เปิดผลสอบสวนสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ของ เจ้าสัววิชัย ตกที่เลสเตอร์ ซิตี้

Alternative Textaccount_circle

สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศของประเทศอังกฤษ เปิดเผยผลสอบสวนสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ของ เจ้าสัววิชัย ตกที่เลสเตอร์ ซิตี้ เกิดจากคันเหยียบซึ่งใช้ในการควบคุมทิศทางขาดการเชื่อมต่อกับใบพัดส่วนหาง

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่าเมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศของประเทศอังกฤษ หรือ  AAIB ได้รายงานผลสอบสวนสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ ที่ตกบริเวณข้างสนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในเมืองเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ซึ่งเหตุในครั้งนี้ทำให้ เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าพ่ออาณาจักรแสนล้าน คิง พาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ เสียชีวิตทันที พร้อมกับนักบินและผู้ติดตาม

และหลังจากที่ใช้เวลาสอบสวนประมาณ 1 เดือนกว่าๆ ล่าสุดสำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศของประเทศอังกฤษ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้แล้ว ระบุว่าพบชิ้นส่วนของอุปกรณ์ที่เชื่อมโยงคันเหยียบของนักบินกับระบบควบคุมใบพัดหาง หรือคันเหยียบในห้องนักบินกับใบพัดส่วนหาง ทำงานไม่เชื่อมต่อกัน ซึ่งความล้มเหลวของระบบดังกล่าว ทำให้ใบพัดหางเครื่องเปลี่ยนทิศทางอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งถึงขีดจำกัดสูงสุดของมัน นำมาสู่การหมุนตัวของเฮลิคอปเตอร์ในแบบที่ควบคุมไม่ได้

เจ้าสัววิชัย

เจ้าสัววิชัย


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up