3 สาวงาม สวยจับใจจู ตัวแทนจากประเทศไทย ที่สร้างชื่อในประวัติศาสตร์เวที Miss World

account_circle

ผ่านพ้นไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับวันแห่งประวัติศาสตร์ ของวงการนางงาม ในเวทีการประกวด มิสเวิลด์ 2018 ซึ่งสาวงามตัวแทนจากประเทศไทย อย่าง นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ก็ได้สร้างชื่อเสียง และความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ได้อย่างยอดเยี่ยม

และอย่างที่ทราบกันดีว่าเวที การประกวด มิสเวิลด์ (นางงามโลก) นั้น ยากและหินขนาดไหน เพราะนางงามไม่ได้มีเพียงแค่ความสวยอย่างเดียว แต่พวกเธอต้องครบเครื่องในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น ทักษะทางด้านกีฬา การทำประโยชน์เพื่อสังคม ความสามารถพิเศษต่างๆ ทักษะการเป็นนางแบบ รวมถึง ปฏิภาณ ไหวพริบ ก็ต้องดีเริ่ด ซึ่งกว่าสาวงามจะผ่านมาแต่ละด่านนั้นบอกเลยว่าหินสุดๆ

สำหรับเวทีการประกวด  มิสเวิลด์ ในทุกๆ ปีนั้น ประเทศไทยก็ได้มีการส่งสาวงามตัวแทนจากประเทศไทย (Miss Thailand World) ไปชิงมงกุฎฟ้าเป็นประจำทุกปี ซึ่งแต่ละปีนั้น หากพูดกันตามตรง โอกาสของสาวไทยที่จะได้ผ่านเข้าไปรอบลึกๆ เรียกได้ว่าเป็นงานที่หนัก และยากมาก

แฟนๆ นางงามไทยรู้ดีว่า ขุ่นแม่จูเลีย หรือ จูเลีย มอร์ลีย์ ประธานและเจ้าของ มิสเวิลด์ ออร์กาไนเซชั่น นั้นเธอ,uแพทเทิร์นนางงามในดวงใจ ซึ่งสาวงามที่ได้ครองมงกุฎฟ้า จะต้องมีหน้าตาที่สวยหวาน ออกแนวคมเข้ม ซะเป็นส่วนใหญ่ ดูได้จากผู้ชนะในทุกๆ ปีที่ผ่าน ก็หน้าตาประมาณนี้ ถูกใจป้าจูเขาล่ะ

แต่ใช่ว่าสาวงามจากประเทศไทย จะไม่มีใครเข้าตาป้าจูเลย เพราะที่ผ่านมานั้น ถึงแม้ว่านางงามจากประเทศไทยจะไม่มีใครเคยมงลงในเวทีนี้ แต่พวกเธอก็สามารถเข้าไปถึงรอบลึกๆ ซึ่งสาวงามจากประเทศไทยที่สามารถเข้ารอบลึกที่สุดคนแรก คือ พิณรัตน์ ธนันชัย ในปี 2511 และ คุณจินตนา  จิตโสภณ ในปี 2515 และอีก 3 สาวงามตัวแทนจากประเทศไทย ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ในเวที มิสเวิลด์ ให้กับประเทศไทย ซึ่งเป็นเวทีที่ยากที่สุดของวงการนางงามไทย !!

เฮเลน – ปทุมรัตน์ วรมาลี 

นับตั้งแต่ปี 2515 ที่ประเทศไทยส่งตัวแทนนางงามไปประกวดนั้น ก็ยังไม่มีสาวงามคนใดสามารถเข้าไปถึงรอบลึกๆ ได้ จนมาถึงปี 2532 เฮเลน – ปทุมรัตน์ วรมาลี สาวสวยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เธอผู้ผ่านการประกวดนางงามมาหลากหลายเวที และได้รับตำแหน่งชนะเลิศ มามากมายหลายรางวัล ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ โดยเมื่อปี 2532 เธอเป็นผู้ชนะ คว้ามงมาได้ จึงทำให้เธอได้เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย ไปประกวด มิสเวิลด์ ในปีเดียวกัน และเพราะความสวย บวกความสามารถ จึงทำให้เฮเลน ได้เข้ารอบ Finalists และได้ตำแหน่งรองอันที่ 4 แต่ก็แอบเสียดายมากๆ เพราะเธอทำผลงานมาได้ดีมาตลอด แต่พลาดตอนเข้ารอบสามคนเพียงนิดเดียว ถึงอย่างไร เธอก็ยังคว้ารางวัลราชินีความงามแห่งทวีปเอเชีย (MISS BEAUTY QUEEN OF ASIA) มาครองได้แบบสวยๆ เป็นของขวัญให้กับคนไทย

ความสวยแบบนางงามระดับโลกยังคงเปล่งประกาย ในวัย 46 สวยมากจริงๆ

ปัจจุบัน เฮเลน ปทุมรัตน์ ได้แต่งงานกับ เจมส์ เบอร์เกอร์ และย้ายครอบครัวไปอยู่สหรัฐอเมริกา มีลูกๆ ที่น่ารักทั้งหมด 3 คน ครอบครัวของเธออบอุ่นมาก โดยเฉพาะเธอกับสามี ที่แต่งงานมานานแล้วถึง 18 ปี แต่ชีวิตคู่ก็ยังหวานอยู่เหมือนปีแรกที่ทั้งคู่ครองรักกัน

