เอมี่ กลิ่นประทุม

เอมี่ กลิ่นประทุม เผยวิธีถอดเขี้ยวเสือ “ซี ศิวัฒน์” จากเพลย์บอยกลายเป็นสามีสั่งได้

Alternative Textaccount_circle
เอมี่ กลิ่นประทุม
เอมี่ กลิ่นประทุม

แต่งงานมาพักใหญ่แล้ว สำหรับ นางเอกสาว เอมี่ กลิ่นประทุม และนักแสดงหนุ่ม ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ แต่ความหวานของทั้งคู่ก็ยังคงเสมอต้นเสมอปลาย จนหลายคนแอบอิจฉา ล่าสุด สาวเอมี่ได้มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง ONE 31

เอมี่ กลิ่นประทุม

เอมี่ กลิ่นประทุม คบกับ ซี-ศิวัฒน์ มา 13 ปี ความรักยาวนานขนาดนี้อยากรู้ว่ามีเรื่องเบื่อหน่ายกันบ้างไหม?

เอมี่ : มีค่ะ รู้สึกเหมือนมาระบายในรายการนะ(หัวเราะ) ก็มีแหละ เหมือนทุกคู่นะมี่ว่า มันคงไม่มีที่จะแบบรักกันตลอดหรอก มันก็ต้องมีเบื่อหน่ายกันบ้าง ครอบครัวของเราเอง เรายังเบื่อเลยเหมือนพี่น้องอะไรแบบนี้ แล้วกับคนที่เราจะต้องมาอยู่ด้วยตลอดเวลามันก็ต้องมีช่วงที่เบื่อบ้าง

เอมี่ : คือเบื่อในที่นี้มันก็แค่เรื่องที่เบื่อ ไม่ใช่จะแบบว่า ฉันไม่เอาแล้วคนนี้ หรือว่าไม่อยากมีเขาแล้วในชีวิตมันไม่ใช่แบบนั้นค่ะ อันนี้แค่เบื่อในเรื่องที่ธรรมดาเช่น เบื่อนิสัยแบบนี้ เหมือนกับเวลาเราพูดอะไรออกไปแล้วไม่มีผลตอบรับอะไรทั้งสิ้น คือเหมือนกับว่าผู้ชายเขาก็จะมีโลกส่วนตัวของเขา เหมือนเราพูดอยู่คนเดียว คือเราแค่อยากให้ มี feedback กลับมาหาเราแค่นั้นเอง หรือว่าเบื่อเรื่องที่ติดเกมมาก

เห็นว่าทั้งคู่มีนิสัยแบบคนละขั้วกันเลยจริงไหม และปรับตัวเข้าหากันอย่างไร?

เอมี่ : ใช่ค่ะ เอมี่จะเป็นคนที่ชอบอยู่กับเพื่อน ชอบสังสรรค์ ชอบออกจากบ้าน ชอบไปลองร้านอาหารใหม่ๆ แต่ว่าพี่ซีเขาจะเป็นคนที่แบบว่ามีโลกส่วนตัวสูง เขาชอบอยู่บ้าน แต่ถ้าเขาออกไปข้างนอกเขาก็จะออกไปเพื่อกินข้าว แล้วก็กลับบ้าน คือถ้าเรากินข้าวเสร็จแล้วอยากจะนั่งดูบรรยากาศ เขาก็จะแบบว่า ดูเสร็จยัง? กลับได้ยัง? อะไรแบบนี้ คือมันมีหลายๆ อย่างที่เราไม่เหมือนกันค่ะ อันนี้เป็นตอนแรกๆ ที่เราคบกัน พอคบกันไปสักพักหนึ่งเขาก็จะมีการปรับตัวที่ดีขึ้น

แสดงว่าหนุ่มซีเองก็ยอมเอมี่มากขึ้นใช่หรือเปล่า?

เอมี่ : ก็ยอมมากขึ้น แต่ว่ามี่ก็ไม่ได้อยากที่จะต้องออกไปกินข้าวตลอดเวลา เราก็มีการกินข้าวที่บ้านหรือว่าทำอาหารด้วยกัน เราก็จะมีการปรับกิจกรรมของแต่ละคนให้ลงตัวกัน แบบที่โอเคกันทั้งคู่ เรื่องงานก็เหมือนกันค่ะ เขาก็จะยอมให้เราจัดแจงวางแผนได้ ว่าช่วงไหนจะรับงานหรือว่าช่วงไหนไม่รับ มีแพลนที่จะไปเที่ยวกันอะไรแบบนี้

เห็นบอกว่าพี่ซีติดเกมหนักมาก ขนาดไหน?

