บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ย

ระฆังดังอีกคู่ บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ย วิวาห์หวานชื่น ให้สัญญาจะรักกันตลอดไป

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ย
บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ย

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ย จูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์แล้ว เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2561 ณ โรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล (ฝั่งธนบุรี) ท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่น

         บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยชื่นมื่นกันถ้วนหน้า สำหรับงานวิวาห์ของ พระเอกหนุ่ม พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน กับ นางเอกสาว จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ที่จูงมือลั่นระฆังวิวาห์กันไปแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 พ.ย. 2561 ณ บ้านเจ้าพระยา (ห้องอาหารศาลาริมน้ำ) โรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล (ฝั่งธนบุรี) ท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่น ซึ่งในช่วงเช้าจะเป็นพิธีหมั้น

ภายในงานมีญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมแสดงความยินดีกับ บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ย กันอย่างคับคั่ง อาทิ แอน ทองประสม,วุ้นเส้น วิริฒิพา. เป๊ก เปรมณัช ,ดีเจเชาเชา, ดีเจดาด้า, กันต์ กันตถาวร, แมน การิน ,แกงส้ม ธนทัต ,แอฟ ทักษอร,เจี๊ยบ พิจิตรา,โป๊ป ธนวรรธน์, เชอรี่ เข็มอัปสร, แท่ง ศักดิ์สิทธิ์, เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, มิกกี้ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร,ป้อง ณวัฒน์, โอปอล์ ปาณิสรา,หมอโอ๊ค สมิทธิ์ฯลฯ

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยโดยคู่บ่าวสาวได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ ในเวลา 14.00 น. ซึ่งทั้งพุฒและจุ๋ย เผยว่าวันนี้ดีใจและตื่นเต้นมากๆ เพราะมีเพื่อนพ้องในวงการที่รัก มาร่วมแสดงความยินดีกับทั้งคู่มากมาย

ถามถึงพิธีในวันนี้?

จุ๋ย: งานตอนเช้ามีทำบุญตักบาตรเลี้ยงพระสงฆ์ มีขบวนขันหมากของพุฒและมีพิธีหมั้น ซึ่งมีแต่ญาติสนิทในครอบครัว ใช้พิธีชั้นบนโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล แล้วก็ลงมาข้างล่างมีพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์เชิญแขกผู้ใหญ่ในวงการและผู้ใหญ่ที่เคารพและเพื่อนฝูง

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยถามถึงพุฒกว่าจะผ่านด่านขันหมากเป็นยังไงบ้าง?

พุฒ : วันนี้ก็มีประตูเงินประตูทอง 12 ประตู กว่าจะผ่านแต่ละประตูไปได้ก็ยากพอสมควร กว่าจะได้เจ้าสาวที่เป็นคนดีขนาดนี้มาเป็นคู่ชีวิตมันก็ต้องมีอุปสรรคในการผ่านประตูเงินประตูทอง

ตอนที่ขันหมากใกล้เข้ามาแล้วรู้สึกยังไง?

จุ๋ย : ก็จะถามว่าถึงไหนแล้วทำไมช้าจังเขาก็ต้องมีการเจรจา มันก็เป็นการแต่งแบบไทยๆ ที่คลาสสิกอยู่เสมอ ความรู้สึกในตอนนั้นก็เป็นอะไรที่อธิบายยากนิดนึง

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยประตูเงินประตูทองแต่ละด่านโหดไหม?

พุฒ : โหดนี่คือโหดในเรื่องให้ผมใช้พละกำลัง แร็พ วิดพื้น กว่าจะผ่านแต่ละอันก็ยากพอสมควร บางด่านก็มีความน่ารักอย่างด่านของน้องปีใหม่ ก็มากั้นเป็นประตูแรก ให้หอมแก้ม

จุ๋ย : วันนี้เจ้าบ่าวเบลอหน่อยเพราะนอนน้อยกันทั้งคู่ เมื่อคืนนอนตี 1 ตื่นตี 3 ได้นอน 2 ชั่วโมง

ตื่นเต้นไหม?

จุ๋ย : คือทุกอย่างมันต้องทำหมดเลยก่อนวันแต่ง มันมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ก็มาอยู่กับเรา ก็ต้องพาท่านไปกินข้าว หนูยังข้ามไปกินสตรีทฟู้ดตรงบางรักอยู่เลยสี่ทุ่มกลับมาทำเล็บ ชิลไหมคะ

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยพูดถึงช่วงบรรยากาศที่สวมแหวน?

