ดราม่ายังต้องยอมสยบ! 3 คนบันเทิง มรสุมรุมเร้าแค่ไหน ชีวิตต้องไปต่อ

1.อู –วาสิต มุกดาวิจิตร

อู-เดย์ทริปเปอร์

เรียกว่าผ่านชีวิตมาทุกรูปแบบสำหรับอู นักร้องนำวงเดย์ ทริปเปอร์ จากชีวิตลูกคุณหนู ครอบครัวล้มละลาย ไม่มีบ้านอยู่ จนผกผันจนกระทั่งได้เป็นนักร้องนำวงเดย์ทริปเปอร์ วงดังเป็นพลุแตกแต่ก็ต้องแลกมาด้วยการเข้าสู่วงโคจรของปาร์ตี้ อูติดเหล้างอมแงม ลองเสพย์ยาหลายอย่าง จนเกิดอาการประสาทหลอน ประจวบกับค่ายเพลงประสบปัญหา วงแตก ชีวิตเคว้งคว้างขั้นสุดจนต้องไปเป็นยามกะดึก ได้ค่าจ้างวันละ 150 บาท หลังจากทำได้ไม่กี่วันอูก็ตัดสินใจลาออก หันหน้าเข้าสู่ธรรมมะ ชีวิตกลับมาดีขึ้นอีกครั้งเพราะได้งานประจำเขียนสปอตโฆษณา ช่วงต้นปีที่ผ่านมาอูตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 ซึ่งมะเร็งได้ลามไปที่สมองและต่อมน้ำเหลืองแล้ว แต่อูก็สู้ไม่ถอย ตอนนี้ทำคีโมไป 10 กว่าครั้ง มะเร็งที่ปอดกับสมองยุบตัวแล้ว เหลือเพียงแค่ที่ต่อมน้ำเหลือง บทเรียนหลายอย่างในชีวิตสอนอูว่าอย่าใช้ชีวิตประมาทเกินไป สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอูตอนนี้คือการทำบุญและสวดมนต์

และถ้าหากจะต้องจากโลกไปเมื่อไหร่ อูก็พร้อม

2.เม- เมธิกาญจน์ ทองสมิทธิพัฒน์

เม-เมธิกาญจน์

หลายคนอาจไม่คุ้นหูชื่อนี้เท่าไรนัก แต่ถ้าเป็นชื่อเอ๋- อัจฉรา ทองเทพ คุณอาจจะนึกออก ถูกโรคร้ายรุมเร้าถึง 5 โรค ทั้ง SLE, มะเร็งเม็ดเลือดขาว, ต่อมน้ำเหลือง, หัวใจตีบ และไต ผ่าตัดกว่า 20 ครั้ง เสียค่ารักษาไปกว่า 10 ล้านบาท แม่กับลูกสาวต้องดูแลเมทุกอย่าง ทั้งอาบน้ำ ป้อนข้าว แม้กระทั่งเปลี่ยนผ้าอนามัย เมเล่าว่าสมัยเป็นวัยรุ่นเธอใช้ชีวิตเปลือง ใช้เงินไปกับเหล้า บุหรี่ ลองยาทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นยาอี กัญชา เคยแม้กระทั่งถ่ายงานเสร็จเที่ยงคืน กินเหล้าถึง ตี 5 และไปต่อกองถ่าย 7 โมงเช้า เมบอกว่าถ้าย้อนเวลาได้ จะไม่ใช้ชีวิตเปลืองอย่างนี้ และอยากให้ดาราในทุกวันนี้เห็นเมเป็นบทเรียนของการใช้ชีวิตอย่างนั้น

ทุกวันนี้เมหันหน้าเข้าหาธรรมะ ทำวิปัสสนาเพื่อให้จิตใจสงบ

  1. เบลล์- ชยานิษฐ์ จิราโรจน์เจริญ

เบลล์-ชยานิษฐ์

เรียกว่าเจอมรสุมลูกใหญ่สำหรับเบลล์ น้องสาวของบีม-พรรณวรินทร์ ศรีสวัสดิ์ หลังจากสูญเสียคุณพ่อ ดี๋ ดอกมะดัน ครอบครัวของเธอก็ต้องช่วยกันหาเงินใช้หนี้นับสิบล้านจนหมด แต่เรื่องร้ายๆ ไม่ได้จบลงแค่นั้น ไม่นานเบลล์พบว่าตัวเองเป็นมะเร็งเนื้อเยื่ออ่อน ที่มีโอกาสเกิดขึ้นแค่ 1 ในล้านของคนเอเชีย มะเร็งตัวนี้ร้ายมากเพราะจะกินเนื้อเยื่อดีๆ ไปเรื่อยๆ แม้กระทั่งคุณหมอที่โรงพยาบาลก็ไม่เคยเจอมะเร็งชนิดนี้มาก่อน ต้องได้รับการผ่าตัดถึง 2 ครั้งจนมะเร็งหายไป แต่แม้จะเจอมรสุมหนักขนาดนี้ เบลล์กลับบอกว่า โชคดีที่ครอบครัวมีแต่คนเข้มแข็ง ถ้ามีใครล้ม อีกคนหนึ่งจะลุกขึ้นมาสู้ทันที เบลล์รู้สึกขอบคุณที่เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ ขึ้น เพราะมันทำให้ชีวิตเธอแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up