สุขใจที่ได้ทำ! อนันต์ บุนนาค สานฝันเพาะกล้วยไม้คืนป่า ควบตำแหน่งพ่อทูนหัวหลานธิ

account_circle

อนันต์ บุนนาค ใช้ชีวิตแบบพอเพียง ท่ามกลางธรรมชาติ สร้างความสุข ทำตามความฝัน เป็นนักเพาะและนักอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ตัวยง และสุขมากยิ่งขึ้นเมื่อมีน้องอาธิ มาเติมเต็ม

อนันต์ บุนนาค

ห่ายหายจากวงการบันเทิงไปนาน สำหรับ อนันต์ บุนนาค ซึ่งหากใครติดตามเขาผ่านช่องทางอินสตาแกรม คงจะทราบกันดีว่าตอนนี้ พี่เอได้ทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ให้กับการเพาะพันธุ์กล้วยไม้ อีกทั้งยังเป็นนักอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ รวมถึงให้ความรู้เรื่องสายกล้วยไม้ และแมลงพันธุ์ต่างๆ ให้กับแฟนคลับที่ติดตาม

จากความชอบ กลายเป็นความรัก พี่เอได้เปลี่ยนพื้นที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้เป็นโรงเรือนเพาะพันธ์ุกล้วยไม้ ที่นี่มีกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ ที่เขาเพาะขึ้นด้วยตนเอง นอกจากนี้ ภายในบ้านยังมีห้องแลปสำหรับเพาะกล้วยไม้โดยตรง ซึ่งพี่เอเป็นคนเพาะเองกับมือ ค่อยๆ ดูพวกมันเติบโต จนบางทีพี่เอก็ลืมไปบ้างว่าเป็นสายพันธุ์อะไร

อนันต์ บุนนาค

Tainia angustifolia เอื้องสีลา เมื่อวานเป็นภาพดอกคว่ำหน้า วันนี้เป็นภาพหน้าดอกครับ 🙂
มะขามเทศต้นนี้ปลูกไว้เรียกแมลงทับ แต่ดูเหมือนพี่เขาจะมาจอง ไปทุกที่เลย 🙂

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า พี่เอชอบที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์กล้วยไม้ต่างๆ ซึ่งเป็นกล้วยไม้ในบ้านสวนของเขาเอง และเป็นกล้วยไม้ที่อยู่ในพื้นที่ ณ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว โดยพี่เอยังเป็นคนเพาะพันธ์ุและส่งเจ้ากล้วยไม้พวกนี้ตั้งแต่ยังเป็นต้นกล้าให้ไปเติบโตต่อในธรรมชาติ รวมถึงยังปลูกพืชอื่นๆ ไว้ในสวนในบ้านอีกด้วย

Vanda ต้นที่ฝากเทวดาเลี้ยง ให้ดอกอีกแล้วครับ 🙂
กล้วยไม้คืนป่าหมดแล้วครับ ขอบคุณทีมอนาถาทัวร์ที่ไปช่วยกัน ไม่ได้พวกคุณคงแย่ ความดีของพวกคุณครั้งนี้จะอยู่ในใจ และในป่าตลอดไปครับ
“ดีใจกับลุงเอ ที่ลุงได้ทำตามความฝันของ ฝันที่ชื่นใจตัวเองและครอบครัว แล้วยังชื่นใจไปถึงผู้คนรอบข้าง และคนที่ได้พบเห็น “กล้วยไม้” ของลุง ที่ติดอยู่บนต้นไม้ ใน “อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว” ..ขอบคุณพี่พี่น้องน้อง กลุ่ม “อนาถาทัวร์” ที่ลงมือร่วมใจกันจนเสร็จสิ้น สมความใฝ่ฝันของลุงเอ ค่ะ “

โดยเมื่อปีที่แล้วพี่เอยังได้จัดกิจกรรมอาสา ร่วมกับกลุ่ม อนาถาทัวร์ นำต้นอ่อนขึ้นไปติดตามต้นไม้สูงๆ ในอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็นอีกความฝันหนึ่งของพี่เอเลยก็ว่าได้ โดยมีภรรยาสายฮาอย่างอ้น ศรีพรรณ โพสต์ให้กำลังใจสามีด้วย

นอกจากความสุขที่ได้จากการทำตามความฝันจนสำเร็จแล้ว ดูเหมือนว่าความสุขของพี่เอในตอนนี้จะไม่ใช่แค่ได้เห็นกล้วยไม้เติบโตอย่างเดียว แต่ยังมีเด็กน้อยอาธิ ลูกของดีเจอาร์ต น้องชายของศรีภรรยา มาเป็นเติบเต็มความสุขในชีวิตให้ชื่นใจมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเมื่อมีเวลาว่างจากการทำงาน ลุงเอก็มักจะมาอยู่กับหลานอาธิด้วยตลอด จนบางภรรยาถึงกับแซวว่า “อยากถ่ายภาพกับ2ท่านนี้ ต้องนำร่างเรา…ซ้อนเข้าไปเลยจ่ะ” 

อนันต์ บุนนาค

ภาพประจำทุกครั้งที่ พี่ธิ มาบ้านลุงป้า
ตัวแค่นี้👶🏻 แต่ทำให้ชื่นใจได้ดีจุงลูกเอ๊ย❤️ #ดีเจอาธิ

จากเมื่อก่อนที่เราเห็นไอจีลุงเอลงแต่รูปกล้วยไม้และธรรรมชาติ แต่ตอนนี้คงต้องบอกเลยว่า ลุงลงรูปน้องอาธิหลานรักรัวๆ ไม่แพ้กล้วยไม้เลย ไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าลุงเอ หลงรักหลานธิหนักมากขนาดไหน


ภาพ : aanan_boonnak, ohnsri1000

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up