ปริญ สุภารัตน์-คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ…คู่แซ่บไม่ตกกระแส

เป็นคู่พระนางที่ร่วมกันบ่อย และเป็นข่าวคู่กันถี่ จนเกิดกระแสแฟนคลับ MK (Mak-Kim) และความรักนอกจอ เพราะฉะนั้นครั้งนี้จึงไม่หลุดโผโหวตแน่นอน

“ขอบคุณผู้อ่านนะครับที่ช่วยโหวตให้เราได้ทำงานด้วยกัน ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับแพรวอีกครั้ง จากกระแสละครที่เราเล่นด้วยกันหลายเรื่องก็เกิดเป็นฐานแฟนคลับ MK ขึ้น ที่ผ่านมาคู่เราโดนข่าวเยอะ ยอมรับว่าเครียด แต่เราพยายามไม่คุยกันเรื่องนี้ หากสื่อถามก็จะขอ ปล่อยให้เงียบหายไปดีกว่า อยู่กับปัจจุบัน เราก็มีความสุขดี” หมาก ปริญ ออกตัวก่อนย้อนถึงวันแรกที่ได้เจอกับนางเอกของเขา “ละครเรื่องแรกคือ สี่หัวใจแห่งขุนเขา” ยังเด็กมากเลยครับ เพิ่งเข้าวงการใหม่ๆ ไม่ได้สังเกตคนรอบข้างมากนัก เจอคิมครั้งแรกวันแคสติ้ง ไม่กล้าคุยกับเขามาก ถามคำตอบคำ”

“คิมก็เหมือนกันค่ะ” นางเอกคนแรกของหมากเปิดใจ “ตอนนั้นไม่รู้จักใครเลย เป็นเด็กใหม่ในวงการ หมากเขาเป็นกันเอง ชวนคุยก็คุย เริ่มทำงานกันตั้งแต่สี่หัวใจฯ ต่อด้วยเรื่อง สามหนุ่มเนื้อทอง ปัญญาชนก้นครัว ต้นรักริมรั้ว จนถึง แอบรักออนไลน์ เป็นเรื่องที่ 5 ไม่ได้ห่างกันไปไหนเลย เร็วๆ นี้คิมมีโอกาสดู ปัญญาชนก้นครัว ที่กลับมาออนแอร์ใหม่ เห็นแล้วรู้สึกว่า เราทั้งคู่เปลี่ยนไปเยอะ ทั้งแอ๊คติ้ง รูปร่างหน้าตาก็ดูใหญ่ ดูบวมทั้งคู่เลย (หัวเราะ)”

หมากเสริมว่า “พอเล่นละครด้วยกันมากขึ้น เจอกันบ่อย ก็ยิ่งรู้จักตัวตนเขามากขึ้นว่า จริงๆ แล้วเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งที่หน้าตาดีมากๆ” หมากยิ้มเขินก่อนอธิบายว่า “พูดง่าย เข้าใจง่าย เรียกว่าไม่ต้องพูดก็รู้ใจ ส่งผลไปถึงการทำงาน เพราะรู้สึกว่าเล่นแล้วรับส่งกันค่อนข้างดี ขณะที่ผมเล่นกับนางเอกคนอื่นมีบางจังหวะที่ต้องศึกษากันใหม่ ผมชอบเรื่อง ‘ต้นรักริมรั้ว’ ที่สุด รู้สึกว่าเป็นตัวเอง เป็นธรรมชาติ เหมือนตัวละครนั้นมีตัวตนอยู่จริง ”

คิมอมยิ้มก่อนเสริมว่า “รู้สึกเหมือนกันค่ะว่า เล่นกับหมากแล้วเข้าขาที่สุด เรียกว่าแค่มองตาก็รู้แล้วว่า เขากำลังพูดผิดแล้วพยายามแถ สำหรับคิมชอบทุกเรื่อง เพราะเหนื่อยมาก โดยเฉพาะปัญญาชนก้นครัว ไม่น่าเชื่อว่าเหนื่อยสุด พอดีช่วงนั้นคิมรับละคร 2 เรื่อง ทำงานทั้ง 7 วัน 4 วัน เล่นเรื่องปัญญาชนก้นครัว เป็นแนวคอมเมดี้ อีก 3 วันเล่นเรื่องแรงปรารถนา ดราม่าสุดๆ ต้องร้องไห้สลับกันจนเหนื่อย หมากก็ช่วยแหย่ให้ขำไม่ได้ เพราะตามบทต้องนิ่ง แต่จะเป็นพี่อ้น ศรีพรรณ กับตั๊ก บริบูรณ์ มากกว่า เล่นกี่ครั้งก็ไม่เหมือนกันเลย บางฉากคิมฮาหลุดจนกล้องจับหน้าไม่ได้เลย

“สำหรับเรื่อง แอบรักออนไลน์ แม้จะเล่นคู่กันอีก แต่ความรู้สึกคงไม่เหมือนเดิม เป็นความรู้สึกของคนดูนะครับ” หมากรีบออกตัว “เพราะเรื่องที่ผ่านมาเป็นบทที่เรารู้จักกันมาก่อน แล้วค่อยแสดงความรัก ขณะที่เรื่องนี้ตามบทไม่เคยรู้จักกันแล้วมาเจอกัน ได้มารับรู้ถึงตัวตนของกันจริงๆ แล้วจึงรักกัน ก็จะมีฉากกุ๊กกิ๊กคนละแบบกับเรื่องที่ผ่านมา แต่ไม่เครียดๆ (ยิ้มเขิน) นอกจากนั้นก็มีเล่นกับเบลล่า ราณี เรื่อง ‘พบรัก’ ปีหน้ามีละครของพี่ตู่ ปิยะวดี เล่นกับแพทริเซีย ส่วนตัวผมชอบเรื่อง ตะวันเดือด มากที่สุด ได้เล่นเป็นคาวบอย ตอนนั้นยังทำได้ไม่ดี เพราะยังเด็ก หากมีตะวันเดือด 2 ก็อยากแก้มือ”

“ถึงวันนี้ต้องชมหมากเลยว่า เก่งขึ้นเยอะมากๆ (เน้นเสียง) อาจเพราะเป็นเด็กผู้ชายจึงไม่ค่อยตั้งใจกับการทำงานมากเท่าไหร่ แต่พอโตขึ้นยิ่งมีการพัฒนา ทำการบ้าน รับผิดชอบงานได้ดีมาก ขณะที่คิมให้คะแนนตัวเอง 6 เต็ม 10 ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ ก็ฝากเรื่องแอบรักออนไลน์ด้วยนะคะ จะได้เห็นเราเล่นคู่กันอีก เป็นเรื่องสบายๆ ไม่เครียด เอ… เครียดหรือเปล่านะ” ท้ายประโยคคิมหันไปถามพระเอก

“เอาเป็นว่าเราเครียด แต่คนดูไม่เครียดแน่นอน”

เรื่อง : Gornpat
ภาพ : นวพจน์ โพธิเกษม
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 841 คอลัมน์ LIVE STORIES

Praew Recommend

keyboard_arrow_up