แคทรีโอนา เกรย์

ฝันเป็นจริง! แคทรีโอนา เกรย์ เผยคุณแม่เห็นภาพสวมมงกุฎนางงามจักรวาลตั้งแต่อายุ 13 ปี

Alternative Textaccount_circle
แคทรีโอนา เกรย์
แคทรีโอนา เกรย์

แคทรีโอนา เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 ป้ายแดง! เผยคุณแม่เคยฝันเห็นเธอสวมมงกุฎนางงามจักรวาล ตั้งแต่ตอนอายุ 13 ปี 

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 โดยผู้ที่ชนะและคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลคนล่าสุดไปครองได้สำเร็จก็คือสาวสวยลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย “แคทรีโอนา เกรย์” อายุ 24 ปี โดยในวันเดียวกันนี้เธอได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ทั้งนี้เธอยังได้เปิดเผยเกี่ยวกับคุณแม่ของเธอที่เล่าให้ฟังว่าตอนเธออายุ 13 คุณแม่ได้ฝันว่าเธอใส่ชุดสีแดงและสวมมงกุฎจักรวาล และใครจะคาดคิดว่าหลังจากนั้น 11 ปีผ่านไป ความฝันจะกลายเป็นความจริง

การได้ตำแหน่งนางงามจักรวาลเป็นอะไรที่เหลือเชื่อสำหรับเธอมาก

“ตอนนี้ก็ยังรู้สึกตื่นเต้น ขอบคุณสื่อมวลชนและแฟนๆ ทุกคนที่ติดตามมิสฟิลิปปินส์และมิสยูนิเวิร์ส ไม่ว่าจะเป็นตัวดิฉันเองและผู้เข้าประกวดทุกๆ ท่าน ต้องขอบคุณในนามผู้เข้าประกวดทุกท่านด้วยค่ะ “ขอบคุณ” (พูดภาษาไทย) สำหรับตัวฉันการได้ตำแหน่งนี้ถือเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากเลย รู้สึกเหมือนยังไม่ได้รับตำแหน่ง เพราะหลังจากที่ได้รับรางวัลก็เดินออกมา ตอนนี้ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่ แต่หลังจากนี้อาจจะรู้สึกเปลี่ยนแปลงไป ฉันขอขอบคุณประสบการณ์ที่ได้รับจากการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ที่ประเทศไทย เป็นประสบการณ์ที่มีค่าและคุ้มค่ามากๆ ฉันได้รู้จักกับสาวงามผู้เข้าประกวดจากหลายประเทศ ต่างบอกว่าประเทศของเขามีหลายอย่างที่น่าสนใจ เราก็อยากไปทุกที่เลย และคิดว่าจะไปประเทศอินโดนีเซียแน่นอน และอยากไปเที่ยวที่ประเทศยุโรปด้วยนะคะ เพราะยังไม่เคยไปเลย แต่ที่แน่ๆ ฉันรู้ดีว่าไม่ว่าฉันจะไปที่ไหนก็จะมีเพื่อนนางงามในทุกประเทศ”

ก้าวต่อไปในฐานะมิสยูนิเวิร์ส

“ฉันอยากจะขยายการทำงานด้านการศึกษา โดยเฉพาะเรื่องของเอชไอวีที่ฉันได้ทำในฟิลิปปินส์ เป็นสิ่งที่อยากทำมากๆ เพราะหลายปีที่ผ่านมาฉันได้สูญเสียเพื่อนที่สนิทด้วยเอชไอวี เป็นโครงการที่อยากจะทำเพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องของโรคเอดส์ และอยากทำโครงการที่เกี่ยวกับการศึกษาสำหรับเด็กในชุมชนที่ห่างไกล มีเด็กจำนวนมากที่ได้รับการศึกษาไม่เพียงพอ เลยอยากจะทำโครงการขึ้นมาเพื่อเด็กเหล่านี้ และอยากทำโครงการอะไรก็ตามที่ดิฉันสามารถทำได้ โดยตอนนี้ที่ฟิลิปปินส์ฉันก็ทำโครงการอยู่ เป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจ และทำให้มีชีวิตที่เรียบง่าย โดยทำงานกับโครงการนี้มาประมาณ 3 ปีแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่จะมาประกวดมิสยูนิเวิร์ส และรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่คณะกรรมการเล็งเห็นคุณค่าในการที่ฉันร่วมทำโครงการนี้”

แคทรีโอนา เกรย์

คุณแม่เห็นภาพมงกุฎนางงามจักรวาลตั้งแต่อายุ 13 ปี

สาวงามจากฟิลิปปินส์ในวันนี้เธอโดดเด่นกลางเวทีในชุดสีแดงเพลิงซึ่งเธอก็ได้บอกว่า “สำหรับชุดนี้ฉันได้รับแรงบันดาลใจมาจากภูเขาไฟ “มายอน” ที่ฟิลิปปินส์ซึ่งผู้ออกแบบคิดลวดลายและออกแบบมาได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้สาวงามยังเล่าอีกว่าเหตุการณ์บนเวทีในวันนี้ คุณแม่ของเธอเล่าให้ฟังว่า เคยเห็นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนอายุ 13 ปี  ซึ่งรายละเอียดก็ไม่แตกต่างกันเลย คุณแม่บอกว่าในฝันเธอใส่ชุดสีแดงและสวมมงกุฎนางงามจักรวาล ใครจะไปคิด 11 ปีผ่านไปเหตุการณ์ในฝันก็ได้กลายเป็นเรื่องจริงจนได้”

การเรียนรู้ที่จะยิ้มแย้มมีความสุขอยู่เสมอ

“แคทรีโอนา”เล่าว่าประสบการณ์ที่ดีมากๆ สำหรับการประกวดในครั้งนี้ก็คือการได้รู้จักกับตัวเองมากขึ้น “ฉันสามารถจัดการกับความกดดัน และการเรียนรู้ที่จะยิ้มแย้ม มีความสุขอยู่เสมอ ในทุกประสบการณ์ที่ได้รับ เพราะว่ามีกิจกรรมที่ต้องทำต่างๆ เยอะแยะมากมาย ถ้าไม่รู้จักการควบคุมอารมณ์ ก็จะทำให้รู้สึกไม่ค่อยโอเค ต้องเรียนรู้ที่จะรู้สึกสนุกสนานและมีความสุขกับทุกกิจกรรม”

อย่างไรก็ตาม”แคทรีโอนา”ยังได้ทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณแฟนคลับอย่างน่าประทับใจ

“ฉันอยากจะขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ ในหัวใจของฉันรู้สึกขอบคุณทุกคนจริงๆ มีความรู้สึกที่ตื้นตันและกดดันเยอะอยู่เหมือนกัน เพราะว่ามีหลายอย่างที่เป็นความคาดหวังกับนางงามฟิลิปปินส์ เพื่อที่จะทำให้รู้สึกมีกำลังใจต่อไป แต่ดิฉันก็พยายามมองหาแฟนๆและครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ เพื่อที่จะมีกำลังใจในการประกวดต่อไป รู้สึกขอบคุณทุกคนมากจริงๆ เพราะถ้าไม่ได้แรงสนับสนุนจากคนเหล่านั้นก็จะไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้”

แคทรีโอนา เกรย์


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up