เอมี่ : ติดเกมมากค่ะ เป็นเกม playstation แล้วก็มือถือด้วย คือเมื่อก่อนติดหนักมากแบบที่ว่าไม่ออกไปข้างนอกเลย หรือบางครั้งทะเลาะกับเราเรื่องออกนอกบ้าน แล้วก็ต้องยอมออก แต่ออกไปแล้วจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวนะ คือถ้าโดนบังคับเขาจะไม่มีอารมณ์ทำอะไรเลย แต่ว่าเขาก็จะเป็นพักๆ คือเวลาถ้ามีเกมใหม่ออกมาเมื่อไหร่เขาก็จะเป็นอยู่ช่วงหนึ่ง พอเขาเล่นเสร็จทุกด่านก็จะเรียบร้อยแล้ว

ติดเกมถึงขนาดลืมภรรยาไปเลยจริงหรือเปล่า?

เอมี่ : ค่ะคือลืมเราไปเลยจริงๆ คือเวลาไม่อยู่บ้านจะเป็นคนที่ไม่เล่นเกมเลย แต่ว่าเคยพยายามแล้วนะ แต่ว่ามันไม่ได้จริงๆ สุดๆ ก็แค่ชั่วโมงเดียว เหมือนกับจะบอกว่า อยากให้รู้นะว่ายังมีฉันอยู่ตรงนี้อะไรแบบนี้ แต่พออยู่กันไปนานๆ เราก็เริ่มที่จะเข้าใจกันมากขึ้นค่ะ เราก็ได้แต่คิดว่าการติดเกมมันก็ดีกว่าไปติดอย่างอื่น

ส่วนเอมี่เองก็ค่อนข้างติดเพื่อน และก็มีบ้างที่แอบลืมหนุ่มซีเหมือนกัน?

เอมี่ : จริงค่ะ มันก็มีบ้างค่ะ เราก็ผลัดกัน คือเขาเล่นเกมแล้วเราก็ไม่รู้จะทำอะไร อยู่บ้านฉันก็ไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรกับเธอ งั้นฉันออกไปข้างนอกดีกว่า ก็ไปอยู่กับเพื่อนค่ะ เกือบจะทุกครั้งแค่นั้นเอง ซึ่งนางก็จะโอเค แฮ็ปปี้นะ เพราะว่าไม่มีใครกวนเขา แล้วเราก็จะออกไปแบบไม่มีใครตามอะไรแบบนี้ ไปไม่นานค่ะแค่เที่ยงคืน กินข้าวเย็นแล้วก็นั่งด้วยกันนิดหน่อย คือกลับดึกแล้วรถมันไม่ติดค่ะ(หัวเราะ)

ถ้าซีเขาถามว่า “ระหว่างเพื่อนกับสามีเอมี่จะเลือกอะไร” เราจะตอบอย่างไรดี?

เอมี่ : สามีค่ะ แต่คือต้องแล้วแต่สถานการณ์ บางทีเราเลิกงานเร็วแล้วเราอยากอยู่กับเขา แล้วบังเอิญเพื่อนโทรมาเราก็จะไม่ไปนะ แต่บางทีเราอยู่กับเขา เขาก็เอาแต่เล่นเกม คือมันก็เป็นปัญหาโลกแตกนะ แบบบ่นไปเรื่อย และมันก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรใหญ่ แต่ก็มีบางครั้งไปด้วยกันก็มีค่ะ คือเพื่อนมี่กับเพื่อนเขา มันคือกลุ่มเดียวกันนั่นแหละ เพราะฉะนั้นเวลาไปก็จะแฮ็ปปี้อยู่แล้ว

เอมี่ กลิ่นประทุม

เห็นว่าเอมี่ขี้งอนมาก งอนเรื่องที่เขาไม่ขอแต่งงานด้วย จริงไหม?

