“ม.ล.เอวิตา ยุคล”

“ม.ล.เอวิตา ยุคล” เผยกำลังค้นหาตัวเอง ขอดรอปเรียนเพื่อลุยธุรกิจเสื้อผ้า  

“ม.ล.เอวิตา ยุคล”
“ม.ล.เอวิตา ยุคล”

คุณชะเอม “ม.ล.เอวิตา ยุคล” หลานของ “ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล” เผยกำลังสนใจด้านธุรกิจเสื้อผ้า เพราะเป็นความชอบส่วนตัวและเป็นสิ่งที่เธอถนัด

  “ม.ล.เอวิตา ยุคล”แม้จะเป็นลูกไม้ใต้ต้น คลุกคลีกับวงการภาพยนตร์มาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเป็นหลานของ “ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล” หรือท่านมุ้ย  ซึ่งเป็นท่านปู่ของ คุณชะเอม “ม.ล.เอวิตา ยุคล” และ “คุณชายเอี่ยว-ม.ร.ว.มงคลชาย ยุคล” ผู้เป็นพ่อ งานนี้เลยถูกจับตามองว่าลูกสาวหรือหลานสาวคนนี้จะเจริญรอยตามท่านปู่หรือคุณพ่อกับการเอาดีด้านภาพยนตร์ด้วยหรือไม่ เพราะคุณชะเอมเองก็กำลังศึกษาด้านภาพยนตร์ ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ล่าสุด แพรวดอทคอม มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณชะเอม เลยทราบว่าตอนนี้ความคิดที่อยากจะทำหนังนั้นยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด เพราะคุณชะเอมกำลังสนใจด้านธุรกิจเสื้อผ้า และในตอนนี้ก็กำลังเดินหน้าทำกับเพื่อนๆ โดยเธอบอกว่าเป็นอะไรที่ชอบและถนัดมากกว่า ซึ่งยังมองไปถึงธุรกิจด้านอาหาร เนื่องจากคุณแม่มีฝีมือในการทำอาหาร คุณชะเอมเลยคิดอยากจะทำอาหารขายทางออนไลน์อีกด้วย

“ม.ล.เอวิตา ยุคล”ตอนนี้ทำอะไรอยู่

“ตอนนี้ก็ยังเรียนอยู่ ยังไม่จบเลย แต่จริงๆ ต้องจบแล้วนะ เรียนด้านภาพยนตร์แต่ตอนนี้ก็ดรอปไว้ก่อน คิดอยู่ว่าจะเรียนทางนี้เลยดีหรือว่าเปลี่ยนแนวไปเลย ตอนนี้ดรอปไว้ที่ ม. กรุงเทพค่ะ”

ที่เลือกเรียนด้านนี้เป็นเพราะคลุกคลีกับวงการภาพยนตร์มาตั้งแต่เด็กหรือเปล่า

“อยากลองดูด้วยค่ะ แต่เหมือนกับเรียนมาก็ยังไม่ได้ชอบขนาดนั้น”

คุณพ่อว่าไงบ้าง

“จริงๆ พ่ออยากให้หนูไปเรียนอย่างอื่นนะ เขาอยากให้เราลองทำอย่างอื่นที่มันอาจจะสนุกมากกว่า”

“ม.ล.เอวิตา ยุคล”ใจจริงชอบด้านภาพยนตร์ไหม

“ไม่ชอบ เหมือนเรามาเรียนเอาประสบการณ์มากกว่า ได้ลองแล้วเรารู้สึกว่ายังไม่ใช่ แต่พอเรียนก็โอเค แต่ถ้าถามว่าชอบไหมก็ไม่ได้ชอบ”

กับการที่เราเป็นทายาท ยุคล คนก็จะให้ความสนใจ เพราะเราค่อนข้างที่จะคลุกคลีกับวงการภาพยนตร์มาตั้งแต่เด็ก  

“จริงๆ ก็กดดันนะ เพราะที่เราลงเรียน เขาก็จะคิดว่าเราทำได้เราทำเป็น แล้วน้องชายหนูก็เรียน แต่จริงๆ เราเริ่มจากศูนย์กว่าคนอื่นเลย เหมือนเราอาจจะเจอตั้งแต่เด็ก คือคนเราถ้ามันชอบก็จะพยายามใช่ไหม ของอย่างนี้เหมือนเรามาเริ่มต้นใหม่เหมือนคนอื่นเลย”

แล้วตอนนี้ทำธุรกิจอะไรบ้าง

“ตอนนี้ ก็มีขายของกับเพื่อนบ้าง ขายเสื้อผ้าค่ะ แต่ยังไม่ได้ทำร้านแบบจริงจัง ช่วงนี้แหละค่ะ อาจจะจริงจังขึ้นมา”

“ม.ล.เอวิตา ยุคล”คือเราชอบด้านแฟชั่นมากกว่า

“ใช่ ชอบขายของมากกว่า ที่บ้านก็ไม่ว่าอะไร ถ้าเราทำอะไรแล้วแฮ็ปปี้เขาก็โอเค”

ใจจริงอยากทำอะไร

“หนูชอบด้านแฟชั่นนะ แต่ถ้าจะให้ออกแบบเองเราก็ไม่ได้มีความรู้ขนาดนั้น แล้วหนูก็มีคิดอยากทำร้านอาหารออนไลน์ด้วย ที่คิด แล้วแพลนๆ ไว้ก็อาจจะส่งทาง Grab จะเป็นพวกอาหารไทยเนี่ยแหละค่ะ จริงๆ หนูก็อยากไปเรียนทำอาหารด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้เรียน แต่ถ้าจะให้ทำอาหารก็ทำได้ แต่ที่จะทำขายออนไลน์ก็คงเป็นก๋วยเตี๋ยวบก เพราะเป็นสูตรของคุณแม่ คุณแม่ทำอาหารอร่อยค่ะ”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up