แทน – ธัญญา สื่อสันติสุข

หลังจากปี 2532 ที่เฮเลนเข้ารอบลึกสุด ก็ยังไม่มีสาวงามคนไหนทำผลงานได้ดีจนผ่านเข้ารอบ Finalists มาได้ จนกระทั่งในปี 2540 คนไทยก็ได้เฮกันอีกครั้งเมื่อ แทน – ธัญญา สื่อสันติสุข ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย ผู้ชนะการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ในปีนั้น ได้ทำผลงานดีที่สุดอีกครั้งในเวทีโลก ด้วยการเข้ารอบ Finalists  5 คนสุดท้าย และได้ตำแหน่ง รองอันดับที่ 4 รวมถึงเธอยังได้รับรางวัล นางงามมิตรภาพมาครอง นำความภาคภูมิใจมาให้คนไทยในรอบ 8 ปี ในตอนนั้น

บอกเลยว่าความสามารถของเธอนั้น ครบเครื่องจริงๆ แทน ธัญญา จบการศึกษาจาก คณะวิทยาศาสตร์ เทคนิคการแพทย์ ที่มหาวิทยาลัยเบอร์นาดีน สหรัฐอเมริกา เธอพูดได้ทั้งหมด 4 ภาษาคือ อังกฤษ ฝรั่งเศษ สเปน และไทย

ในตอนที่เธออายุ 8 ขวบ สาวน้อยธัญญา ยังเคยได้แสดงละครบรอดเวย์เรื่องเดอะคิงส์แอนด์ไอ” และ “เซาท์แปซิฟิก” เธอยังเป็นนักร้อง และนางแบบ ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยมาถ่ายแบบชุดว่ายน้ำให้กับนิตยสารแพรว สวย เซ็กซี่ มีเสน่ห์มากๆ

แทน ธัญญา เคยถ่ายแบบชุดว่ายน้ำขึ้นปกนิตยสารแพรว

นอกจากนี้เธอยังชอบทำงานเพื่อสังคม ช่วยเหลือเด็กและสตรี ต่อต้านการการสูบบุหรี่และการใช้ยาเสพติด อีกทั้งยังเคยได้รับโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณในฐานะผู้ทำประโยชน์ให้แก่สังคมจาก สภาผู้แทนราษฎรประจำกรุงวอชิงตันดี.ซี. อีกด้วย สวย เก่ง สมกับตำแหน่งที่ได้มาจริงๆ

นิโคลีน – พิชาภา ลิมศนุกาญจน์

และเป็นอีกครั้งที่คนไทยได้ดีใจและเฮดังๆ เพราะหลังจากที่ แทน ธัญญา ได้เข้ารอบ Finalists ก็ยังไม่มีสาวงามคนไหน ที่ผ่านเข้ารอบลึกอย่างรอบ 5 คนสุดท้าย จนเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ประวัติศาสตร์ของวงการนางงามได้เกิดขึ้นอีกครั้งในรอบ 21 ปี เมื่อ นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย และคว้ารองอันดับ 1 ในการประกวด มิสเวิลด์ ณ เมืองซานยา เกาะไหหลำ ประเทศจีน และนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปีของวงการนางงามไทย ในการประกวดมิสเวิลด์ ที่สาวไทยได้เข้ารอบลึกที่สุด และทำผลงานดีที่สุดเลยก็ว่าได้

ซึ่งการประกวดมิสเวิลด์ 2018 ในปีนี้ นิโคลีน เรียกได้ว่า โดดเด่น และเต็งมงในโพลของหลายๆ สำนัก เพราะตั้งแต่เริ่มเก็บตัว นิโคลีนก็ทำผลงานได้ดีเยี่ยมมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น Top 10 Head to head challenge, Top 18 Talent Competition, Top 10 Multimedia, Top 5 Designer Award, Top 30 Swimsuit Music Video และ Top 32 Competition

จนถึงวันตัดสินจริง นิโคลีนก็เซอร์ไพรส์ ให้กับแฟนนางงามไทย ด้วยการโชว์ Flag Routine ในช่วง  Dance of the World ซึ่งนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในประวัติศาสตร์ในเวทีมิสเวิลด์เลยก็ว่าได้ เพราะยังไม่เคยมีนางงามไทยคนไหนที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ ที่โดดเด่นเช่นนี้

 Miss World

นอกจากจะคว้ารางวัลรองอันดับ 1 มาครองแล้ว นิโคลีนยังได้รางวัล “Miss World Queen of Asia and Oceania 2018” และ รางวัล “Miss World Globle Vote 2018” มาครอบครองอีกด้วย

แพรวดอทคอม ขอแสดงความยินดีกับ นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ที่ได้สร้างประวัติศาตร์ครั้งใหม่ในวงการนางงาม เธอเก่งมากจริงๆ ค่ะ เก่งจนไม่รู้จะหาคำไหนมาเปรียบได้เลยสำหรับผู้หญิงคนนี้


ข้อมูล : Wikipedia

ภาพ : nicolene.pb, FB : BeautyQueen

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up