พุฒ : ซาบซึ้งนะครับเพราะก่อนที่เราจะสวมแหวน เราก็มีผู้ใหญ่ให้พร คุณพ่อคุณแม่ของจุ๋ย ผู้ใหญ่ฝั่งจุ๋ย ที่ยกลูกสาวให้กับเราดูแล เป็นซีนซึ้งๆ ที่ทำให้เราสองคนมีน้ำตากัน ส่วนตอนสวมแหวน เราไม่ได้พูดอะไรกันครับ ยิ้มให้กันอย่างเดียว

แล้วตอนที่จุ๋ยต้องก้มลงกราบพุฒที่ตัก?

จุ๋ย : เขาก็ยืดเป็นธรรมดา

พุฒ :มันเป็นการยืดครั้งสุดท้ายแล้วครับ

ถามถึงสินสอดช่วงเช้า มีอะไรบ้าง?

จุ๋ย : ก็เป็นตามความเหมาะสม รวมๆ มาเพื่อให้อยู่ในพานขันหมากให้สวยงาม แต่จุ๋ยว่าสมัยนี้เขาคงไม่เอามากันทั้งบ้านแล้ว น่าจะตามเหมาะสม ตามประเพณี ที่บ้านเรายึดหลักว่าเรื่องความรักสำคัญมากกว่าเรื่องทรัพย์สินเงินทอง และทุกคนก็รู้ว่าพุฒทำงานหนัก ทำงานเพื่อดูแลครอบครัว เราก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมายแต่ทุกอย่างตามความเหมาะสมประเพณีที่ดีงามค่ะ

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยแล้วชุดที่ใช้วันนี้กี่ชุด?

จุ๋ย : เจ้าบ่าว 4 นะคะ แต่เจ้าสาว 3 ชุดค่ะ

พุฒ : ไปๆ มาๆ แล้วคือกลายเป็นพุฒที่มี 4 ชุด คือผู้ชายอาจจะเปลี่ยนได้ง่ายด้วย ตอนเช้าเราเริ่มต้นด้วยชุดไทย ใส่โจงกระเบน พอมาเป็นตอนแห่ขันหมาก ก็จะเป็นสูทสากลสีครีม หลังจากนั้นพอช่วงกินเลี้ยงกลางวันก็จะเป็นชุดสูทสากลสีดำ แล้วมาแถลงข่าวก็เป็นสูทสีน้ำเงินครับ

ช่วงที่สวมแหวน พ่อแม่ได้ฝากฝั่งอะไรเราบ้าง?

พุฒ :คุณพ่อคุณแม่จุ๋ยบอกว่า เขารักจุ๋ยเหมือนดวงใจเลยนะ ก็ฝากดูแลลูกของพ่อของแม่ด้วยนะ แล้วตอนคุณพ่อคุณแม่ฝากท่านเสียงสั่น น้ำตาคลอ เลยทำให้เราน้ำตาคลอไปด้วย

จุ๋ย : พ่อเป็นคนร้องไห้ยาก ไม่ค่อยจะร้องไห้สักเท่าไหร่ แต่เพราะลูกสาวคนเดียวไงคะ ก็เลยนิดนึง พุฒเขาก็แบบรับรู้ได้

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยแล้วครอบครัวพุฒเป็นอย่างไรบ้าง?

จุ๋ย :ครอบครัวพุฒจะเป็นสายฮาแล้วป่ะป๊าก็ตื้นตันจนพูดไม่ออกเราก็รู้ว่ามันเป็นวันดีๆ ของพวกเราซึ่งครอบครัวต้องดีใจอยู่แล้ว เขาก็จะชื่นมื่นไป วันนี้จุ๋ยรู้สึกว่าบรรยากาศในการแต่งงานมันอบอุ่นมากๆ ด้วยความที่พุฒและจุ๋ยเองไปทำงานหลายช่องดังนั้นจะมีผู้ใหญ่หลายๆ ช่อง หลายบริษัท หลายที่มารวมตัวในงานแต่งงานของเรา เรามองภาพไปเรารู้สึกดีจังเลย เจ้านายเก่าๆ พี่ตุ๊กตา ( จิตรลดา ดิษยนันทน์), คุณไพบูลย์ (ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม),คุณประวิทย์ มาลีนนท์,คุณประชุม มาลีนนท์ ฯลฯ ทุกคนมาหมดเลย เรารู้สึกว่า มันเป็นวันศุกร์ที่ทุกคนยังทำงานอยู่ ซึ่งเขาต้องมีประชุม  มีธุระ ยังสละเวลามาให้กับพวกเราสองคนเรารู้สึกประทับใจมาก รวมถึงพี่ๆ น้องๆ ในวงการบันเทิง นึกออกไหมเวลามันเป็นเงินเป็นทอง เรารู้สึกว่าเขาตั้งใจมา ประทับใจเลยร้องไห้ตั้งแต่เปิดตัว

รู้สึกอย่างไรบ้าง?

