H'Hen Nie

H’Hen Nie มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม จุดกระแสช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวี

Alternative Textaccount_circle
H'Hen Nie
H'Hen Nie

มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม H’Hen Nie ชวนเพื่อนๆ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สผูกริบบิ้นสีแดงที่ข้อมือ เพื่อสื่อถึงกำลังใจและสนับสนุนโครงการรณรงค์เพื่อผู้ป่วยโรคเอดส์

H'Hen Nie

ตอนนี้หนึ่งข่าวสำคัญที่ประเทศไทยได้รับความสนใจจากทั่วโลกก็คือ การเป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา สาวงามจาก 94 ประเทศจากทั่วโลก ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และความสวยของแต่ละคนนั้นก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เล่นเอาเดาไม่ถูกเลยว่าตัวแทนจากประเทศใด จะเป็นผู้คว้ามงกุฎแห่งจักรวาลในปีนี้ไปครอง

และไม่ใช่แค่ความสวยเท่านั้น นอกจากบุคลิกและรูปลักษณ์อันโดดเด่นแล้ว พวกเธอยังมีเรื่องราวชีวิตอันน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งอาชีพ การศึกษา รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคม เรียกว่า สวย เก่ง และ จิตใจดี ครบเครื่องสมกับการที่ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส

โดยหนึ่งในตัวแทนสาวงามผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม แม้จะเดินมาทำกิจกรรมเก็บตัว แต่เธอก็ยังคงมุ่งมั่นกับการรณรงค์โครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวี ของเธอทั้งยังได้ชวนเอนสาวงามจากประเทศอื่นๆ ร่วมผู้ริบบิ้นสีแดงที่ข้อมือ เพื่อสื่อถึงความฝันและความมุ่งมั่นของเธอในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อช่วยรณรงค์เกี่ยวกับการลดจำนวนผู้ติดเชื้อเอชไอวี เนื่องในวันเอดส์โลกที่เพิ่งผ่านมานี้ด้วย

สำหรับมิสยูนิเวิร์สเวียดนามเป็นสาวงามจากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม อายุ 26 ปี ส่วนสูง 173 เซนติเมตร ปัจจุบันเธอมีอาชีพเป็นนางแบบ เธอเป็นสาวงามคนแรกที่มาจากชนกลุ่มน้อย ในจังหวัดดาลัด ชีวิตของเธอในอดีตค่อนข้างลำบากมาก พ่อ-แม่ มีอาชีพเป็นชาวสวนกาแฟ อาศัยอยู่ในบ้านไม้สังกะสี เก่าๆ เธอพยายามทำทุกอย่างให้ตัวเองดีพอ เพื่อที่จะพาครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเธอหวังว่าหากได้รับตำแหน่งจะช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลกให้ได้รับการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กผู้หญิงในประเทศกำลังพัฒนา

อย่างไรก็ตามมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม ได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์นั้น อาทิ โครงการ สเต็ป ทู สคูล (Steps to School) ซึ่งรณรงค์ด้านการประกันสุขภาพสำหรับผู้ติดเชื้อเอชไอวี โครงการลดจำนวนผู้ติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อเอชไอวี K=K (Not Detected = Not Transmitted) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านแผนการฉุกเฉินของประธานาธิบดี เพื่อบรรเทาปัญหาเอดส์ (PEPFAR) และเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมานี้ เธอยังได้เข้าร่วมกิจกรรมขององค์การสหประชาชาติ ผ่านหน่วยงานยูเอ็นเอดส์ (UNAIDS) ที่มุ่งปรับเปลี่ยนมุมมองของสังคม และยกเลิกการเลือกปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี เพื่อที่จะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง และนอกเหนือจากงานรณรงค์ด้านโลกเอดส์แล้ว เธอตั้งใจจะอุทิศตัวเองเพื่องานการกุศลต่างๆ โดยใช้ทั้งความรู้ รูปลักษณ์ และเป็นกระบอกเสียงในการเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างชุมชนในท้องถิ่นและนานาประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านต่างๆ และด้วยจิตวิญญาณความมุ่งมั่น และความจริงใจของเธอ เฮอ เฮน นี หวังว่าจะสร้างเรื่องราวดีๆ ฝากไว้กับการประกวดมิสยูนิเวิร์สในครั้งนี้ด้วย

H'Hen Nie

H'Hen Nie

H'Hen Nie


ภาพจาก : IG @hhenni.official

Praew Recommend

keyboard_arrow_up