มิสพม่า

อีกหนี่งสาวงามขวัญใจคนไทย มิสพม่า “นีนตเวยูออง” เชื้อสายชาวไทใหญ่

Alternative Textaccount_circle
มิสพม่า
มิสพม่า

อีกหนี่งนางงามขวัญใจคนไทย รู้จัก “นีนตเวยูออง” มิสพม่า สาวงามเชื้อสายไทใหญ่ เก่งภาษา ทั้งพม่า อังกฤษ และภาษาไทย

มิสพม่า

“นีนตเวยูออง”

อีกไม่กี่อึดใจเท่านั้นการประกวดรอบตัดสิน มิสยูนิเวิร์ส 2018 จะเริ่มต้นขึ้น และเมื่อเร็วๆ นี้ทางกองประกวดได้มีการจัดให้สื่อมวลชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้สัมภาษณ์ทำความรู้จักกับสาวงามทั้ง 94 คนให้มากขึ้น และหนึ่งในตัวแทนนางงามที่น่าสนใจจนต้องเข้าไปทำความรู้จักกับเธอก็คือ มิสพม่า “นีนตเวยูออง”

“นีนตเวยูออง” วัย 22 ปี เธอมีภูมิลำเนาอยู่ที่ท่าขี้เหล็ก เมืองชายแดนตั้งอยู่ในรัฐฉานทางตะวันออกของประเทศพม่า ใกล้กับจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประเทศไทย

สาวงามจากท่าขี้เหล็กคนนี้มีคุณแม่เป็นชาวพม่าและคุณพ่อเป็นชาวไทใหญ่ เธอรู้จักกับภาษาไทใหญ่มาตั้งแต่เกิด ครอบครัวของเธอทำธุรกิจกับคนไทยมานาน จึงมักมีโอกาสได้ใช้ภาษาไทยบ่อยๆ ทว่าภาษาไทใหญ่กับภาษาไทยก็มีจุดที่แตกต่างกัน เธอจึงเริ่มเรียนภาษาไทยอย่างจริงจัง ควบคู่กับการทำธุรกิจ เธอจึงใช้ภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วรวมถึงภาษาอังกฤษที่ต้องใช้ติดต่อกับนักธุรกิจในประเทศอื่นๆ

ไม่ใช่แค่ภาษาไทยที่เธอเข้าถึงเท่านั้น แต่ “นีนตเวยูออง” ยังชอบรับประทานและทำอาหารไทยอีกด้วย เธอยังบอกอีกว่าเธอได้ดูรายการโทรทัศน์ของเมืองไทยบ่อยๆ และมีพระเอกในดวงใจก็คือ “มาริโอ้ เมาเร่อ” เธอประทับใจในตัวหนุ่มคนนี้ตั้งแต่ตอนที่อายุ 15 ปี ซึ่งตอนนั้นเขาเป็นพระเอกดังพลุแตกจากภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” ขณะที่นักแสดงหญิงที่เธอชื่นชอบก็คือ “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” และ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” เธอบอกว่าดาราทั้งสองคนเป็นผู้หญิงไทยที่สวยมากๆ

“นีนตเวยูออง” ได้เล่าถึงความประทับใจในรอบ ‎Preliminary ด้วยว่า แม้ที่นี่เธอจะไม่ได้มีเพื่อนหรือครอบครัวมาเชียร์แต่เธอก็รู้สึกอบอุ่นใจ เพราะเธอนึกไม่ถึงว่าตอนในฮอลล์จะมีคนไทยที่มาเชียร์เธอด้วย มันสนุกและทำให้เธอมั่นใจขึ้นมากๆ

อย่างไรก็ตามเธอยังได้ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทิ้งท้ายด้วย โดยเธอบอกว่า “ขอบใจมากๆ เลยนะคะ เมื่อวานก็ได้เห็นได้ยินเสียงเชียร์ ทำให้รู้ว่าคนไทยรักเธอ ขอบใจมากค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”

มิสพม่า

สวยงามในชุดไทยๆ

มิสพม่า

สาวงามจากประเทศพม่า มาในชุดประจำชาติ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “ทานาคา” ต้นไม้พื้นที่ถิ่นของประเทศพม่า ผงแป้งจากเปลือของต้นทานาคานี้ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องบำรุงผิว ซึ่งเป็นเคล็ดลับความงามตามแบบฉบับของสาวพม่ามาจนถึงปัจจุบัน 

มิสพม่า

ในชุดราตรีเธอก็ดูสวยงาม

มิสพม่า


ภาพจาก : Facebook @Miss Universe Myanmar

ติดตามบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Miss Universe Myanmar ได้ที่นี่ 

เรียบแต่เด่น! “แป้งทานาคา” ชุดประจำชาติพม่า Miss Universe 2018

95 สาวงาม Miss Universe 2018 มาดูกันแต่ละคนทำอาชีพอะไรกันมาก่อน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up