จุ๋ย : คิดว่าทุกวันก็ต้องเหมือนเดิม เราจะรักกันแบบนี้ไปตลอดและอยากดูแลกันให้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ ก็ทำให้การใช้ชีวิตเปิดเผยมากยิ่งขึ้น เพราะทุกคนจะรู้แล้วว่าเราเป็นสามีภรรยากัน ก็จะดูแลกันไปตลอดอยู่แล้วค่ะ

พุฒ:ผมว่าหลังจากที่เราได้เข้าพิธีมงคลสมรสกันแล้ว ในวันพรุ่งนี้ที่เราตื่นมาผมเชื่อว่าความรู้สึกที่ผมมีให้กับเขามันจะยิ่งแน่นแฟ้นมาขึ้นเราก็ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ดูแลเขามากๆ ยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเขาคือคนที่เราจะใช้ชีวิตด้วยตลอดเพราะฉะนั้นแล้วเราจะดูแลเขาให้ดีที่สุดในทุกๆ วันครับ

จากวันนี้เดินหน้ามีน้องเลยไหม?

จุ๋ย: ยังมีเลยไม่ได้เพราะยังติดละครอยู่ สัก 2-3 เดือนแล้วค่อยวางแผนจริงจัง แต่ช่วงนี้ก็มีตรวจสุขภาพ ก็นัดหมอไว้อาทิตย์หน้า เพื่อดูว่าสุขภาพของเราเป็นอย่างไร

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยแหวนหมั้นกี่กะรัต?

จุ๋ย: เกือบ 3 กะรัตค่ะ ก็พอแล้วเนอะสงสารเขา เขาทำงานหนัก

พุฒ: สบายมากครับ

จุ๋ย: จุ๋ยคิดว่ามันก็เพียงพอแล้วไม่ต้องการใหญ่โตมากมาย แค่เป็นแหวนแทนใจ แทนความมั่นคง แทนความผูกพันที่เขามีให้

จดทะเบียนสมรสหรือยัง?

จุ๋ย :  ยังมีฤกษ์อีกนะทุกอย่างมีฤกษ์หมดเลยก็ยังไม่ใช่วันนี้

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยเปลี่ยนแล้วยังใช้นางสาวนำหน้าอยู่ไหม?

จุ๋ย : เป็นนางสาวอยู่ด้วยความที่เราทำงานในวงการบันเทิงคนก็จะจำว่าเป็นวรัทยา นิลคูหา ชื่อในวงการก็ยังเป็นชื่อนี้อยู่ก็รอดูอีกทีว่าตอนจดทะเบียนแล้วจะเป็นยังไง

ถามถึงความพิเศษของสังข์ที่นำมาใช้ในงาน?

พุฒ : สังข์ในงานวันนี้มีความพิเศษมากเพราะว่าพี่เฟียสเป็นคนหาสิ่งที่ดีที่สุด สังข์ที่เฟียสนำมาเป็นสังข์สุวรรณภูมิเป็นสังข์ที่หายากมาก พี่เฟียสนำไปเลี่ยมทองให้เราด้วย

จุ๋ย : เอาไปติดทับทิมเพราะว่าเป็นอัญมณีที่ราคาแพงเพื่อนเขาก็ตั้งใจทำให้เราในพิธีในวันนี้ ผู้ใหญ่ที่ได้รดน้ำสังข์เราก็จะได้ใช้สังข์ชิ้นนี้เลย

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ย

แพลนฮันนีมูน?

พุฒ : ฮันนีมูนเมื่อวานเราคุยก่อนที่เราจะแต่งงานก็มีแฮชแท็กทุกที่คือพรีเวดดิ้งหลังจากแต่งงานเสร็จปั๊ปทุกที่คือฮันนีมูน

จุ๋ย : ไปเที่ยวก็หวานได้ตลอดอยู่แล้ว เพื่อนในทีมก็จะคอยสร้างสีสันคอยถ่ายรูปทริปของเราอยู่แล้วเราก็รู้สึกว่าทุกทีมันจะเป็นที่เราสามารถดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ได้

มีที่ไหนพิเศษไหม ที่อยากไปด้วยกัน?

