉันเอง

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Kong Saharat Sangkapricha (@realsaharat) เมื่อ

นอกจากนี้พี่ก้องยังได้แชร์ข้อดีของการอยู่บ้านในช่วงที่วิกฤตไวรัสโคโรน่ากำลังระบาด  ซึ่งหลายคนในที่นี่อาจจะกำลังเครียด เบื่อ กลุ้มใจ อีกด้วยว่า

โควิด-19

ในช่วงเวลาที่หลายๆ คน ตกอยู่ในความหดหู่ หวาดระแวง กลุ้มใจ มันก็ยังมี เรื่องดีๆ อยู่บ้างนะครับ คือเราก็จะมีเวลาได้อยู่กับครอบครัว ได้พูดคุยกัน ในหลายๆเรื่องที่อยากจะพูดกันมาหลายครั้ง แต่ไม่มี เวลา และ โอกาส

-ได้ทำอาหารด้วยกัน
-ได้ทานข้าวด้วยกัน
-ดูหนังด้วยกัน
-ฟังเพลงด้วยกัน
-เล่นเกมด้วยกัน
-ล้างรถด้วยกัน
-ทำความสะอาด จัดเก็บบ้าน ด้วยกัน

มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในครอบครัวหลายอย่างเลยครับ ผมเองก็ได้มีเวลา มีโอกาส ได้อยู่กับครอบครัว เหมือนกับหลายๆคน ขอเป็นกำลังใจให้กับ พี่น้องชาวไทย ทุกคน เข้มแข็งไว้นะครับ เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันครับ


ภาพ และ ข้อมูล : realsaharat

Praew Recommend

keyboard_arrow_up