เอมี่ : คือเราคบกันมานานมาก ตลอดระยะเวลา 7 ปีเราไม่เคยพูดถึงในเรื่องของการแต่งงาน ซึ่งทุกคนก็จะมาถามเราเยอะมากว่าเมื่อไหร่จะแต่ง 7 ปีอะไรแบบนี้ คือเราทำงานในวงการด้วย พอแต่งงานแล้วบทบาทมันจะเป็นยังไงเราก็คิด แต่พอผ่านมาเรื่อยๆ ก็ต้องพูดแล้วแหละ แบบฉันก็แก่แล้วนะ คิดจะแต่งแต่ยังไม่พร้อมหรือว่าคิดจะไม่แต่งเลยกันแน่ จะเอายังไงให้พูดมาเลย เขาก็บอกว่าแต่ง แต่แค่คือแบบอยากมีบ้านให้ก่อน อยากให้สบาย อยากให้ทุกอย่างพร้อมหมดก่อนอะไรแบบนี้ และสุดท้ายเขาก็มาขอเราแต่งงาน

โมเม้นต์ตอนขอแต่งงานเป็นยังไง เล่าให้ฟังหน่อย?

เอมี่ : คือพี่ซีเวลาเขาจะเซอร์ไพร้ส์หรือว่าทำอะไรเขาไม่เคยประสบความสำเร็จอะไรเลย มี่จะรู้ทันทุกเรื่อง เซอร์ไพร้ส์ไม่เก่งแล้วก็เป็นคนวางแผนอะไรไม่ได้ แล้วตอนที่ขอแต่งงานมี่ไม่รู้เลย ซึ่งปกติมี่แต่จับพิรุธเขาได้แทบทุกเรื่อง วันนั้นเป็นวันเกิดของมี่ เราก็ไปกินข้าวกัน ซึ่งวันนั้นมี่ไม่สบายแล้วก็อยากกลับเร็ว แล้วเขาก็จะแบบว่าเดี๋ยวสิ สั่งอะไรมากินอีกสิ แล้วอยู่ๆ เขาก็บอกไปนั่งมุมนู้นกัน เราก็ย้ายโต๊ะกันไป อยู่ๆ เขาก็ลงไปนั่งคุกเข่า แล้วหาแหวนไม่เจอเงอะๆงะๆ พอเจอก็เอาออกมา อันนี้ถือว่าเซอร์ไพร้ส์มาก เพราะเราไม่ได้ตั้งตัวเลย

ซีพูดอย่างไรตอนขอเอมี่แต่งงาน?

เอมี่ : คือตอนนั้นเป็นช่วงที่แม่ของพี่ซีพึ่งเสียไปประมาณปีหนึ่ง เขาก็บอกว่า เขารู้สึกว่ามันไม่มีอะไรแน่นอน แล้วถ้าเกิดว่าเขาเจอคนที่ใช่แล้ว เขาก็ไม่อยากจะเสียเวลาแล้ว ตอนนี้เขารู้สึกว่าเขาพร้อมแล้ว เขาก็ถามว่า พร้อมไหมที่จะให้เขาดูแล เราแต่งงานกันเถอะ มี่ก็ตอบ ขอบคุณนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างอะไรประมาณนี้ แล้วก็ Happy Ending ค่ะ

เอมี่ กลิ่นประทุม

“ซี ศิวัฒน์” ไร้น้ำยาจริงหรือเปล่า?

เอมี่ : ไม่ค่ะ คือเหมือนกับว่าเรายังคุยกันอยู่ว่าเรายังไม่พร้อมมีตัวน้อย คือเราก็ยังมีความสุขกับการที่จะอยู่กันสองคน ตอนนี้ก็ยังคุมอยู่ค่ะ ความรู้สึกมันยังไม่อยากมี มันเหมือนกับแบบว่าที่ผ่านมาเราทำงานทั้งคู่ แล้วไม่ค่อยมีเวลาที่จะอยู่ด้วยกันมาก มันเพิ่งมีเวลาที่จะอยู่ด้วยกันก็ตอนที่ย้ายเข้าบ้านใหม่ แล้วก็แต่งงาน มันเป็นช่วงที่เพิ่งอยู่ด้วยกัน มันรู้สึกยังไม่อิ่มความเป็น 2 คน มี่ก็เลยยังไม่อยากมีตัวน้อยๆ แล้วทุกวันนี้ก็ยังมีความสุขกับชีวิตแบบนี้อยู่ คือเหตุผลที่ เอมี่ และซี ศิวัฒน์ ยังไม่อยากมีลูกในตอนนี้


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up