แม่-ลูกนักเดินทาง

แม่-ลูกนักเดินทาง “แคท วันทิตา” ควง “น้องพชร” ตะลุยทั่วโลก

แม่-ลูกนักเดินทาง
แม่-ลูกนักเดินทาง

น่ารัก น่าเอ็นดู แม่-ลูกนักเดินทาง “แคท วันทิตา-น้องพชร” ไปไหนไปกัน ตามประสาแม่ลูก จูงมือท่องโลกกว้าง ตะลุยมาแล้วเกือบทั่วโลก

แม่-ลูกนักเดินทางถือเป็นคู่แม่-ลูก ที่ตัวติดกันเป็นตังเมเลยก็ว่าได้ สำหรับ ร้อยเอกหญิง แคท-วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ กับลูกชายวัยกำลังน่ารักอย่าง น้องพชร ด.ช.พชรพัชร์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่ตอนนี้กลายเป็นเพื่อนเที่ยวให้กับคุณแม่แคทได้อย่างสบาย

แม่-ลูกนักเดินทางสำหรับ น้องพชร ในวัย 6 ขวบ กำลังโตและมีความคิดเป็นของตัวเอง โดยคุณแคทบอกว่าจะสอนให้เขาได้มีความคิดแบบธรรมชาติหรือออกความคิดเห็นได้ เพราะจะทำให้เขาได้โตตามวัย เหมือนได้ใช้พัฒนาการของเขาเอง

แม่-ลูกนักเดินทางด้วยเหตุนี้ เวลาปิดเทอมหรือมีวันหยุดยาว 2 แม่-ลูกนักเดินทาง อย่าง “แคท วันทิตา-น้องพชร” ก็มักจะมีแพลนไปเที่ยวด้วยกัน แถมยังไปกันแบบสองต่อสอง โดยแม่แคทเล่าให้ฟังว่า “เวลาที่จะไปเที่ยวที่ไหน ก็จะให้น้องพชรเป็นคนเลือกเองด้วยว่าน้องอยากจะไปที่ไหน ประเทศอะไร และน้องจะให้เหตุผลได้ด้วยว่าที่เลือกไปประเทศนี้เพราะอะไร คือเราจะให้ลูกออกความคิดเห็นได้เต็มที่เลยค่ะ ซึ่งที่ผ่านมา ที่เห็นๆ ไปกัน ส่วนใหญ่น้องจะเป็นคนเลือกเองหมดเลย”

แม่-ลูกนักเดินทาง“แคทเองรู้สึกโชคดีมากๆ เพราะตอนนี้มีเพื่อนเที่ยว เพื่อนช้อปปิ้งที่รู้ใจมากๆ อย่างลูกชาย เพราะเขาเป็นเด็กที่มีน้ำใจ คอยช่วยเหลือและดูแลเราตลอด อาสาช่วยถือของ ช่วยเลือกของให้ บางครั้งยังช่วยเราเลือกเสื้อผ้าก็มี ถ้าชุดไหนใส่แล้วดูโป๊เกินไปเขาก็จะบอก และจะคอยบอกว่าชุดนี้ดี ชุดนี้แม่ใส่แล้วสวย เขาจะชอบให้เราใส่ชุดที่ดูเรียบร้อยเป็นพิเศษ แต่ชุดไหนที่ดูเซ็กซี่เกินไป เขาจะบอกว่าไม่สวย จริงๆ เขาเพิ่งจะ 6 ขวบเองนะคะ แต่ความคิดบางอย่างเขามีความเป็นผู้ใหญ่มากๆ เลยค่ะ”

แม่-ลูกนักเดินทางแม่-ลูกนักเดินทาง

แม่-ลูกนักเดินทาง

แม่-ลูกนักเดินทาง


ภาพจาก IG @cat_vantita

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดใจ ร.อ.หญิง แคท วันทิตา ซิงเกิ้ลมัมสุดสตรอง เผยการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ใช่เรื่องง่าย

เริ่มต้นกี่ครั้งก็ยังไม่สาย..5 ผู้หญิงสวยแกร่ง สถานะเคยหม้าย แต่แล้วไง “ฉันก็มีดีพอ”

ฟ้าหลังฝนของซิงเกิ้ลมัมใจเด็ด ‘บีม วรานิษฐ์’ หลังคลอด ‘น้องโซร’ ชีวิตเปลี่ยน…

หาความสุขที่ไม่เกี่ยวกับเงินบ้าง ซาร่า แม่แม็กซ์เวลล์ เผยเศรษฐีกับยาจก กอดลูกก็สุขเหมือนกัน

เลี้ยงเดี่ยวแต่ไม่เดียวดาย ตุ๊ก ชนกวนันท์ ควงลูก 2 ลั้ลลา วิ่งปลูกป่ากันทั้งบ้าน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up