จุ๋ย : ก็มี 2 ประเทศที่เราคุยกันนะ

พุฒ : ประเทศแรกสก๊อตแลนด์อีกประเทศหนึ่ง คือแคนนาดา”

จุ๋ย : เราสองคนเป็นแนวแบบว่าชอบความเป็นธรรมชาติ  ไม่เน้นช้อปปิ้ง

ถามถึงเรือนหอนิดนึง?

จุ๋ย : ประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์

พุฒ : โดยช่วงที่ผ่านมามันเป็นช่วงหน้าฝนด้วยและการเข้าทำของผู้รับเหมามันก็เลยล่าช้าเพราะช่วงนี้พายุเข้าก็เลทไปเป็นเดือนเหมือนกันช่วงนี้ก็เลยพยายามให้เขาทำให้ดีที่สุด ช้าหน่อยไม่เป็นไรขอบ้านของเราแข็งแรงไม่มีปัญหาภายหลัง

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ยพุฒเตรียมเข้าชมรมคนกลัวภรรยาไหม?

พุฒ : อ๋อ ไม่มีครับ ชมรมคนกลัวภรรยา มีแต่ชมรมคนกลัวเมีย (หัวเราะ) วันนี้ก็จะมีพี่น้องดีเจหรือว่าพี่ๆ ในวงการบันเทิงที่แต่งงานไปแล้วตอนมารดน้ำสังข์ หรือว่าตอนมาถ่ายรูปด้วยเค้าก็มีแซวเหมือนกันว่าขอเชิญมาอยู่ชมรมคนกลัวเมียด้วยกันนะครับ

วันนี้เป็นวันพิเศษของทั้งคู่ อยากพูดอะไรที่พิเศษต่อกัน หรือให้สัญญาต่อกันไหม?

จุ๋ย : คือพุฒเขาเป็นคนทำให้เห็นอยู่ทุกวันอยู่แล้ว และตอนที่พูดบนเวที ว่าก็จะรักเราต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่ที่เขาเคยเลี้ยงดูเรา จุ๋ยเองก็เหมือนกัน ป๊า ม๊า ดูแลพุฒมาอย่างไรเราก็ต้องดูแลให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ก็ไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษ ได้แต่มองหน้ากัน ส่งสายตาความรู้สึกอะไรไม่รู้นะ แต่เข้าใจกัน (หัวเราะ)

พุฒ : ส่วนใหญ่จะเป็นพูดขอบคุณพี่ๆ แขกผู้มีเกียรติในงานในงานมากกว่า ทั้งพี่ๆ ผู้ใหญ่ เพื่อนๆ ในวงการบันเทิง ญาติสนิทมิตรสหายคุณพ่อคุณแม่ รวมถึงคนที่มาช่วยทำให้งานแต่งของเรา 2 คนมันเกิดขึ้นมาได้ และก็มีโมเม้นต์ประทับใจในหลายๆ โมเม้นต์ในทุกๆ ส่วน อยากจะขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนด้วยที่รักและก็เอ็นดูพวกเราและคอยสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอดนะครับ ก็ขอบคุณมากๆ เช่นกัน (ยกมือไหว้)”

จุ๋ย : ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ (ยกมือไหว้) ขอบคุณนะคะ”

บ่าวสาวป้ายแดง พุฒ-จุ๋ย

ทั้งคู่กว่าจะฝ่าเรื่องราวกันมาจนมีวันนี้ มันไม่ง่าย อยากจะบอกอะไรกันและกัน?

พุฒ : เราจะบอกกันเสมอๆ อยู่แล้วครับ คือคู่เราเป็นคู่ที่เริ่มต้นมาไม่ได้หอมหวาน ไม่ได้มีคนแฮ็ปปี้ทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์ตั้งแต่แรก คือเรารู้กันอยู่ 2 คนว่าเราเป็นคู่ เราจริงใจให้กับเขา เขาจริงใจให้กับเรา ไม่ได้สนหรือมองเรื่องเงินทอง หรือเรื่องความดังหรือชื่อเสียง ความรักนี้เป็นความรักที่เราอยากใช้ชีวิตคู่ไปกับเขาจนกว่าจะลมสุดท้ายของชีวิต เราก็พยายามบอกเขาว่า เราจะสู้ไปด้วยกัน เราจะจับมือไปด้วยกัน อดทนแล้วเดี๋ยววันนึงมันจะผ่านไปถ้าเราเข้าใจซึ่งกันและกันครับผม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up